ทัพกีฬาคนพิการเก็บตัวสู้ศึก"อาเซียนพาราเกมส์"

แสดงความคิดเห็น

ทัพกีฬาคนพิการเข้าร่วมรับฟังในพิธีปฐมนิเทศคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่คนพิการทีมชาติไทย

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่คนพิการทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 3 ส.ค.โดยมี นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าร่วม รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 จะแข่งขันระหว่าง 3-9 ธ.ค.58 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วม 271 คน, ผู้ฝึกสอน 89 คน และเจ้าหน้าที่ 30 คน รวมทั้งสิ้น 390 คน ขณะที่ กกท. สนับสนุนงบประมาณเตรียมทีมและส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน รวมทั้งสิ้น 70 ล้านบาท พร้อมแบ่งระดับการฝึกซ้อมของนักกีฬาออกเป็น 3 ระดับ คือ A, B, C เก็บตัวฝึกซ้อมรวมทั้งสิ้น 120 วัน

ทางด้าน "บิ๊กนิดหน่อย" นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่าอาเซียนพาราเกมส์ ถือเป็นเวทีซ้อมใหญ่ของนักกีฬาหลาย ๆ ชนิด เพราะว่าของจริงอยู่ที่การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่นครรีโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล ในปีหน้า ซึ่งเป้าหมายของทัพไทยคือทวงบัลลังก์เจ้าเหรียญทองกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่อาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 7 ที่เมียนมา ได้แค่อันดับ 2 เท่านั้น ซึ่งในครั้งนั้น ตนไม่ได้กังวลใจเพราะว่าเจ้าภาพตัดกีฬาหลัก อย่าง ว่ายน้ำ และยิงปืน ออกไปหมด ส่วนครั้งนี้มั่นใจว่าด้วยศักยภาพของนักกีฬาคนพิการไทย ที่ค่อนข้างจะเหนือกว่าชาติคู่แข่งจะกลับมาครองแชมป์ได้อีกครั้งแน่นอน

ทัพกีฬาคนพิการเข้าร่วมรับฟังในพิธีปฐมนิเทศคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่คนพิการทีมชาติไทย

"อาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ เราได้อดีตทหารที่ทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่มาร่วมทีม 2 นาย คือ จ.อ.อนุสรณ์ ไชยชำนาญ นักกีฬายิงปืน กับพ.ต.ณัฐปกรณ์ พรมหล้า นักกีฬาว่ายน้ำ เชื่อว่าทั้งสองท่านจะทำผลงานได้ดี เพราะเป็นนักกีฬาที่มีวินัยและมีร่างกายที่แข็งแรง ขณะเดียวกัน ผมในฐานะรองประธานกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬาของสภาปฏิรูปแห่งชาติ ยังคำนึงถึงความเสมอภาคของนักกีฬาคนพิการทุกคน ได้พยายามผลักดันให้นักกีฬาคนพิการได้มีอาชีพและสวัสดิการที่มั่นคง ยั่งยืน เช่นเดียวกับภาคเอกชนหลายแห่งที่เห็นความสามารถและรับนักกีฬาคนพิการเข้าทำงานแล้ว อาทิ ล็อกเลย์, ซีพี และสิงห์ นอกจากนี้ผมกำลังหารือกับสำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อหาทางช่วยเหลือนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยให้มีความมั่นคงมากกว่านี้ด้วย"นายจุตินันท์ย้ำ.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/sports/339097 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย3ส.ค.58
วันที่โพสต์: 4/08/2558 เวลา 11:32:49 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพกีฬาคนพิการเก็บตัวสู้ศึก"อาเซียนพาราเกมส์"

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ทัพกีฬาคนพิการเข้าร่วมรับฟังในพิธีปฐมนิเทศคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่คนพิการทีมชาติไทย นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่คนพิการทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 3 ส.ค.โดยมี นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าร่วม รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 จะแข่งขันระหว่าง 3-9 ธ.ค.58 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วม 271 คน, ผู้ฝึกสอน 89 คน และเจ้าหน้าที่ 30 คน รวมทั้งสิ้น 390 คน ขณะที่ กกท. สนับสนุนงบประมาณเตรียมทีมและส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน รวมทั้งสิ้น 70 ล้านบาท พร้อมแบ่งระดับการฝึกซ้อมของนักกีฬาออกเป็น 3 ระดับ คือ A, B, C เก็บตัวฝึกซ้อมรวมทั้งสิ้น 120 วัน ทางด้าน "บิ๊กนิดหน่อย" นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่าอาเซียนพาราเกมส์ ถือเป็นเวทีซ้อมใหญ่ของนักกีฬาหลาย ๆ ชนิด เพราะว่าของจริงอยู่ที่การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่นครรีโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล ในปีหน้า ซึ่งเป้าหมายของทัพไทยคือทวงบัลลังก์เจ้าเหรียญทองกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่อาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 7 ที่เมียนมา ได้แค่อันดับ 2 เท่านั้น ซึ่งในครั้งนั้น ตนไม่ได้กังวลใจเพราะว่าเจ้าภาพตัดกีฬาหลัก อย่าง ว่ายน้ำ และยิงปืน ออกไปหมด ส่วนครั้งนี้มั่นใจว่าด้วยศักยภาพของนักกีฬาคนพิการไทย ที่ค่อนข้างจะเหนือกว่าชาติคู่แข่งจะกลับมาครองแชมป์ได้อีกครั้งแน่นอน ทัพกีฬาคนพิการเข้าร่วมรับฟังในพิธีปฐมนิเทศคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่คนพิการทีมชาติไทย "อาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ เราได้อดีตทหารที่ทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่มาร่วมทีม 2 นาย คือ จ.อ.อนุสรณ์ ไชยชำนาญ นักกีฬายิงปืน กับพ.ต.ณัฐปกรณ์ พรมหล้า นักกีฬาว่ายน้ำ เชื่อว่าทั้งสองท่านจะทำผลงานได้ดี เพราะเป็นนักกีฬาที่มีวินัยและมีร่างกายที่แข็งแรง ขณะเดียวกัน ผมในฐานะรองประธานกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬาของสภาปฏิรูปแห่งชาติ ยังคำนึงถึงความเสมอภาคของนักกีฬาคนพิการทุกคน ได้พยายามผลักดันให้นักกีฬาคนพิการได้มีอาชีพและสวัสดิการที่มั่นคง ยั่งยืน เช่นเดียวกับภาคเอกชนหลายแห่งที่เห็นความสามารถและรับนักกีฬาคนพิการเข้าทำงานแล้ว อาทิ ล็อกเลย์, ซีพี และสิงห์ นอกจากนี้ผมกำลังหารือกับสำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อหาทางช่วยเหลือนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยให้มีความมั่นคงมากกว่านี้ด้วย"นายจุตินันท์ย้ำ. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/sports/339097

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...