กอบกาญจน์เตรียมส่งนักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาสู้ศึกสเปเชียลโอลิมปิก

แสดงความคิดเห็น

คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เตรียมส่งทัพนักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาทีมชาติไทย เข้าร่วมสู้ศึกใหญ่ "สเปเชียลโอลิปิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์ 2015" ณ กรุงลอสแอนเจลลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่ 21 ก.ค - 4ส.ค.นี้

คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เตรียมส่งทัพนักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาทีมชาติไทย เข้าร่วมสู้ศึกใหญ่ "สเปเชียลโอลิปิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์ 2015"

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.นริศ ชัยสูตร ประธานคณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวส่งคณะนักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาของไทย เข้าร่วมการแข่งขัน "สเปเชียลโอลิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์2015"ที่ กรุงลอสแอนเจลลิส ประเทศ สหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่ 21 ก.ค.-4 ส.ค.2558 ที่ สมาคมธรรมศาสตร์ ฯ ซอยงามดูพรี เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร กล่าวว่า ในโอกาสนี้ตนขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาพิเศษที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมกาแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และถือว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่นักกีฬาพิเศษของเราจะได้แสดงทักษะความเป็นเลิศด้านกีฬา ร่วมกับ นักกีฬาจากทั่วโลกนอกจากนี้ยังเป็นการแสดงนัยทางสังคมที่สำคัญของผู้พิการทางสติปัญญาของไทย ที่จะได้สื่อสารกับประชาคมโลกให้คนทั้งโลกได้เห็นคุณค่าของผู้พิการทางสติปัญญาว่ามีศักยภาพที่สามารถพัฒนาได้เช่นเดียวกับบุคคลทั่วไปนั่นเอง

ด้าน ประธานคณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่าสำหรับในครั้งนี้เป็นการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกเป็นครั้งแรก เนื่องจากเราต้องการพัฒนาศักยาภาพและต่อยอดและเสริมทักษะทางสังคม และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักกีฬาพิเศษของสเปเชียลโอลิมปิกไทย มากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้นี่ยังครั้งแรกนักกีฬาผู้นำจากประเทศไทย คือ นาย ชาญชัย เข็มแก้ว จากจังหวะดเชียงใหม่ ยังได้รับคัดเลือกเป็นทูตนักกีฬา 1 ใน 12 คนเพื่อเป็นตัวแทนนักกีฬานักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิกทั่วฌโลกกว่า 4 ล้านคนอีกด้วย

งานแถลงข่าวส่งคณะนักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาของไทย เข้าร่วมการแข่งขัน "สเปเชียลโอลิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์2015"

"ส่วนการแข่งขัน สเปเชียลโอลิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์2015 จะมีทัพนักกีฬากว่า 7,000 คน จาก 170 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัย แต่สำหรับตัวแทนจากประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันฯทั้งสิน 29 คน แบ่งเป็น ชาย 12 คน และ หญิง 17 คน ใน 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา(ลู่และลาน),ว่ายน้ำ, บอชชี่, ฟุตบอลหญิง, แบดมินตัน และ เทเบิลเทนนิส " นริศ ชัยสูตร กล่าว

ขณะที่นางสาว ชุติมา ทองแท้ นักกีฬาฟุตบอลหญิงตัวแทนนักกีฬสสเปเชียลโอลิมปิคไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันในรายการที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าต่อชีวิตของพวกเรามากๆ ส่วนเป้าหมายพวกเราหวังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้ และขอให้คนไทยทุกเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วย

ขอบคุณ http://www.siamsport.co.th/Sport_Other/150709_289.html (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: siamsport.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 10/07/2558 เวลา 10:14:47 ดูภาพสไลด์โชว์ กอบกาญจน์เตรียมส่งนักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาสู้ศึกสเปเชียลโอลิมปิก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เตรียมส่งทัพนักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาทีมชาติไทย เข้าร่วมสู้ศึกใหญ่ "สเปเชียลโอลิปิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์ 2015" ณ กรุงลอสแอนเจลลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่ 21 ก.ค - 4ส.ค.นี้ คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เตรียมส่งทัพนักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาทีมชาติไทย เข้าร่วมสู้ศึกใหญ่ "สเปเชียลโอลิปิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์ 2015" นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.นริศ ชัยสูตร ประธานคณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวส่งคณะนักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาของไทย เข้าร่วมการแข่งขัน "สเปเชียลโอลิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์2015"ที่ กรุงลอสแอนเจลลิส ประเทศ สหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่ 21 ก.ค.-4 ส.ค.2558 ที่ สมาคมธรรมศาสตร์ ฯ ซอยงามดูพรี เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร กล่าวว่า ในโอกาสนี้ตนขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาพิเศษที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมกาแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และถือว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่นักกีฬาพิเศษของเราจะได้แสดงทักษะความเป็นเลิศด้านกีฬา ร่วมกับ นักกีฬาจากทั่วโลกนอกจากนี้ยังเป็นการแสดงนัยทางสังคมที่สำคัญของผู้พิการทางสติปัญญาของไทย ที่จะได้สื่อสารกับประชาคมโลกให้คนทั้งโลกได้เห็นคุณค่าของผู้พิการทางสติปัญญาว่ามีศักยภาพที่สามารถพัฒนาได้เช่นเดียวกับบุคคลทั่วไปนั่นเอง ด้าน ประธานคณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่าสำหรับในครั้งนี้เป็นการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกเป็นครั้งแรก เนื่องจากเราต้องการพัฒนาศักยาภาพและต่อยอดและเสริมทักษะทางสังคม และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักกีฬาพิเศษของสเปเชียลโอลิมปิกไทย มากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้นี่ยังครั้งแรกนักกีฬาผู้นำจากประเทศไทย คือ นาย ชาญชัย เข็มแก้ว จากจังหวะดเชียงใหม่ ยังได้รับคัดเลือกเป็นทูตนักกีฬา 1 ใน 12 คนเพื่อเป็นตัวแทนนักกีฬานักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิกทั่วฌโลกกว่า 4 ล้านคนอีกด้วย งานแถลงข่าวส่งคณะนักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาของไทย เข้าร่วมการแข่งขัน "สเปเชียลโอลิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์2015" "ส่วนการแข่งขัน สเปเชียลโอลิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์2015 จะมีทัพนักกีฬากว่า 7,000 คน จาก 170 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัย แต่สำหรับตัวแทนจากประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันฯทั้งสิน 29 คน แบ่งเป็น ชาย 12 คน และ หญิง 17 คน ใน 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา(ลู่และลาน),ว่ายน้ำ, บอชชี่, ฟุตบอลหญิง, แบดมินตัน และ เทเบิลเทนนิส " นริศ ชัยสูตร กล่าว ขณะที่นางสาว ชุติมา ทองแท้ นักกีฬาฟุตบอลหญิงตัวแทนนักกีฬสสเปเชียลโอลิมปิคไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันในรายการที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าต่อชีวิตของพวกเรามากๆ ส่วนเป้าหมายพวกเราหวังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้ และขอให้คนไทยทุกเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วย ขอบคุณ… http://www.siamsport.co.th/Sport_Other/150709_289.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...