พาราลิมปิกไทยเฟ้นหาคนหัวใจแกร่งสู่ทีมชาติ

แสดงความคิดเห็น

โครงการ "สานฝันฮีโร่" ทหารกล้าสู่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย

ตามที่คณะกรรมการพาราลิมแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการประเทศไทย ได้ร่วมมือกับกองทักบก ได้เปิดโครงการ "สานฝันฮีโร่" ทหารกล้าสู่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 3 เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าทหารที่ทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ ได้เติมเต็มความฝันในการรับใช้ชาติในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทย

ล่าสุด นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ท.ไตรโรจน์ ครุธเวโช เจ้ากรมแพทย์ทหารบก (แทนผบ.ทบ), นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ พลตรี โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่โครงการ "สานฝันฮีโร่" ทหารกล้าสู่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬาภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา

ในการคัดเลือกหาทหารที่ทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่เป็นนักกีฬา ทีมชาติไทยของโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ผ่านมานั้นได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้า ร่วมโครงการแสดงศักยภาพทั้งในกีฬาต่างๆ ดังนี้ แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยิงปืน ซึ่งงานนี้มีผู้เข้าร่วมการคัดเลือกอย่างคับคั่งถึง 51 คน แบ่งเป็นทหาร 27 คน และพลเรือน 24 คน ซึ่งเหล่าผู้เข้าร่วมโครงการต่างๆ พยายามโชว์ชั้นเชิง และทักษะกีฬาที่ตนเองถนัดออกมาอย่างเต็มที่

จากการคัดเลือกในครั้งนี้ได้นักกีฬาในโครงการเป็นนักกีฬาในชนิดต่างๆ จำนวน 10 คน แบ่งเป็นยิงปืน 4 คน มี ส.อ.อำนาจ คงมนต์ (ปืนสั้นอัดลม), ส.ท.สมคิด ฟองสอน (ปืนสั้นอัดลม), จ.อ.อนุสรณ์ ไชยชำนาญ (ปืนสั้นอัดลม ) และ นายยาการิยา อาแว (ปืนสั้นอัดลม), แบดมินตัน 3 คน มี อิห์ซาน ดือราฮิง, นายจิระศักดิ์ ชูราช, นางวัลลา ปิ่นชัย, เทเบิลเทนนิส 1 คน มี นายยุสรี วาแวนิ และอีก 2 คน คือ นายสะอาดัม แยนา และ พลฯ สิทธิโชค เหล่าโก้ก ที่สนใจในกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง

ขณะเดียวกัน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า สำหรับการคัดเลือกในครั้งนี้ถือเป็นการคัดเลือกหานักกีฬาเข้าสู่โครงการนี้ เป็นครั้งแรก ซึ่งต้องบอกว่าเราได้รับความสนใจจากเหล่าทหารกล้ามาร่วมคัดเลือกอย่างมากมาย และเราได้ให้เหล่าผู้ฝึกสอน และผู้เชี่ยวชาญในแต่ละชนิดกีฬามาเป็นผู้คัดเลือกนักกีฬา โดยกฎเกณฑ์ในการเลือกนักกีฬาในครั้งนี้เราจะดูจากความสามารถ และทักษะเบื้องต้นในการเล่นกีฬาชนิดนั้นๆ ในส่วนที่สองเราจะดูเรื่องสรีระของผู้รับการคัดเลือกเป็นอันดับแรก

"สำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่โครงการในครั้งนี้ทั้ง 10 คนนั้น ทางคณะกรรมการฯ จะได้จัดส่งตัวเข้าไปฝึกซ้อมในแคมป์ฝึกซ้อมของสมาคมต่างๆ ที่ทางคณะกรรมการได้มีการจัดเตรียมไว้ให้ฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 เดือน ก่อนที่จากนั้นเราจะนำนักกีฬาเหล่านี้ไปเข้าร่วมการแข่งขันการคัดตัวนักกีฬา ทีมชาติต่อไป ซึ่งเราจะมีการคัดเลือกหาตัวทีมชาติไทย ที่จะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2558 หากผ่านเกณฑ์ที่ทางคณะกรรมการพาราลิมปิกตั้งไว้ นักกีฬาเหล่านี้จะได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยในโควตานักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย หน้าใหม่ไปเข้าร่วมแข่งขันในรายการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม 2558 ที่ประเทศสิงคโปร์ ต่อไป" ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเกมส์ กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณ... http://www.siamsport.co.th/Sport_Other/150513_326.html (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: สยามกีฬาออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ค.58
วันที่โพสต์: 19/05/2558 เวลา 11:10:57 ดูภาพสไลด์โชว์ พาราลิมปิกไทยเฟ้นหาคนหัวใจแกร่งสู่ทีมชาติ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โครงการ "สานฝันฮีโร่" ทหารกล้าสู่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ตามที่คณะกรรมการพาราลิมแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการประเทศไทย ได้ร่วมมือกับกองทักบก ได้เปิดโครงการ "สานฝันฮีโร่" ทหารกล้าสู่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 3 เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าทหารที่ทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ ได้เติมเต็มความฝันในการรับใช้ชาติในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุด นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ท.ไตรโรจน์ ครุธเวโช เจ้ากรมแพทย์ทหารบก (แทนผบ.ทบ), นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ พลตรี โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่โครงการ "สานฝันฮีโร่" ทหารกล้าสู่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬาภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ในการคัดเลือกหาทหารที่ทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่เป็นนักกีฬา ทีมชาติไทยของโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ผ่านมานั้นได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้า ร่วมโครงการแสดงศักยภาพทั้งในกีฬาต่างๆ ดังนี้ แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยิงปืน ซึ่งงานนี้มีผู้เข้าร่วมการคัดเลือกอย่างคับคั่งถึง 51 คน แบ่งเป็นทหาร 27 คน และพลเรือน 24 คน ซึ่งเหล่าผู้เข้าร่วมโครงการต่างๆ พยายามโชว์ชั้นเชิง และทักษะกีฬาที่ตนเองถนัดออกมาอย่างเต็มที่ จากการคัดเลือกในครั้งนี้ได้นักกีฬาในโครงการเป็นนักกีฬาในชนิดต่างๆ จำนวน 10 คน แบ่งเป็นยิงปืน 4 คน มี ส.อ.อำนาจ คงมนต์ (ปืนสั้นอัดลม), ส.ท.สมคิด ฟองสอน (ปืนสั้นอัดลม), จ.อ.อนุสรณ์ ไชยชำนาญ (ปืนสั้นอัดลม ) และ นายยาการิยา อาแว (ปืนสั้นอัดลม), แบดมินตัน 3 คน มี อิห์ซาน ดือราฮิง, นายจิระศักดิ์ ชูราช, นางวัลลา ปิ่นชัย, เทเบิลเทนนิส 1 คน มี นายยุสรี วาแวนิ และอีก 2 คน คือ นายสะอาดัม แยนา และ พลฯ สิทธิโชค เหล่าโก้ก ที่สนใจในกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง ขณะเดียวกัน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า สำหรับการคัดเลือกในครั้งนี้ถือเป็นการคัดเลือกหานักกีฬาเข้าสู่โครงการนี้ เป็นครั้งแรก ซึ่งต้องบอกว่าเราได้รับความสนใจจากเหล่าทหารกล้ามาร่วมคัดเลือกอย่างมากมาย และเราได้ให้เหล่าผู้ฝึกสอน และผู้เชี่ยวชาญในแต่ละชนิดกีฬามาเป็นผู้คัดเลือกนักกีฬา โดยกฎเกณฑ์ในการเลือกนักกีฬาในครั้งนี้เราจะดูจากความสามารถ และทักษะเบื้องต้นในการเล่นกีฬาชนิดนั้นๆ ในส่วนที่สองเราจะดูเรื่องสรีระของผู้รับการคัดเลือกเป็นอันดับแรก "สำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่โครงการในครั้งนี้ทั้ง 10 คนนั้น ทางคณะกรรมการฯ จะได้จัดส่งตัวเข้าไปฝึกซ้อมในแคมป์ฝึกซ้อมของสมาคมต่างๆ ที่ทางคณะกรรมการได้มีการจัดเตรียมไว้ให้ฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 เดือน ก่อนที่จากนั้นเราจะนำนักกีฬาเหล่านี้ไปเข้าร่วมการแข่งขันการคัดตัวนักกีฬา ทีมชาติต่อไป ซึ่งเราจะมีการคัดเลือกหาตัวทีมชาติไทย ที่จะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2558 หากผ่านเกณฑ์ที่ทางคณะกรรมการพาราลิมปิกตั้งไว้ นักกีฬาเหล่านี้จะได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยในโควตานักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย หน้าใหม่ไปเข้าร่วมแข่งขันในรายการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม 2558 ที่ประเทศสิงคโปร์ ต่อไป" ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเกมส์ กล่าวทิ้งท้าย ขอบคุณ... http://www.siamsport.co.th/Sport_Other/150513_326.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...