กีฬานักเรียนคนพิการ 'เมืองมะขามหวานเกมส์' แข่ง 11 ชนิดกีฬา

แสดงความคิดเห็น

ภาพหมู่ผู้เข้าร่วมประชุมระเบียบวาระการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 15

การแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการ ครั้งที่ 15 ที่จ.เพชรบูรณ์ 1-6 มี.ค. พร้อมทั้งเจ้าภาพและกรมพลศึกษา กำหนดแข่งทั้งสิ้น 11 ชนิดกีฬา แบ่งเป็น 2 รุ่นคือ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี เปิดรับสมัครตั้งแต่ 10-30 ม.ค.นี้...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ม.ค. ที่ห้องศุภชลาสัย กรมพลศึกษา จัดประชุมระเบียบวาระการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 15 ที่จ.เพชรบูรณ์ มี นายนิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา เป็นประธานชี้แจ้งรายละเอียดระเบียบวาระการประชุม

สำหรับ ระเบียบวาระการประชุม เนื้อหาหลักคือ การกำหนดกีฬาในการแข่งขัน โดยมีทั้งสิ้น 11 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วย กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, เปตอง, แบดมินตัน, ฟุตซอล, บอคเซีย, ว่ายน้ำ และวอลเลย์บอล ประเภทในร่ม และชายหาด โดยกำหนดการสมัครเข้าแข่งขันนั้น เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10-30 มกราคม พ.ศ. 2557 แบ่งเป็น 2 รุ่นคือ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540-2546 และรุ่นไม่เกิน 25 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531-2539 โดยนับจากปี พ.ศ.ที่เกิด ซึ่งนักกีฬา 1 คน สามารถลงแข่งได้ 1 ชนิดกีฬาเท่านั้น เลือกเล่นได้รุ่นเดียว ตามระเบียบวาระ ยกเว้นกีฬาฟุตซอล ที่ไม่อนุญาตให้เล่นข้ามรุ่น เพราะเป็นกีฬาที่ใช้แรงปะทะ ทำให้นักกีฬาที่อายุน้อย เสียเปรียบในการแข่งขัน ส่วนกีฬาที่ไม่มีการปะทะ เช่น กีฬา แบดมินตัน หรือเทเบิลเทนนิส สามารถลงแข่งได้ตามปกติ

ด้านการเตรียมความพร้อมของจังหวัดเจ้าภาพ จังหวัดเพชรบูรณ์ กำหนดใช้สนามหลักในการแข่งขันคือ 2 สถานศึกษา ได้แก่ สถาบันการพลศึกษา เพชรบูรณ์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ส่วนที่พักนักกีฬาทางกรมพลศึกษา ได้คุยกับการท่องเที่ยวจังหวัด โดยจะให้พักที่ สถาบันการพลศึกษาเพชรบูรณ์ และที่หน่วยงานคนพิการจังหวัด หากไม่เพียงพอจะไปพักที่กรมทหาร ในเรื่องอาหารการกินน่าจะดีขึ้นกว่าครั้งก่อนๆ

ส่วนระเบียบการเงิน นายนิวัฒน์ ชี้แจ้งว่า จะจัดสรรให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด โดยจะพยายามเบิกเงินให้โรงเรียนต่างๆ ไปใช้ก่อน เพื่อนำนักกีฬามาเข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมสนับสนุนเงินที่สถานศึกษาต่างๆ จะจัดกีฬาภายใน โดยต้องทำรายงานงบประมาณมาเป็นลายลักษณ์อักษร ทั้งนี้ กีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 15 จะจัดขึ้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ 1-6 มีนาคม 2557

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/sport/393504

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ม.ค.57)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 6/01/2557 เวลา 03:17:29 ดูภาพสไลด์โชว์  กีฬานักเรียนคนพิการ 'เมืองมะขามหวานเกมส์' แข่ง 11 ชนิดกีฬา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพหมู่ผู้เข้าร่วมประชุมระเบียบวาระการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 15 การแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการ ครั้งที่ 15 ที่จ.เพชรบูรณ์ 1-6 มี.ค. พร้อมทั้งเจ้าภาพและกรมพลศึกษา กำหนดแข่งทั้งสิ้น 11 ชนิดกีฬา แบ่งเป็น 2 รุ่นคือ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี เปิดรับสมัครตั้งแต่ 10-30 ม.ค.นี้... เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ม.ค. ที่ห้องศุภชลาสัย กรมพลศึกษา จัดประชุมระเบียบวาระการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 15 ที่จ.เพชรบูรณ์ มี นายนิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา เป็นประธานชี้แจ้งรายละเอียดระเบียบวาระการประชุม สำหรับ ระเบียบวาระการประชุม เนื้อหาหลักคือ การกำหนดกีฬาในการแข่งขัน โดยมีทั้งสิ้น 11 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วย กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, เปตอง, แบดมินตัน, ฟุตซอล, บอคเซีย, ว่ายน้ำ และวอลเลย์บอล ประเภทในร่ม และชายหาด โดยกำหนดการสมัครเข้าแข่งขันนั้น เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10-30 มกราคม พ.ศ. 2557 แบ่งเป็น 2 รุ่นคือ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540-2546 และรุ่นไม่เกิน 25 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531-2539 โดยนับจากปี พ.ศ.ที่เกิด ซึ่งนักกีฬา 1 คน สามารถลงแข่งได้ 1 ชนิดกีฬาเท่านั้น เลือกเล่นได้รุ่นเดียว ตามระเบียบวาระ ยกเว้นกีฬาฟุตซอล ที่ไม่อนุญาตให้เล่นข้ามรุ่น เพราะเป็นกีฬาที่ใช้แรงปะทะ ทำให้นักกีฬาที่อายุน้อย เสียเปรียบในการแข่งขัน ส่วนกีฬาที่ไม่มีการปะทะ เช่น กีฬา แบดมินตัน หรือเทเบิลเทนนิส สามารถลงแข่งได้ตามปกติ ด้านการเตรียมความพร้อมของจังหวัดเจ้าภาพ จังหวัดเพชรบูรณ์ กำหนดใช้สนามหลักในการแข่งขันคือ 2 สถานศึกษา ได้แก่ สถาบันการพลศึกษา เพชรบูรณ์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ส่วนที่พักนักกีฬาทางกรมพลศึกษา ได้คุยกับการท่องเที่ยวจังหวัด โดยจะให้พักที่ สถาบันการพลศึกษาเพชรบูรณ์ และที่หน่วยงานคนพิการจังหวัด หากไม่เพียงพอจะไปพักที่กรมทหาร ในเรื่องอาหารการกินน่าจะดีขึ้นกว่าครั้งก่อนๆ ส่วนระเบียบการเงิน นายนิวัฒน์ ชี้แจ้งว่า จะจัดสรรให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด โดยจะพยายามเบิกเงินให้โรงเรียนต่างๆ ไปใช้ก่อน เพื่อนำนักกีฬามาเข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมสนับสนุนเงินที่สถานศึกษาต่างๆ จะจัดกีฬาภายใน โดยต้องทำรายงานงบประมาณมาเป็นลายลักษณ์อักษร ทั้งนี้ กีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 15 จะจัดขึ้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ 1-6 มีนาคม 2557 ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/sport/393504 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ม.ค.57)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...