“SPORTS LIFE” ปลุกพลังบวกแฟนลูกหนัง เปิดใจ “ฮีโร่ลูกหนังผู้พิการทางสายตาทีมชาติไทย” ดีกรี TOP 4 ของโลก

“SPORTS LIFE” ปลุกพลังบวกแฟนลูกหนัง เปิดใจ “ฮีโร่ลูกหนังผู้พิการทางสายตาทีมชาติไทย” ดีกรี TOP 4 ของโลก

ที่สุดของความภาคภูมิ ‘SPORTS LIFE’ ชวนแฟนลูกหนังไทยตามรอยความสำเร็จ ‘ฟุตบอลผู้พิการทางสายตาทีมชาติไทย’ สร้างประวัติศาสตร์ผงาดอันดับ 4 ของโลก ห้ามพลาด วันอังคารที่ 1 ต.ค.นี้

ฟุตบอล เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ได้รับความนิยมจากแฟนกีฬาตลอดกาล สัปดาห์นี้ SPORTS LIFE เลยขอพาแฟน ๆ ไปทำความรู้จักและภาคภูมิใจกับเหล่าฮีโร่ลูกหนังผู้พิการทางสายตา ที่สร้างชื่อเสียงดังไกลระดับโลกด้วยการคว้าอันดับ 4 ของโลก งานนี้พิธีกรสายสปอร์ต ต๊อบ-วาทิต ตรีครุธพันธุ์ รับหน้าที่พาไปพูดคุยพร้อมปลุกพลังบวกให้กับแฟนกีฬา ผ่านหัวใจสุดแกร่งของเหล่านักเตะผู้พิการทางสายตาทีมชาติไทย

สำหรับฟุตบอลผู้พิการทางสายตา มีกติกาการแข่งขันจะคล้ายกับฟุตซอล โดยจะมีผู้เล่น 2 ฝั่ง ฝั่งละ 5 คน แบ่งเป็นผู้เล่น 4 คน และ ผู้รักษาประตู 1 คน เป็นผู้เล่นสายตาปกติ โดยผู้เล่นต้องใช้ทักษะทางการได้ยินจับเสียงและความเคลื่อนไหวของลูกฟุตบอล ซึ่งบรรจุอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดเสียงไว้ข้างใน บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะครองบอลโดยไร้การมองเห็น งานนี้ ต๊อบ เลยอาสาล้วงเทคนิคการเล่น และไขกุญแจความสำเร็จที่ทำให้ทีมสามารถคว้าอันดับที่ 4 โลกมาครองได้

ก่อนปิดท้ายความประทับใจด้วยเส้นทางสู่ความสำเร็จของแต่ละคน รวมถึงเป้าหมายของทีมชาติในปัจจุบันว่ามองไกลไปถึงเบอร์ 1 ของโลกเลยหรือไม่ และห้ามพลาดกับโมเมนต์ใจฟู ที่เหล่านักเตะแต่ละคนเผยถึงความภาคภูมิใจที่ได้รับใช้ชาติอีกด้วย

ร่วมภาคภูมิใจกับนักฟุตบอลผู้พิการทางสายตาทีมชาติไทย ในรายการ SPORTS LIFE วันอังคารที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 22.55 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35

และแฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV ช่องทางออนไลน์ Ch7HD Sports (Facebook, IG, TikTok) และ Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และเว็บไซต์ www.ch7.com

ขอบคุณ... https://www.ch7.com/shows/detail/756591

ที่มา: ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.67
วันที่โพสต์: 1/10/2567 เวลา 14:42:38 ดูภาพสไลด์โชว์ “SPORTS LIFE” ปลุกพลังบวกแฟนลูกหนัง เปิดใจ “ฮีโร่ลูกหนังผู้พิการทางสายตาทีมชาติไทย” ดีกรี TOP 4 ของโลก