ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ ที่โคราช ไม่ได้ชะงัก กกท. เผยยังดำเนินการตามขั้นตอน

ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ ที่โคราช ไม่ได้ชะงัก กกท. เผยยังดำเนินการตามขั้นตอน

กกท. โดย “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณีผู้ว่าการ ยันเดินหน้าสร้าง ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ ที่โคราช เผยไม่มีอะไรติดขัด หรือหยุดชะงัก ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย มั่นใจช่วยยกระดับนักกีฬาไทยใน 1-2 ปี

ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโครงการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ ที่ จ.นครราชสีมา มูลค่า 344 ล้านบาท โดยเป็นงปบระมาณผูกพัน 3 ปี ของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งปัจจุบันผ่านกระบวนการ E-bidding เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า “ตอนนี้ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการหลัก ๆ อยู่ที่โคราช สุพรรณบุรี และมีบางส่วนที่ชลบุรีด้วย เราก็จะสร้างศูนย์ใหญ่ที่ครบวงจรเลยที่โคราช เพราะเรามีความพร้อม เช่น วีลแชร์เรซซิ่งเราก็จะมีลู่ที่ได้มาตรฐสากล รวมถึงวิทยาศาสตร์การกีฬาสำหรับนักกีฬาคนพิการโดยเฉพาะ”

“วันนี้ได้หารือกับทางรัฐบาลในการที่จะผลักดันโครงการต่าง ๆ แล้วเพื่อความต่อเนื่องในการพัฒนากีฬาคนพิการ มั่นใจว่าในการยกระดับการพัฒนากีฬาคนพิการของไทยจะเห็นได้ชัดเจนแน่นอนใน 1-2 ปีนี้ โครงการต่าง ๆ ก็จะเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและเห็นผลในพาราลิมปิก 2024 ที่แอลเอ”

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อไปว่า ส่วนเรื่องการก่อสร้างโครงการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ ที่ จ.นครราชสีมา มูลค่า 344 ล้านบาทนั้น จริงๆแล้วไม่ได้ติดขัดอะไร ยังคงดำเนินการไปตามขั้นตอน ตอนนี้กระบวนการต่างๆผ่านการ E-bidding เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ผู้รับเหมาแล้ว หลังจากนี้เป็นขั้นตอนของกฎหมาย ทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ต้องผ่านการพิจารณาคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) เนื่องจากโครงการนี้มีมูลค่าสูงเกินอำนาจของผู้ว่าการ กกท. ที่จะพิจารณาอนุมัติได้

“อย่างให้ทุกฝ่ายสบายใจ อย่างที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (นายสรวงศ์ เทียนทอง) ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ท่านรับทราบและให้ความมั่นใจ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ และพร้อมดำเนินการอย่างเต็มที่ และได้มีการหารือกับท่านนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีแล้ว”

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_9407527

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.ย. 67
วันที่โพสต์: 12/09/2567 เวลา 14:30:49 ดูภาพสไลด์โชว์ ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ ที่โคราช ไม่ได้ชะงัก กกท. เผยยังดำเนินการตามขั้นตอน