ส.กีฬากอล์ฟคนพิการไทยเปิดอบอรมนักกีฬา

ส.กีฬากอล์ฟคนพิการไทยเปิดอบอรมนักกีฬา

นายอคิรณัฏธ์ อุดมสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟคนพิการไทย และดร.ปุณิกา เพ็ญสุวรรณ ผู้นำโครงการพัฒนากีฬากอล์ฟคนพิการ ร่วมกับ สหพันธ์กีฬากอล์ฟคนตาบอดโลกและ World Blind Golf and Open Abilties Demo โดย มิสเตอร์โฆเซ่ เควสซาดา และ มิสเตอร์เนลี่ เฮอร์เดเจ้น จัดการอบรมการเล่นกอล์ฟให้แก่คนพิการไทย ได้แก่ นักกีฬาพิการทางสายตา พิการทางการเคลื่อนไหว พิการทางปัญญา เข้าร่วมที่ all Thailand Golf Center จังหวัดปทุมธานี โดยได้รับความสนใจจากนักกีฬาผู้พิการทางสายตา และ แขนขาจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมนี้ วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟ คนพิการให้เป็นที่รู้จัก และเป็นกีฬาที่ท้าทายความสามารถของตัวเองและต่อสู้กับอุปสรรคของสภาพสนามในแต่ล่ะสนาม ที่แตกต่างกันออกไป เสน่ห์ของกีฬากอล์ฟคือเป็นการเล่นให้ลดการ ผิดพลาดให้มากที่สุด และมีแผนโครงการพัฒนากีฬากอล์ฟคนพิการและเชิญประเทศกลุ่มอาเซียนหรือประเทศที่สนใจโครงการอบรมการเล่นกอล์ฟคนพิการ ปี พ.ศ. 2568 ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ

ส.กีฬากอล์ฟคนพิการไทยเปิดอบอรมนักกีฬา

ด้าน "ต้น" วิฑูรย์ กองสุข นักกีฬายูโดพาราลิมปิก สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "มีความสนใจในกีฬาตั้งแต่สมัยยังมองเห็น ตอนแรกไม่คิดว่าจะยาก แต่พอได้มาทดลองแล้ว ต้องใช้สมาธิเยอะในการเล่นในวางช็อตแต่ละครั้งการพัตต์ การกำหนดทิศทาง เราต้องทำให้สอดประสานกับไกด์ที่เปรียบเหมือนเป็นผู้ช่วยให้เราเล่นออกมาให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด และสุดท้ายต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนพวกเรานักกีฬาคนพิการมาโดยตลอดด้วยครับ"

ส่วน "อ๋อง" หาญฤชัย เนตศิริ นักกีฬายิงธนูพาราลิมปิกทีมชาติไทย กล่าวว่า "กีฬากอล์ฟสำหรับคนพิการถือเป็นความรู้ใหม่สำหรับตัวเอง มีการเล่นที่ยาก ส่วนตัวคิดว่ายากกว่ายิงธนู แต่กอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุก และมีเสน่ห์มาก มีเป้าหมายที่ทำอย่างไรให้เราสามารถนำลูกไปใกล้หลุมที่สุดหรือลงไปในหลุมได้ สำหรับนักกีฬาคนไหนที่สนใจก็ลองเข้ามาทดสอบลองกันได้ครับ"

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other-sports/golf/63553/

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.67
วันที่โพสต์: 3/10/2567 เวลา 14:16:17 ดูภาพสไลด์โชว์ ส.กีฬากอล์ฟคนพิการไทยเปิดอบอรมนักกีฬา