Apple พรีวิวฟีเจอร์สำหรับผู้พิการ ระบบตรวจจับประตู, ขยายจอ Apple Watch, Live Captions

Apple พรีวิวฟีเจอร์สำหรับผู้พิการ ระบบตรวจจับประตู, ขยายจอ Apple Watch, Live Captions

แอปเปิลเปิดตัว พรีวิวฟีเจอร์สำหรับผู้พิการหลายรายการ เพื่อช่วยในการนำทาง สุขภาพ การติดต่อสื่อสาร และอื่น ๆ โดยเป็นการทำงานร่วมกันทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และ Machine Learning บนแพลตฟอร์มของแอปเปิล

ฟีเจอร์คือ Door Detection สำหรับผู้มีปัญหาทางสายตาหรือการมองเห็น อาศัยการทำงานของเซ็นเซอร์ LiDAR ในกล้อง iPhone, iPad โดยจะทำงานในแอป Magnifier ตรวจจับประตู และให้เสียงคำอธิบายร่วมกับการเตือนผ่าน haptics

ความสามารถถัดมาคือการ Mirror หน้าจอ Apple Watch มาไว้ใน iPhone สำหรับผู้มีปัญหาการเคลื่อนไหว เพื่อให้กดปุ่มสั่งการกับ Apple Watch ที่คอยตรวจจับค่าต่าง ๆ ได้ดีขึ้น รวมทั้งสั่งงานเสียงได้เหมือนใช้งานกับ Apple Watch

สุดท้ายคือ Live Captions ฟีเจอร์สำหรับผู้มีปัญหาการได้ยิน รองรับบน iPhone, iPad และ Mac โดยทำได้ทั้งการแปลงเสียงที่ได้ยินเป็นข้อความ และโต้ตอบได้ด้วยการพิมพ์ข้อความ และแปลงกลับเป็นเสียงสำหรับคู่สนทนา

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่น เช่น Buddy Controller ให้เพื่อนช่วยเล่นเกม โดยรวมตัวควบคุมสองอันเป็นหนึ่ง, Siri Pause Time แก้ไขเวลาที่ Siri จะรอคำสั่งตอบสนอง, Voice Control Spelling Mode ใช้คำสั่งเสียงแบบสะกดทีละตัวอักษร,

คุณสมบัติเหล่านี้จะมีอัพเดตผ่านซอฟต์แวร์ภายในปีนี้

ขอบคุณ... https://www.blognone.com/node/128532

ที่มา: blognone.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 พ.ค.65
วันที่โพสต์: 18/05/2565 เวลา 11:28:07 ดูภาพสไลด์โชว์ Apple พรีวิวฟีเจอร์สำหรับผู้พิการ ระบบตรวจจับประตู, ขยายจอ Apple Watch, Live Captions