แว่นตาอัจฉริยะที่ช่วยนำทางคนตาบอดราวกับ “มองเห็นได้” ภายในงาน CES 2017

แสดงความคิดเห็น

แว่นตาอัจฉริยะที่ช่วยนำทางคนตาบอดราวกับ “มองเห็นได้”

Aira บริษัทสตาร์ทอัพของสหรัฐอเมริกา ได้พัฒนาแว่นตาอัจฉริยะที่สามารถช่วยเหลือคนตาบอดได้ โดยอาศัยพื้นฐานของ Google Glass และเชื่อมโยงผู้ใช้ที่ตาบอดเข้ากับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตซึ่งมีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกฝนมาช่วยมองในสิ่งที่คนตาบอดกำลังมองผ่านแว่นตาอัจฉริยะนี้แบบเรียลไทม์

เจ้าหน้าที่เหล่านี้สามารถช่วยเหลือลูกค้าที่ตาบอดในกิจวัตรต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นการนำทางบนในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน หรือการช่วยนำทางซื้อของในร้านค้า เป็นต้น และเจ้าหน้าที่ยังสามารถติดตามตำแหน่งของลูกค้าผ่านทาง Google Maps ได้อีกด้วย

ทาง Aira ได้กล่าวว่า บริการนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อทดแทนการใช้สุนัขนำทางหรือไม้เท้าสำหรับคนตาบอด แต่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับช่วยในสถานการณ์ที่มีความจำเป็น แว่นตาอัจฉริยะของ Aira นั้นได้ ได้เริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาแล้วพร้อมแพคเกจบริการ คือ ค่าบริการ 129 เหรียญ (ประมาณ 4,600 บาท) ต่อเดือน ใช้งานแว่นตาพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ 200 นาที หรือค่าบริการ 199 เหรียญ (ประมาณ 7,100 บาท) ต่อเดือน ใช้งานแว่นตาพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ 400 นาที พร้อมการันตีว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตอบรับภายใน 10 วินาที นับจากที่เรียกไป

ข้อมูลอ้างอิง : cnet

ขอบคุณ... https://www.beartai.com/news/itnews/143429

ที่มา: beartai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 08 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 10/01/2560 เวลา 10:38:34 ดูภาพสไลด์โชว์ แว่นตาอัจฉริยะที่ช่วยนำทางคนตาบอดราวกับ “มองเห็นได้” ภายในงาน CES 2017

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แว่นตาอัจฉริยะที่ช่วยนำทางคนตาบอดราวกับ “มองเห็นได้” Aira บริษัทสตาร์ทอัพของสหรัฐอเมริกา ได้พัฒนาแว่นตาอัจฉริยะที่สามารถช่วยเหลือคนตาบอดได้ โดยอาศัยพื้นฐานของ Google Glass และเชื่อมโยงผู้ใช้ที่ตาบอดเข้ากับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตซึ่งมีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกฝนมาช่วยมองในสิ่งที่คนตาบอดกำลังมองผ่านแว่นตาอัจฉริยะนี้แบบเรียลไทม์ เจ้าหน้าที่เหล่านี้สามารถช่วยเหลือลูกค้าที่ตาบอดในกิจวัตรต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นการนำทางบนในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน หรือการช่วยนำทางซื้อของในร้านค้า เป็นต้น และเจ้าหน้าที่ยังสามารถติดตามตำแหน่งของลูกค้าผ่านทาง Google Maps ได้อีกด้วย ทาง Aira ได้กล่าวว่า บริการนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อทดแทนการใช้สุนัขนำทางหรือไม้เท้าสำหรับคนตาบอด แต่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับช่วยในสถานการณ์ที่มีความจำเป็น แว่นตาอัจฉริยะของ Aira นั้นได้ ได้เริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาแล้วพร้อมแพคเกจบริการ คือ ค่าบริการ 129 เหรียญ (ประมาณ 4,600 บาท) ต่อเดือน ใช้งานแว่นตาพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ 200 นาที หรือค่าบริการ 199 เหรียญ (ประมาณ 7,100 บาท) ต่อเดือน ใช้งานแว่นตาพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ 400 นาที พร้อมการันตีว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตอบรับภายใน 10 วินาที นับจากที่เรียกไป ข้อมูลอ้างอิง : cnet ขอบคุณ... https://www.beartai.com/news/itnews/143429

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...