สุดยอด!! facebook เปิดตัว tool ช่วยเหลือคนตาบอดให้เข้าถึงภาพบนฟีดได้ยิ่งขึ้น

แสดงความคิดเห็น

facebook เปิดตัว tool ช่วยเหลือคนตาบอดให้เข้าถึงภาพบนฟีดได้

Mark Zuckerberg มาร์ค ซักเคอเบิร์ก เปิดตัววิดีโอสาธิตฟีเจอร์ใหม่บน facebook มือถือ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนตาบอดโดยเฉพาะ แน่นอนว่าโลกอินเตอร์เน็ตเข้าถึงคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยมากขึ้น ยังมีกลุ่มคนตาบอดที่ต้องเข้าถึงบริการเหล่านี้อยู่ แต่ติดด้วยการรับรู้ การมองเห็นที่เป็นอุปสรรค

เฟสบุ๊คจึงออกฟีเจอร์ ที่ใช้ AI เป็นตัวจับภาพและอธิบายแสดงผลออกมาเป็นเสียง โดย AI จะสแกนพร้อมรายงานออกมาว่า ใคร เวลาเมื่อไร โพสอะไร รูปอะไร (โดยในรูปนั้นจะอธิบายเลยว่ามีอะไรอยู่บ้าง) ตามด้วยยอดคนกดไลค์ มีเพื่อนกดไลค์ด้วยหรือเปล่า เท่านี้ คนที่มองไม่เห็นก็จะรับรู้ และเข้าถึงสังคมโซเซียลได้ทันที ซึ่ง มาร์ค ซักเคอเบิร์ก อธิบายขั้นตอนการทำงานไว้ในวิดีโอนี้แล้ว ลองไปชมกัน คนนี้ทำเพื่อสังคมที่ดีอยู่ตลอดจริงๆ

ขอบคุณ... http://tech.mthai.com/it-news/57030.html

ที่มา: tech.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 เม.ย.59
วันที่โพสต์: 7/04/2559 เวลา 10:28:28 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดยอด!! facebook เปิดตัว tool ช่วยเหลือคนตาบอดให้เข้าถึงภาพบนฟีดได้ยิ่งขึ้น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

facebook เปิดตัว tool ช่วยเหลือคนตาบอดให้เข้าถึงภาพบนฟีดได้ Mark Zuckerberg มาร์ค ซักเคอเบิร์ก เปิดตัววิดีโอสาธิตฟีเจอร์ใหม่บน facebook มือถือ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนตาบอดโดยเฉพาะ แน่นอนว่าโลกอินเตอร์เน็ตเข้าถึงคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยมากขึ้น ยังมีกลุ่มคนตาบอดที่ต้องเข้าถึงบริการเหล่านี้อยู่ แต่ติดด้วยการรับรู้ การมองเห็นที่เป็นอุปสรรค เฟสบุ๊คจึงออกฟีเจอร์ ที่ใช้ AI เป็นตัวจับภาพและอธิบายแสดงผลออกมาเป็นเสียง โดย AI จะสแกนพร้อมรายงานออกมาว่า ใคร เวลาเมื่อไร โพสอะไร รูปอะไร (โดยในรูปนั้นจะอธิบายเลยว่ามีอะไรอยู่บ้าง) ตามด้วยยอดคนกดไลค์ มีเพื่อนกดไลค์ด้วยหรือเปล่า เท่านี้ คนที่มองไม่เห็นก็จะรับรู้ และเข้าถึงสังคมโซเซียลได้ทันที ซึ่ง มาร์ค ซักเคอเบิร์ก อธิบายขั้นตอนการทำงานไว้ในวิดีโอนี้แล้ว ลองไปชมกัน คนนี้ทำเพื่อสังคมที่ดีอยู่ตลอดจริงๆ ขอบคุณ... http://tech.mthai.com/it-news/57030.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...