นวัตกรรมใหม่สำหรับผู้พิการ รถวีลแชร์ปีนบันไดได้

แสดงความคิดเห็น

สำนักข่าวเมโทรรายงานว่า ทีมนักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีสวิส ซูริกและมหาวิทยาลัยศิลปะซูริก ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ร่วมกันคิดค้นรถวีลแชร์รุ่นใหม่ที่ชื่อว่า ′สกาเลโว′ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของรถวีลแชร์รุ่นนี้คือ มันสามารถปีนขึ้นหรือลงบันไดได้เองโดยไม่ต้องมีคนช่วยเหลือ ด้วยเทคโนโลยีที่ทีมนักวิจัยได้ร่วมกันคิดค้นและติดตั้งยางที่มีลักษณะคล้ายกับตีนตะขาบของรถถังช่วยในการยึดจับขั้นบันไดแต่ละขั้นเอาไว้ หนึ่งในทีมผู้วิจัยกล่าวว่า ′เป้าหมายของพวกเราคือการสร้างรถวีลแชร์ไฟฟ้าที่สามารถปีนขึ้นบันได และสามารถเคลื่อนที่บนพื้นราบปกติได้อย่างสมดุลโดยอาศัยหลักการทำงานของ ′เส็กเวย์′ หรือพาหนะส่วนบุคคลสองล้ออัจฉริยะ′

ขอบคุณ... http://variety.teenee.com/science/69705.html

ที่มา: variety.teenee.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มิ.ย.58
วันที่โพสต์: 17/06/2558 เวลา 11:10:55 ดูภาพสไลด์โชว์ นวัตกรรมใหม่สำหรับผู้พิการ รถวีลแชร์ปีนบันไดได้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(สกาเลโว รถวีลแชร์ปีนบันไดได้) (สกาเลโว รถวีลแชร์ปีนบันไดได้) สำนักข่าวเมโทรรายงานว่า ทีมนักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีสวิส ซูริกและมหาวิทยาลัยศิลปะซูริก ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ร่วมกันคิดค้นรถวีลแชร์รุ่นใหม่ที่ชื่อว่า ′สกาเลโว′ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น จุดเด่นของรถวีลแชร์รุ่นนี้คือ มันสามารถปีนขึ้นหรือลงบันไดได้เองโดยไม่ต้องมีคนช่วยเหลือ ด้วยเทคโนโลยีที่ทีมนักวิจัยได้ร่วมกันคิดค้นและติดตั้งยางที่มีลักษณะคล้ายกับตีนตะขาบของรถถังช่วยในการยึดจับขั้นบันไดแต่ละขั้นเอาไว้ หนึ่งในทีมผู้วิจัยกล่าวว่า ′เป้าหมายของพวกเราคือการสร้างรถวีลแชร์ไฟฟ้าที่สามารถปีนขึ้นบันได และสามารถเคลื่อนที่บนพื้นราบปกติได้อย่างสมดุลโดยอาศัยหลักการทำงานของ ′เส็กเวย์′ หรือพาหนะส่วนบุคคลสองล้ออัจฉริยะ′ ขอบคุณ... http://variety.teenee.com/science/69705.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...