ญี่ปุ่นสุดเจ๋งเปิดตัว หุ่นอัจฉริยะนานาชาติ

แสดงความคิดเห็น

หุ่นยนต์ภาคอุตสาหกรรมที่มาพร้อมความสามารถอันน่าทึ่งอวดโฉมในงานแสดงนิทรรศการ หุ่นยนต์แห่งชาติ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น มีบริษัทอวดนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด กว่า 300 บริษัท

รวมภาพ หุ่นอัจฉริยะนานาชาติ เนื่องด้วยญี่ปุ่นมีประชากรกว่า 128 ล้านคน ซึ่งมีอายุเกินกว่า 65 ปี สินค้านวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาจึงตอบสนองด้านการช่วยเหลือ และด้านความสะดวกสบาย ย่อมเป็นที่ต้องการของตลาด หลังผลสำรวจชี้ว่าเทคโนโลยีใหม่ๆจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้ภาคธุรกิจเพิ่มขึ้น

อย่าง เช่น "หุ่นจอมพลัง" ซึ่งเป็นชุดจำลองกล้ามเนื้ออัดลม ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ที่ต้องออกแรงยกของหนัก ทั้งยังปลอดภัยเมื่อโดนน้ำในกรณีที่ต้องใช้ยกตัวผู้ป่วยขึ้นหลังอาบน้ำ ใช้งานด้วยการสวมคล้ายการสะพาย โดยหุ่นจะมีแรงลมอัด ซึ่งจะช่วยเสริมกำลังเข้าไปทางด้านหลังและเอว ทำให้สามารถเสริมแรงเพิ่มขึ้นในการยกเตียงผู้ป่วยหรือยกตัวผู้ป่วยขึ้น

การใช้งานก็ให้เป่าลมเข้าระบบหุ่นยนต์ก็จะเปิด และจะปิดเมื่อปล่อยลมออก ซึ่งพัฒนาโดยคณะวิทยา ศาสตร์ มหาวิทยาลัยโตเกียว และบริษัทด้านการพยาบาลผู้ป่วย โดยนวัตกรรมนี้ก็เป็นหนึ่งในไฮไลต์เด่นในงานแสดงนิทรรศการ แถมยังเปิดให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมงานทดลองใช้ชุดหุ่นจอมพลัง ซึ่งผู้ทดลองใช้ได้ยืนยันว่า ช่วยเสริมแรงในการยกผู้ป่วย และทำให้ไม่กระทบต่อเอวช่วงล่างซึ่งหลายคนเกิดอาการปวดเอวเนื่องจากการยกสิ่งที่หนักเกินกำลัง

นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมสุดเจ๋งอีกหลายชนิด อาทิ "ไลต์บ็อต" ไม้เท้าอัจฉริยะ ที่มีลักษณะพิเศษในการช่วยนำทางโดยตั้งโปรแกรมไว้ที่ปลายทางและไลต์บ็อตจะนำ พาผู้ใช้งานไปยังจุดหมายปลายทาง พร้อมส่งสัญญาณเตือนสิ่งกีดขวางและอันตรายที่จะเกิดขึ้นระหว่างทางไว้เป็นระยะ ทั้งยังสามารถปรับให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานเช่นผู้ที่มีความผิดปกติทางสายตาเป็นต้น

ไม้เท้าอัจฉริยะชิ้นนี้ทำขึ้นเพื่อตอบสนองผู้ที่มีปัญหาด้านสายตา แต่ไม่สามารถเลี้ยงสุนัขเพื่อใช้ในการนำทางได้เพราะติดปัญหาเรื่องการพำนัก ในอพาร์ตเมนต์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีหุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น เครื่องช่วยเดินไฟฟ้า ที่ดัดแปลงมาจากรถเข็นในห้างสรรพสินค้า ซึ่งช่วยในการไต่ขึ้นที่ลาดชัน ของบริษัทฟูไน อิเล็กทริก "หุ่นยนต์ทาเล็บ" ซึ่งตกแต่งเล็บคุณผู้หญิงได้อย่างสวยงาม

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROMFpXTXdNakl3TVRFMU5nPT0= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ย.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 21/11/2556 เวลา 03:26:09 ดูภาพสไลด์โชว์ ญี่ปุ่นสุดเจ๋งเปิดตัว หุ่นอัจฉริยะนานาชาติ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หุ่นยนต์ภาคอุตสาหกรรมที่มาพร้อมความสามารถอันน่าทึ่งอวดโฉมในงานแสดงนิทรรศการ หุ่นยนต์แห่งชาติ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น มีบริษัทอวดนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด กว่า 300 บริษัท รวมภาพ หุ่นอัจฉริยะนานาชาติ เนื่องด้วยญี่ปุ่นมีประชากรกว่า 128 ล้านคน ซึ่งมีอายุเกินกว่า 65 ปี สินค้านวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาจึงตอบสนองด้านการช่วยเหลือ และด้านความสะดวกสบาย ย่อมเป็นที่ต้องการของตลาด หลังผลสำรวจชี้ว่าเทคโนโลยีใหม่ๆจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้ภาคธุรกิจเพิ่มขึ้น อย่าง เช่น "หุ่นจอมพลัง" ซึ่งเป็นชุดจำลองกล้ามเนื้ออัดลม ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ที่ต้องออกแรงยกของหนัก ทั้งยังปลอดภัยเมื่อโดนน้ำในกรณีที่ต้องใช้ยกตัวผู้ป่วยขึ้นหลังอาบน้ำ ใช้งานด้วยการสวมคล้ายการสะพาย โดยหุ่นจะมีแรงลมอัด ซึ่งจะช่วยเสริมกำลังเข้าไปทางด้านหลังและเอว ทำให้สามารถเสริมแรงเพิ่มขึ้นในการยกเตียงผู้ป่วยหรือยกตัวผู้ป่วยขึ้น การใช้งานก็ให้เป่าลมเข้าระบบหุ่นยนต์ก็จะเปิด และจะปิดเมื่อปล่อยลมออก ซึ่งพัฒนาโดยคณะวิทยา ศาสตร์ มหาวิทยาลัยโตเกียว และบริษัทด้านการพยาบาลผู้ป่วย โดยนวัตกรรมนี้ก็เป็นหนึ่งในไฮไลต์เด่นในงานแสดงนิทรรศการ แถมยังเปิดให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมงานทดลองใช้ชุดหุ่นจอมพลัง ซึ่งผู้ทดลองใช้ได้ยืนยันว่า ช่วยเสริมแรงในการยกผู้ป่วย และทำให้ไม่กระทบต่อเอวช่วงล่างซึ่งหลายคนเกิดอาการปวดเอวเนื่องจากการยกสิ่งที่หนักเกินกำลัง นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมสุดเจ๋งอีกหลายชนิด อาทิ "ไลต์บ็อต" ไม้เท้าอัจฉริยะ ที่มีลักษณะพิเศษในการช่วยนำทางโดยตั้งโปรแกรมไว้ที่ปลายทางและไลต์บ็อตจะนำ พาผู้ใช้งานไปยังจุดหมายปลายทาง พร้อมส่งสัญญาณเตือนสิ่งกีดขวางและอันตรายที่จะเกิดขึ้นระหว่างทางไว้เป็นระยะ ทั้งยังสามารถปรับให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานเช่นผู้ที่มีความผิดปกติทางสายตาเป็นต้น ไม้เท้าอัจฉริยะชิ้นนี้ทำขึ้นเพื่อตอบสนองผู้ที่มีปัญหาด้านสายตา แต่ไม่สามารถเลี้ยงสุนัขเพื่อใช้ในการนำทางได้เพราะติดปัญหาเรื่องการพำนัก ในอพาร์ตเมนต์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีหุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น เครื่องช่วยเดินไฟฟ้า ที่ดัดแปลงมาจากรถเข็นในห้างสรรพสินค้า ซึ่งช่วยในการไต่ขึ้นที่ลาดชัน ของบริษัทฟูไน อิเล็กทริก "หุ่นยนต์ทาเล็บ" ซึ่งตกแต่งเล็บคุณผู้หญิงได้อย่างสวยงาม ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROMFpXTXdNakl3TVRFMU5nPT0= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...