ก้าวใหม่!รพ.พญาไทเปิดตัวหุ่นยนต์อัจฉริยะด้านกายภาพ

แสดงความคิดเห็น

Robot Trainer หุ่นอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกเดิน และการเคลื่อนไหวของมือและแขน เครื่องแรกของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย

โรงพยาบาลพญาไท จัดแถลงข่าวเปิดตัว Robot Trainer หุ่นอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกเดิน และการเคลื่อนไหวของมือและแขน เครื่องแรกของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา โรงพยาบาลพญาไท 1 ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Robot Trainer หุ่นอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกเดิน และการเคลื่อนไหวของมือและแขน เครื่องแรกของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย ซึ่งมี ดร.นพ.เกริกยศ ชลายนเดชะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 1 เป็นหัวเรือใหญ่ร่วมแถลง และพูดคุยพร้อมกับ นพ.สุรัตน์ บุญญะการกุล ผู้อำนวยการศูนย์โรคหลอดเลือดสมองพญาไท โรงพยาบาลพญาไท 1 และ พญ.วรรณวดี ลักษณ์สุรพันธุ์ แพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลพญาไท 1

ในการแถลงข่าวเปิดตัวหุ่นอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพการฝึกเดิน และการเคลื่อนไหวของมือและแขนครั้งนี้ก็เพื่อ ตั้งเป้าดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองแบบครบวงจร โดยการนำเข้าหุ่นยนต์ช่วยฝึกเดิน และหุ่นยนต์ช่วยในการฝึกเคลื่อนไหวของมือและแขน โดย ดร.นพ.เกริกยศ ชลายนเดชะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 1 กล่าวว่า

"โรงพยาบาลพญาไท 1 มุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่ง และความโดดเด่นด้วยการพัฒนานวัตกรรมทางการรักษาให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ ดังนั้นจึงได้นำเข้าหุ่นยนต์ช่วยฝึกเดิน และการเคลื่อนไหวของมือและแขนเพื่อนำมาช่วยในการฟื้นฟูสมรรถภาพการเคลื่อน ไหวของผู้ป่วยอัมพาตหลังการรักษา ซึ่งจะช่วยในการฝึกเดินมีสายพยุงตัวและส่วนขาที่เป็นส่วนให้คนไข้นั้นเดิน ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งมีความต่อเนื่องมากกว่าการใช้คนอีกทั้งยังมีการประมวลผลการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะสามารถคำนวณการทำงานได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากๆ"

ด้าน พญ.วรรณวดี ลักษณ์สุรพันธุ์ แพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลพญาไท 1 ก็ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ในอดีตผู้ป่วยที่กล้ามเนื้ออ่อนแรงนั้นจะต้องทำการกายภาพบำบัดเป็นประจำ ซึ่งจะต้องมีนักายภาพบำบัดช่วยเหลือ ซึ่งต้องใช้เวลานาน และอาจจะทำให้เกิดอาการเมื่อยล้า การบาดเจ็บของกล้ามเนื้อมากเกินไป เพราะฉะนั้นการใช้หุ่นยนต์มาแทนที่เพื่อช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้ป่วยนั้นจะ ช่วยส่งเสริมให้ผู้ป่วยฝึกเดินได้นานขึ้น และยังมีการบันทึกข้อมูลเพื่อนำไปประเมินผลในการพัฒนาต่อไป"

ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ล้ำหน้า มากๆ ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพต่อผู้ป่วยมากเลยทีเดียว

ขอบคุณ... http://www.siamsport.co.th/othersports/view.php?code=131119171738

สยามกีฬาออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.56

ที่มา: สยามกีฬาออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 21/11/2556 เวลา 03:25:05 ดูภาพสไลด์โชว์ ก้าวใหม่!รพ.พญาไทเปิดตัวหุ่นยนต์อัจฉริยะด้านกายภาพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

Robot Trainer หุ่นอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกเดิน และการเคลื่อนไหวของมือและแขน เครื่องแรกของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย โรงพยาบาลพญาไท จัดแถลงข่าวเปิดตัว Robot Trainer หุ่นอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกเดิน และการเคลื่อนไหวของมือและแขน เครื่องแรกของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา โรงพยาบาลพญาไท 1 ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Robot Trainer หุ่นอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกเดิน และการเคลื่อนไหวของมือและแขน เครื่องแรกของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย ซึ่งมี ดร.นพ.เกริกยศ ชลายนเดชะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 1 เป็นหัวเรือใหญ่ร่วมแถลง และพูดคุยพร้อมกับ นพ.สุรัตน์ บุญญะการกุล ผู้อำนวยการศูนย์โรคหลอดเลือดสมองพญาไท โรงพยาบาลพญาไท 1 และ พญ.วรรณวดี ลักษณ์สุรพันธุ์ แพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลพญาไท 1 ในการแถลงข่าวเปิดตัวหุ่นอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพการฝึกเดิน และการเคลื่อนไหวของมือและแขนครั้งนี้ก็เพื่อ ตั้งเป้าดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองแบบครบวงจร โดยการนำเข้าหุ่นยนต์ช่วยฝึกเดิน และหุ่นยนต์ช่วยในการฝึกเคลื่อนไหวของมือและแขน โดย ดร.นพ.เกริกยศ ชลายนเดชะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 1 กล่าวว่า "โรงพยาบาลพญาไท 1 มุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่ง และความโดดเด่นด้วยการพัฒนานวัตกรรมทางการรักษาให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ ดังนั้นจึงได้นำเข้าหุ่นยนต์ช่วยฝึกเดิน และการเคลื่อนไหวของมือและแขนเพื่อนำมาช่วยในการฟื้นฟูสมรรถภาพการเคลื่อน ไหวของผู้ป่วยอัมพาตหลังการรักษา ซึ่งจะช่วยในการฝึกเดินมีสายพยุงตัวและส่วนขาที่เป็นส่วนให้คนไข้นั้นเดิน ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งมีความต่อเนื่องมากกว่าการใช้คนอีกทั้งยังมีการประมวลผลการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะสามารถคำนวณการทำงานได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากๆ" ด้าน พญ.วรรณวดี ลักษณ์สุรพันธุ์ แพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลพญาไท 1 ก็ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ในอดีตผู้ป่วยที่กล้ามเนื้ออ่อนแรงนั้นจะต้องทำการกายภาพบำบัดเป็นประจำ ซึ่งจะต้องมีนักายภาพบำบัดช่วยเหลือ ซึ่งต้องใช้เวลานาน และอาจจะทำให้เกิดอาการเมื่อยล้า การบาดเจ็บของกล้ามเนื้อมากเกินไป เพราะฉะนั้นการใช้หุ่นยนต์มาแทนที่เพื่อช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้ป่วยนั้นจะ ช่วยส่งเสริมให้ผู้ป่วยฝึกเดินได้นานขึ้น และยังมีการบันทึกข้อมูลเพื่อนำไปประเมินผลในการพัฒนาต่อไป" ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ล้ำหน้า มากๆ ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพต่อผู้ป่วยมากเลยทีเดียว ขอบคุณ... http://www.siamsport.co.th/othersports/view.php?code=131119171738 สยามกีฬาออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...