กลุ่มผู้พิการทางสายตาในไทยตั้งแคมเปญถึงแอปเปิล ทวงคืนเสียง “นาริสา” กลับมาใน iOS 7

แสดงความคิดเห็น

แอพพลิเคชั่น นาริสา

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า iPhone, iPad, iPod จัดเป็นอุปกรณ์ไอทีที่มีผู้พิการใช้เป็นจำนวนมาก เพราะมีหมวดช่วยเหลือผู้พิการมากมาย โดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการทางสายตาในไทยก็มีผู้ใช้ iPhone เป็นจำนวนมาก เนื่องจากหน้าจอที่เรียบของสมาร์ทโฟน ทำให้เมื่อผู้ที่ตาบอดต้องการใช้ iPhone, iPad จะต้องแตะที่หน้าจอแล้วรอฟังเสียงที่พูดกลับมา (Voice Over) ว่านี่คือปุ่มอะไร หน้าจออะไร รวมถึงการให้อ่านข่าว อ่านเว็บ อีเมล์ ข้อความอื่นๆ ให้แทนตัวเองอีกด้วย

ปัญหาคือบน iOS 7 แอปเปิลได้นำเสียง “นาริสา” ที่เราคุ้นเคยกันออกไป และแทนที่ด้วยเสียงระบบ “Kanya for Thai users”

ขอบคุณ http://www.macthai.com/2013/10/03/apple-inc-accessibility-apple-com-make-the-thai-tts-of-voiceover-a-higher-quality/ (ขนาดไฟล์: 162)

macthai ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.56

ที่มา: macthai ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 4/10/2556 เวลา 03:47:58 ดูภาพสไลด์โชว์ กลุ่มผู้พิการทางสายตาในไทยตั้งแคมเปญถึงแอปเปิล ทวงคืนเสียง “นาริสา” กลับมาใน iOS 7

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แอพพลิเคชั่น นาริสา หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า iPhone, iPad, iPod จัดเป็นอุปกรณ์ไอทีที่มีผู้พิการใช้เป็นจำนวนมาก เพราะมีหมวดช่วยเหลือผู้พิการมากมาย โดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการทางสายตาในไทยก็มีผู้ใช้ iPhone เป็นจำนวนมาก เนื่องจากหน้าจอที่เรียบของสมาร์ทโฟน ทำให้เมื่อผู้ที่ตาบอดต้องการใช้ iPhone, iPad จะต้องแตะที่หน้าจอแล้วรอฟังเสียงที่พูดกลับมา (Voice Over) ว่านี่คือปุ่มอะไร หน้าจออะไร รวมถึงการให้อ่านข่าว อ่านเว็บ อีเมล์ ข้อความอื่นๆ ให้แทนตัวเองอีกด้วย ปัญหาคือบน iOS 7 แอปเปิลได้นำเสียง “นาริสา” ที่เราคุ้นเคยกันออกไป และแทนที่ด้วยเสียงระบบ “Kanya for Thai users” ขอบคุณ… http://www.macthai.com/2013/10/03/apple-inc-accessibility-apple-com-make-the-thai-tts-of-voiceover-a-higher-quality/ macthai ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...