จักษุแพทย์เข้าช่วยเด็กชายที่ถูกควักดวงตา ด้วยการใส่ดวงตาอิเล็กทรอนิกส์ให้

แสดงความคิดเห็น

กั๊วะ บิน เด็กชายชาวจีนวัย 6 ขวบ นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจาก ฮ่องกง เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ว่า กั๊วะ บิน เด็กชายชาวจีนวัย 6 ขวบที่ถูกหญิงที่เชื่อว่าเป็นป้าแท้ ๆ ของตนควักลูกตาทั้งสองข้าง อาจจะมีโอกาสกลับมามองเห็นได้อีกครั้งสักวันหนึ่ง หลังจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในฮ่องกง แสดงความเอื้ออาทรเด็กน้อยเคราะห์ร้ายรายนี้ ด้วยการยื่นความช่วยเหลือเสนอตัวที่จะใส่ ดวงตาอิเล็กทรอนิกส์ หรืออิเล็กทรอนิกส์ อาย ให้เด็กชายกั๊วะ โดยเดนนิส ลัม ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุ ในฮ่องกง กล่าวว่า คณะของเขาจะจัดเตรียมการรักษาให้น้องกั๊วะ บิน ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เทคโนโลยีในอนาคตอาจสามารถฟื้นฟูให้เด็ก ซึ่งสูญเสียการมองเห็น กลับมามองเห็นได้ถึงร้อยละ 40

เด็กชายกั๊วะ บิน หรือเรียกกันว่า น้องบิน บิน ถูกพบในสภาพเลือดโทรมกายใกล้บ้านในมณฑลชานสี ทางตอนเหนือของจีนเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากหญิงปริศนาก่อเหตุสะเทือนขวัญล่อหลวงเด็กชายไร้เดียงสาไปควักลูกตา ทั้งสองข้าง "เมื่อผมทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมรู้สึกโกรธและอารมณ์เสียมาก ผมต้องถามตัวเองว่าสามารถช่วยอะไรได้บ้าง ในฐานะที่เป็นจักษุแพทย์ การช่วยให้ผู้ป่วยสามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง ถือเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเรา" ลัม กล่าว

นายลัมกล่าวเพิ่มเติมว่า เขายังรอเอกสารแสดงความยินยอมจากพ่อแม่ของ น้องบิน บิน อยู่ เพื่อที่จะนำน้องเขามายังโรงพยาบาลจักษุของเขาในเมืองเสิ่นเจิ้น ทางตอนใต้ของจีน ซึ่งเด็กชายจะสามารถได้รับดวงตาเทียมทั้งสองข้างได้เร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า

อิเล็กทรอนิกส์อาย จะประกอบด้วยกล้องรับสัญญาณภาพ และส่งสัญญาณไปยังขั้วไฟฟ้าที่ฝังอยู่ใต้ลิ้นของเด็กชาย จากนั้นก็จะส่งสัญญาณไฟไปกระตุ้นสมองให้รับทราบ และสมองก็จะสั่งการทำให้มองเห็นได้อีกครั้ง

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1207208/จักษุแพทย์เข้าช่วยเด็กชายที่ถูกควักดวงตา-ด้วยการใส่ดวงตาอิเล็กทร/ (ขนาดไฟล์: 0 )

news.sanook.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ย.56

ที่มา: news.sanook.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 7/09/2556 เวลา 09:44:47 ดูภาพสไลด์โชว์ จักษุแพทย์เข้าช่วยเด็กชายที่ถูกควักดวงตา ด้วยการใส่ดวงตาอิเล็กทรอนิกส์ให้

1 ศิญา 7/09/2556 09:44:47

ถ้าเทคโนโลยีนี้มีการแพร่หลายมากขึ้น ราคาค่าผ่าตัดก็คงจะถูกลงด้วยหรือเปล่า แต่สิ่งที่ต้องการให้เกิดขึ้นด้วยนั่นก็คือ อยากให้เทคโนโลยีนี้แพร่หลายไปจนสัตวแพทย์สามารถผ่าตัดได้ด้วย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กั๊วะ บิน เด็กชายชาวจีนวัย 6 ขวบ นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจาก ฮ่องกง เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ว่า กั๊วะ บิน เด็กชายชาวจีนวัย 6 ขวบที่ถูกหญิงที่เชื่อว่าเป็นป้าแท้ ๆ ของตนควักลูกตาทั้งสองข้าง อาจจะมีโอกาสกลับมามองเห็นได้อีกครั้งสักวันหนึ่ง หลังจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในฮ่องกง แสดงความเอื้ออาทรเด็กน้อยเคราะห์ร้ายรายนี้ ด้วยการยื่นความช่วยเหลือเสนอตัวที่จะใส่ ดวงตาอิเล็กทรอนิกส์ หรืออิเล็กทรอนิกส์ อาย ให้เด็กชายกั๊วะ โดยเดนนิส ลัม ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุ ในฮ่องกง กล่าวว่า คณะของเขาจะจัดเตรียมการรักษาให้น้องกั๊วะ บิน ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เทคโนโลยีในอนาคตอาจสามารถฟื้นฟูให้เด็ก ซึ่งสูญเสียการมองเห็น กลับมามองเห็นได้ถึงร้อยละ 40 เด็กชายกั๊วะ บิน หรือเรียกกันว่า น้องบิน บิน ถูกพบในสภาพเลือดโทรมกายใกล้บ้านในมณฑลชานสี ทางตอนเหนือของจีนเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากหญิงปริศนาก่อเหตุสะเทือนขวัญล่อหลวงเด็กชายไร้เดียงสาไปควักลูกตา ทั้งสองข้าง "เมื่อผมทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมรู้สึกโกรธและอารมณ์เสียมาก ผมต้องถามตัวเองว่าสามารถช่วยอะไรได้บ้าง ในฐานะที่เป็นจักษุแพทย์ การช่วยให้ผู้ป่วยสามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง ถือเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเรา" ลัม กล่าว นายลัมกล่าวเพิ่มเติมว่า เขายังรอเอกสารแสดงความยินยอมจากพ่อแม่ของ น้องบิน บิน อยู่ เพื่อที่จะนำน้องเขามายังโรงพยาบาลจักษุของเขาในเมืองเสิ่นเจิ้น ทางตอนใต้ของจีน ซึ่งเด็กชายจะสามารถได้รับดวงตาเทียมทั้งสองข้างได้เร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า อิเล็กทรอนิกส์อาย จะประกอบด้วยกล้องรับสัญญาณภาพ และส่งสัญญาณไปยังขั้วไฟฟ้าที่ฝังอยู่ใต้ลิ้นของเด็กชาย จากนั้นก็จะส่งสัญญาณไฟไปกระตุ้นสมองให้รับทราบ และสมองก็จะสั่งการทำให้มองเห็นได้อีกครั้ง ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1207208/จักษุแพทย์เข้าช่วยเด็กชายที่ถูกควักดวงตา-ด้วยการใส่ดวงตาอิเล็กทร/ news.sanook.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...