สปสช.ปิ๊งผุดแอพเพิ่มช่องสื่อสาร

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. นพ.วีระวัฒน์ พันธุ์ครุฑ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ปัจจุบันพบว่ามีการใช้โทรศัพท์มือถือในรูปแบบของสมาร์ทโฟนกันมากขึ้น โดยเฉพาะการค้นหาข้อมูลบริการในรูปแบบต่างๆ สปสช.จึงได้จัดทำแอพพลิเคชั่น “สิทธิ 30 บาทในมือคุณ” เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการข้อมูลหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าขึ้น โดยในแอพพลิเคชั่นดังกล่าว จะให้บริการข้อมูลที่ค้นหาง่ายทั้งเรื่องวิธีการใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพ การตรวจสอบสิทธิก่อนการรักษาพยาบาลด้วยตนเองอย่างง่าย สิทธิประโยชน์ต่างๆ ทั้งในเรื่องความครอบคลุมการรักษาโรคค่าใช้จ่ายสูง และกรณีอุบัติเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน การลงทะเบียนกับโรงพยาบาล การติดต่อหน่วยงาน สปสช. ทั้งส่วนกลางและสาขาเขต

ด้าน นพ.อิธพร คณะเจริญ อนุกรรมการสื่อสารประชาสัมพันธ์ กรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้สนใจสามารถเข้าถึงข้อมูลสิทธิหลักประกันสุขภาพได้สะดวก เพียงเข้าไปดาวน์โหลดจากแอพสโตร์สำหรับมือถือระบบปฏิบัติการไอโอเอสของแอปเปิ้ลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป โดยเครื่องโทรศัพท์ที่สามารถรองรับในครั้งนี้ ได้แก่ ไอโฟน 3จี, 3จีเอส, 4, 4เอส, 5 และไอแพด โดยมีขั้นตอนดาวน์โหลดง่ายๆ เพียงพิมพ์คำว่า “สิทธิ 30 บาท” , “บัตรทอง” หรือ “สปสช.” ในแอพสโตร์ก็สามารถติดตั้งได้หรือสแกนจากคิวอาร์โค้ด ที่ปรากฏบนหน้าแรกของเว็บไซต์ สปสช. ที่ www.nhso.go.th (ขนาดไฟล์: 163) เบื้องต้นจะมีบริการเฉพาะระบบปฏิบัติการไอโอเอสเท่านั้น ส่วนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ยังอยู่ในขั้นตอนและรายละเอียดการดาวน์โหลดติดตั้งแอพพลิเคชั่นได้ที่ www.nhso.go.th (ขนาดไฟล์: 163)

ที่มา: เดลินิวส์รายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 3/07/2556 เวลา 03:35:28

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. นพ.วีระวัฒน์ พันธุ์ครุฑ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ปัจจุบันพบว่ามีการใช้โทรศัพท์มือถือในรูปแบบของสมาร์ทโฟนกันมากขึ้น โดยเฉพาะการค้นหาข้อมูลบริการในรูปแบบต่างๆ สปสช.จึงได้จัดทำแอพพลิเคชั่น “สิทธิ 30 บาทในมือคุณ” เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการข้อมูลหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าขึ้น โดยในแอพพลิเคชั่นดังกล่าว จะให้บริการข้อมูลที่ค้นหาง่ายทั้งเรื่องวิธีการใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพ การตรวจสอบสิทธิก่อนการรักษาพยาบาลด้วยตนเองอย่างง่าย สิทธิประโยชน์ต่างๆ ทั้งในเรื่องความครอบคลุมการรักษาโรคค่าใช้จ่ายสูง และกรณีอุบัติเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน การลงทะเบียนกับโรงพยาบาล การติดต่อหน่วยงาน สปสช. ทั้งส่วนกลางและสาขาเขต ด้าน นพ.อิธพร คณะเจริญ อนุกรรมการสื่อสารประชาสัมพันธ์ กรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้สนใจสามารถเข้าถึงข้อมูลสิทธิหลักประกันสุขภาพได้สะดวก เพียงเข้าไปดาวน์โหลดจากแอพสโตร์สำหรับมือถือระบบปฏิบัติการไอโอเอสของแอปเปิ้ลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป โดยเครื่องโทรศัพท์ที่สามารถรองรับในครั้งนี้ ได้แก่ ไอโฟน 3จี, 3จีเอส, 4, 4เอส, 5 และไอแพด โดยมีขั้นตอนดาวน์โหลดง่ายๆ เพียงพิมพ์คำว่า “สิทธิ 30 บาท” , “บัตรทอง” หรือ “สปสช.” ในแอพสโตร์ก็สามารถติดตั้งได้หรือสแกนจากคิวอาร์โค้ด ที่ปรากฏบนหน้าแรกของเว็บไซต์ สปสช. ที่ www.nhso.go.th เบื้องต้นจะมีบริการเฉพาะระบบปฏิบัติการไอโอเอสเท่านั้น ส่วนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ยังอยู่ในขั้นตอนและรายละเอียดการดาวน์โหลดติดตั้งแอพพลิเคชั่นได้ที่ www.nhso.go.th

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...