กำไลเตือนภัย

แสดงความคิดเห็น

กำไลเตือนภัยสีส้ม จากบริษัท ซีวิล ไรท์ ดีเฟนเดอร์ส

บริษัท ซีวิล ไรท์ ดีเฟนเดอร์ส ซึ่ง ตั้งอยู่ในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดนเป็นผู้คิดค้นกำไลเตือนภัยที่เห็นอยู่ในภาพนี้ขึ้นมา โดยหวังว่าจะแจกจ่ายให้กับอาสาสมัครบรรเทาทุกข์ หรือนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนในพื้นที่เสี่ยงซึ่งทำงานสุ่มเสี่ยงต่ออันตราย อาจถูกลักพาตัวหรืออุ้มฆ่าจากผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ดังกล่าวนั้น

กำไลที่ว่านี้สามารถส่งข้อความขอความช่วยเหลือออกไปโดยอัตโนมัติเมื่อผู้สวมเปิดการทำงานของมัน หรือเมื่อมีใครกระชากมันออกไปจากข้อมือของผู้สวม ตัวกำไลติดตั้ง จีพีเอส แทร็กเกอร์ ทำให้สามารถติดตามตำแหน่งที่อยู่ของมันได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถส่งข้อมูลเกี่ยวกับตัวผู้สวมและพิกัดตำแหน่งของผู้สวมไปยังนักเคลื่อนไหวที่เป็นเพื่อนร่วมงานซึ่งอยู่ใกล้เคียงหรือผู้ที่สนใจสามารถให้ความช่วยเหลือได้ ข้อความเตือนภัยทั้งหมดนั้น ทางสำนักงานใหญ่ของ ซีวิล ไรท์ ดีเฟนเดอร์สก็จะได้รับไปด้วย พร้อมๆ กันนั้นกำไลนี้ก็สามารถส่งข้อความไปโพสต์ในทวิตเตอร์และเฟสบุ๊กเพื่อเผยแพร่โดยอัตโนมัติ ซึ่ง ซีวิล ไรท์ ดีเฟนเดอร์ส ผู้พัฒนามันขึ้นมาหวังว่าจะเป็นการป้องปราม ให้ผู้ที่คิดจะลักพาตัวหรืออุ้มฆ่าต้องคิดหน้าคิดหลังมากขึ้นกว่าเดิมก่อนลงมือกระทำ ซีวิล ไรท์ ดีเฟนเดอร์ส ได้แรงบันดาลใจในการพัฒนากำไลเตือนภัยนี้มาจากกรณีของ นาตาเลีย เอสเตมีโรวา ที่เข้าไปศึกาและบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนในเชชเนีย ประเทศรัสเซีย ก่อนถูกลักพาตัวและจ่อยิงที่ศีรษะเสียชีวิตในปี 2552

ผู้ที่สนใจสามารถให้ความช่วยเหลือต่อโครงการนี้ได้ทั้งในฐานะอาสาสมัครที่รับแจ้งการเตือนภัยและบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการผลิตกำไลนี้ผ่านเว็บไซต์ http://Natalia.civilrightsdefenders.org/#how (ขนาดไฟล์: 138)

ที่มา: มติชนรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 10/04/2556 เวลา 03:00:19 ดูภาพสไลด์โชว์ กำไลเตือนภัย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กำไลเตือนภัยสีส้ม จากบริษัท ซีวิล ไรท์ ดีเฟนเดอร์ส บริษัท ซีวิล ไรท์ ดีเฟนเดอร์ส ซึ่ง ตั้งอยู่ในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดนเป็นผู้คิดค้นกำไลเตือนภัยที่เห็นอยู่ในภาพนี้ขึ้นมา โดยหวังว่าจะแจกจ่ายให้กับอาสาสมัครบรรเทาทุกข์ หรือนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนในพื้นที่เสี่ยงซึ่งทำงานสุ่มเสี่ยงต่ออันตราย อาจถูกลักพาตัวหรืออุ้มฆ่าจากผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ดังกล่าวนั้น กำไลที่ว่านี้สามารถส่งข้อความขอความช่วยเหลือออกไปโดยอัตโนมัติเมื่อผู้สวมเปิดการทำงานของมัน หรือเมื่อมีใครกระชากมันออกไปจากข้อมือของผู้สวม ตัวกำไลติดตั้ง จีพีเอส แทร็กเกอร์ ทำให้สามารถติดตามตำแหน่งที่อยู่ของมันได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถส่งข้อมูลเกี่ยวกับตัวผู้สวมและพิกัดตำแหน่งของผู้สวมไปยังนักเคลื่อนไหวที่เป็นเพื่อนร่วมงานซึ่งอยู่ใกล้เคียงหรือผู้ที่สนใจสามารถให้ความช่วยเหลือได้ ข้อความเตือนภัยทั้งหมดนั้น ทางสำนักงานใหญ่ของ ซีวิล ไรท์ ดีเฟนเดอร์สก็จะได้รับไปด้วย พร้อมๆ กันนั้นกำไลนี้ก็สามารถส่งข้อความไปโพสต์ในทวิตเตอร์และเฟสบุ๊กเพื่อเผยแพร่โดยอัตโนมัติ ซึ่ง ซีวิล ไรท์ ดีเฟนเดอร์ส ผู้พัฒนามันขึ้นมาหวังว่าจะเป็นการป้องปราม ให้ผู้ที่คิดจะลักพาตัวหรืออุ้มฆ่าต้องคิดหน้าคิดหลังมากขึ้นกว่าเดิมก่อนลงมือกระทำ ซีวิล ไรท์ ดีเฟนเดอร์ส ได้แรงบันดาลใจในการพัฒนากำไลเตือนภัยนี้มาจากกรณีของ นาตาเลีย เอสเตมีโรวา ที่เข้าไปศึกาและบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนในเชชเนีย ประเทศรัสเซีย ก่อนถูกลักพาตัวและจ่อยิงที่ศีรษะเสียชีวิตในปี 2552 ผู้ที่สนใจสามารถให้ความช่วยเหลือต่อโครงการนี้ได้ทั้งในฐานะอาสาสมัครที่รับแจ้งการเตือนภัยและบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการผลิตกำไลนี้ผ่านเว็บไซต์ http://Natalia.civilrightsdefenders.org/#how

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...