'Braille telephone' โทรศัพท์พิเศษแบบใหม่ช่วยให้คนตาบอดหูหนวกสื่อสารกับคนทั่วไป

แสดงความคิดเห็น

Braille telephone โทรศัพท์พิเศษแบบใหม่ช่วยให้คนตาบอดหูหนวกสื่อสารกับคนทั่วไป

สตรีชาวออสเตรเลียผู้หนึ่งซึ่งตาบอดและหูหนวก สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวออสเตรเลียคนแรกที่ใช้โทรศัพท์พิเศษในการสื่อสารกับคนปกติได้ ด้วยอุปกรณ์ที่สามารถเปลี่ยนเสียงให้เป็นอักษรเบลล์

คุณ Michelle Stevens ตาบอดตั้งแต่เกิดและต่อมาสูญเสียความสามารถในการได้ยิน เพราะโรคหูติดเชื้อ เธอคือหนึ่งในชาวออสเตรเลีย 5 คนผู้เข้าร่วมในโครงการทดลองอุปกรณ์ชนิดใหม่ซึ่งผลิตในสหรัฐฯ เธอบอกว่าโทรศัพท์ที่เปลี่ยนเสียงให้เป็นอักษรเบลล์นี้คือนวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้พิการทางสายตาและหูอย่างเธอ ไม่ต้องอยู่ในโลกเงียบอีกต่อไป

ปัจจุบัน โทรศัพท์พิเศษที่เรียกว่า Braille telephone นี้ตกราคาเครื่องละ 2,500 ดอลล่าร์ ซึ่งในอนาคตคาดว่าเทคโนโลยีนี้อาจช่วยให้ผู้พิการทางสายตาและหูเข้าสู่โลกแห่งการทำงานได้เหมือนคนทั่วไปด้วย

ขอบคุณ... http://www.voathai.com/content/braille-telephone/2782668.html (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: voathai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 02 มิ.ย.58
วันที่โพสต์: 2/06/2558 เวลา 11:18:11 ดูภาพสไลด์โชว์ 'Braille telephone' โทรศัพท์พิเศษแบบใหม่ช่วยให้คนตาบอดหูหนวกสื่อสารกับคนทั่วไป

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

Braille telephone โทรศัพท์พิเศษแบบใหม่ช่วยให้คนตาบอดหูหนวกสื่อสารกับคนทั่วไป สตรีชาวออสเตรเลียผู้หนึ่งซึ่งตาบอดและหูหนวก สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวออสเตรเลียคนแรกที่ใช้โทรศัพท์พิเศษในการสื่อสารกับคนปกติได้ ด้วยอุปกรณ์ที่สามารถเปลี่ยนเสียงให้เป็นอักษรเบลล์ คุณ Michelle Stevens ตาบอดตั้งแต่เกิดและต่อมาสูญเสียความสามารถในการได้ยิน เพราะโรคหูติดเชื้อ เธอคือหนึ่งในชาวออสเตรเลีย 5 คนผู้เข้าร่วมในโครงการทดลองอุปกรณ์ชนิดใหม่ซึ่งผลิตในสหรัฐฯ เธอบอกว่าโทรศัพท์ที่เปลี่ยนเสียงให้เป็นอักษรเบลล์นี้คือนวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้พิการทางสายตาและหูอย่างเธอ ไม่ต้องอยู่ในโลกเงียบอีกต่อไป ปัจจุบัน โทรศัพท์พิเศษที่เรียกว่า Braille telephone นี้ตกราคาเครื่องละ 2,500 ดอลล่าร์ ซึ่งในอนาคตคาดว่าเทคโนโลยีนี้อาจช่วยให้ผู้พิการทางสายตาและหูเข้าสู่โลกแห่งการทำงานได้เหมือนคนทั่วไปด้วย ขอบคุณ... http://www.voathai.com/content/braille-telephone/2782668.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...