ผู้พิการติดแฮชแท็ก ทวงสิทธิ์ทางเท้า

ผู้พิการติดแฮชแท็ก ทวงสิทธิ์ทางเท้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปัญหาทางเท้าใต้สถานีรถไฟฟ้าคูคต มีการร้องเรียนผ่านสื่อว่า มีรถจักรยานยนต์จำนวนมากจอดแช่กีดขวางทางเท้า เดือดร้อนผู้พิการและผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก และเป็นปัญหามาอย่างยาวนาน จนสุดท้ายผู้พิการทนไม่ไหว ติดแฮชแท็ก ขอเรียกร้องสิทธิ์ทางเท้ากันเลยทีเดียว

เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นถึงสภาพพื้นที่ทางเท้า บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าคูคต ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ที่มีรถจักรยานยนต์ไปจอดแช่เป็นแนวยาว แทบไม่มีพื้นที่ทางเท้าให้ประชาชน ผู้พิการ และผู้สูงอายุได้เดินกันสะดวก จึงเป็นที่มาของแฮชแท็ก "ขอทวงสิทธิ์ให้คนพิการ และผู้ป่วยผู้สูงวัย" ที่ระบุเอาไว้จากต้นโพสต์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าว 7HD คุณฟิว จิรเมธ ได้ไปลงพื้นที่พูดคุยกับ นายปิยะบุตร เทียนคำศรี ซึ่งเป็นผู้พิการที่ร้องเรียน ได้เล่าถึงปัญหานี้ว่า วันจันทร์ - วันศุกร์ ทางเท้าทั้ง 2 ฝั่ง จะเต็มไปด้วยรถจักรยานยนต์ที่เข้าไปจอดแช่ โดยเฉพาะหนุ่มสาววัยทำงานที่ไปอาศัยจอดฟรี แล้วรีบโดยสารรถไฟฟ้าต่อไปยังออฟฟิศ ก่อนรอเวลาเลิกงาน ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน วนไป วนมาแบบนี้ซ้ำ ๆ แถมปัญหาดังกล่าว มีมานานแล้วแต่ก็แก้ไม่ตก เป็นเหตุให้ทางเท้ามีสภาพอย่างที่เห็น

อย่างภาพนี้ เป็นจุดรับ-ส่ง คอยอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการขึ้นรถยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าก็มีการนำแผงเหล็กมากั้นแล้วแต่ก็ยังไม่เป็นผล เช่นเดียวกับป้ายเตือนห้ามจอด ที่ตำรวจ สภ.คูคต นำไปติดเอาไว้เตือนใจประชาชนเป็นระยะ แต่สุดท้ายไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ตนจึงรู้สึกสะท้อนใจเป็นอย่างมาก จำเป็นที่จะต้องออกมาทวงสิทธิ์คืนให้ผู้พิการ

เบื้องต้น สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟฟ้าคูคต ให้ข้อมูลว่า ปัญหานี้มีมานานเป็นปีแล้ว พยายามจะจัดระเบียบ จะกั้นพื้นที่ให้ผู้พิการแต่ก็ยังไม่เป็นผล ซึ่งหลังจากนี้จะประสานกับตำรวจ สภ.คูคต และสำนักงานเทศบาลเขตเมืองคูคต มาแก้ปัญหาร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณ... https://www.bugaboo.tv/news/686717

ที่มา: bugaboo.tv/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 มิ.ย.66
วันที่โพสต์: 14/06/2566 เวลา 11:21:55 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้พิการติดแฮชแท็ก ทวงสิทธิ์ทางเท้า