กลุ่มกอล์ฟจิตอาสาเพื่อนบิ๊กแจ็สสร้างรถวีลแชร์แบบพิเศษช่วยยายพิการขาขาด

กลุ่มกอล์ฟจิตอาสาเพื่อนบิ๊กแจ็สสร้างรถวีลแชร์แบบพิเศษช่วยยายพิการขาขาด

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ที่ชมรมคนรักพี่แจ๊ส เคหะสินสมุทรรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายทนงศักดิ์ อาภาโรจนกิจ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอเมือง พร้อมสมาชิกกลุ่มกลอฟจิตอาสาได้ร่วมกันมอบรถเลื่อนช่วยเหลือในการเคลื่อนที่สำหรับผู้พิการ นางจรูญ สำเภอทอง อายุ 87 ปี บ้านเลขที่ 38 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้สะดวกยิ่งขึ้น

โดยนางจรูญ สำเภอทอง เป็นผู้พิการขาขวาขาดจากการลุยน้ำท่วมแล้วเท้าเป็นแผล ต่อมาดูแลรักษาแผลไม่ดีจนติดเชื้อจึงต้องตัดขาขวา ปัจจุบันเดินไม่ได้จึงต้องอาศัยรถเลื่อนช่วยเหลือในการเคลื่อนที่สำหรับผู้พิการ แต่สภาพของรถเลื่อนเก่าชำรุดแล้ว พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีและทีมงาน อบจ.ปทุมธานีจึงได้ประดิษฐ์จากสแตนเลสให้มีสภาพทนทานเพื่อใช้แทนของเดิม ส่วนนางจรูญ สำเภอทอง กล่าวว่า ขอบคุณพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีและทีมงานที่ได้นำรถเลื่อนมามอบให้ เนื่องจากคันเดิมไม่มีที่พิงเวลานั่งนานๆ แล้วเมื่อยหลังมา คันใหม่ที่ได้มานั่นสบายดี

ด้าน พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากผมและทีมงานได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนได้พบคุณยายวัย 87 ปี เป็นผู้พิการขาขวาขาด 1 ข้าง จะไปไหนก็ลำลาก มีรถเลื่อนติดล้อแต่ไม่มีที่พิง แล้วใช้มือดันไปเรื่อย ๆ จึงได้ออบแบบเพื่อที่จะทำรถเลื่อนช่วยเหลือในการเคลื่อนที่สำหรับผู้พิการเพื่อใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้สะดวกยิ่งขึ้น เป็นคันใหม่มีที่พิงเป็นสแตนเลส เมื่อทำเสร็จแล้วจึงได้นำมามอบให้ ซึ่งพวกเราในกลุ่มที่เล่นกีฬากอล์ฟกัน ทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ได้ร่วมกันบริจาครถเข็นวีลแชร์กว่า 1,000 คันทั่วจังหวัดปทุมธานี ให้กับผู้พิการผู้สูงอายุ และวันนี้ได้ทำรถเลื่อนช่วยเหลือในการเคลื่อนที่สำหรับผู้พิการ ซึ่งรถแบบนี้ไม่มีขาย ต้องทำพิเศษขึ้นมา ทั้งนี้ นางนภาวรรณ สิมมี น้องจิตอาสาได้ตั้งชมรมคนรักพี่แจ๊สเพื่อรับเรื่องร้องเรียนหรือขอความช่วยเหลือ ปัจจุบันใครมีปัญหาขอความช่วยเหลือก็มาที่นี่ เช่นการขอรถเข็น รถวีลแชร์ แพมเพิสผู้สูงอายุ สำหรับรถเข็นวีลแชร์ที่ผู้พิการหรือผู้สูงอายุได้ไปแล้วหากไม่ต้องการหรือหมดความจำเป็นต้องใช้ ขอให้นำมาคืนได้ เพราะเรามีนักเรียนจิตอาสาซ่อมแซมเพื่อส่งให้ผู้อื่นใช้ต่อไป.

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/331525

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 มิ.ย.66
วันที่โพสต์: 6/06/2566 เวลา 13:20:05 ดูภาพสไลด์โชว์ กลุ่มกอล์ฟจิตอาสาเพื่อนบิ๊กแจ็สสร้างรถวีลแชร์แบบพิเศษช่วยยายพิการขาขาด