เห็นแล้วยังเหนื่อย!ปั๊มน้ำมันทำทางลาดคนพิการสุดว้าว ยาวเกือบ 100 เมตร

เห็นแล้วยังเหนื่อย!ปั๊มน้ำมันทำทางลาดคนพิการสุดว้าว ยาวเกือบ100เมตร

เหนื่อยแทน!แห่แชร์ทางเดินไปห้องน้ำคนพิการ ในปั๊มน้ำมันยาวหลายชั้น ระยะทางเกือบ 100 เมตร

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพปั๊มน้ำสุดว้าว ที่มีการจัดทำทางลาดสำหรับผู้พิการที่ต้องใช้รถวีลแชร์ โดยเป็นทางลาดที่มีลักษณะวนไปมาเป็นระยะทางยาวเกือบ 100 เมตร จนมีผู้นำเผยแพร่ลงในแอปฯ tiktok และกลายเป็นกระแสโด่งดัง อีกทั้งชาวเน็ตยังแห่แชร์คลิปดังกล่าว พร้อมชื่นชมในแนวคิดสร้างสรรค์ที่สร้างความแปลกใหม่และไม่เหมือนใครในการอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการนั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าปั๊มน้ำมันดังกล่าวตั้งอยู่บนถนนสาย 36 กระทิงลาย-ระยอง ก่อนถึงแยก ต.โป่ง ฝั่งขาเข้าเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จากการสอบถามพนักงานภายในปั๊มทราบว่าสาเหตุที่ได้จัดทำทางลาด สำหรับผู้ใช้รถวีลแชร์เพราะต้องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ต้องใช้ห้องน้ำภายในปั๊มน้ำมัน ส่วนการจัดทำทางเดิน รถวีลแชร์ในรูปแบบทางลาดหลายชั้น ก็เพื่อเป็นการลดความชันของทางที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่คนพิการและผู้สูงอายุได้ นอกจากนั้นยังได้จัดทำห้องน้ำสำหรับคนพิการอีกหลายห้องที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งานสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุอีกด้วย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/436860/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 พ.ย.64
วันที่โพสต์: 3/11/2564 เวลา 12:01:17 ดูภาพสไลด์โชว์ เห็นแล้วยังเหนื่อย!ปั๊มน้ำมันทำทางลาดคนพิการสุดว้าว ยาวเกือบ 100 เมตร