เปิดแล้วสวนลอยฟ้าเจ้าพระยาเชื่อม"ฝั่งธนบุรี-พระนคร"ข้างสะพานพุทธ

เปิดแล้วสวนลอยฟ้าเจ้าพระยาเชื่อม"ฝั่งธนบุรี-พระนคร"ข้างสะพานพุทธ

นายกฯเปิดสวนลอยฟ้าเจ้าพระยาสร้างคุณภาพชีวิตคนกรุงมีทางเดินและทางจักรยานยาว 280 เมตร กว้าง 8.50 เมตร พร้อมมีลิฟท์อำนวยความสะดวกผู้พิการผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิด “สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา” ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อการเดินทางสัญจรระหว่างฝั่งธนบุรีกับฝั่งพระนครพร้อมจุดชมวิวกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. และนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกทม. โดยนายกฯ ได้เดินเยี่ยมชมบรรยากาศบนสวนลอยฟ้าเจ้าพระยาก่อนเปิดให้ประชาชนใช้บริการอย่างเป็นทางการในเวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ สวนดังกล่าว กทม.โดยสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง ร่วมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทยและศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมืองได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ทางสัญจรบนโครงสร้างสะพานข้าแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณช่องกลางสะพานพระปกเกล้า ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกทม.ในการบริหารราชการการพัฒนาและการแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรมต่อเนื่อง ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ โดยเป็นการปรับปรุงโครงสร้างเดิมของรางรถไฟฟ้าลาวาลินที่ถูกปล่อยทิ้งร้างมากว่า 30 ปี ให้กลายเป็นสวนสาธารณะลอยฟ้าแห่งแรกมีทางเดินและทางจักรยานความยาว 280 เมตร กว้าง 8.50 เมตร พร้อมติดตั้งลิฟท์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ

เปิดแล้วสวนลอยฟ้าเจ้าพระยาเชื่อม"ฝั่งธนบุรี-พระนคร"ข้างสะพานพุทธ

สวนลอยฟ้าเจ้าพระยานอกจะเชื่อมการสัญจรระหว่างฝั่งธนบุรีกับฝั่งพระนครแล้วยังเชื่อมสวนป่ากรุงเทพมหานครเฉลิมพระเกียรติเชิงสะพานพระปกเกล้าเข้ากับสวนสมเด็จพระปกเกล้าไปเขตพระนครอีกด้วย โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึงเวลา 20.00 น.

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเห็นหน้าเห็นตาทุกคนในวันนี้ ถือเป็นโอกาสแรกที่ได้ออกมานอกพื้นที่ เพราะก่อนหน้านี้จำเป็นต้องดูแลแก้ปัญหาโควิด-19 รวมทั้งมีหลายงานที่ต้องขับเคลื่อน จึงไม่ได้ออกมาข้างนอกมากนัก แต่จากนี้พยายามออกมาเยี่ยมเยียนให้มากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ได้มอบนโยบายไปยังทุกจังหวัดรวมทั้งกทม.ให้นำอัตลักษณ์มาทำให้เกิดมูลค่าและเกิดประโยชน์ โครงการนี้เป็นโครงแรกเปิดในช่วงโควิดพอดี และอยากให้เปิดในชุมชนอื่นด้วย เพื่อสร้างเส้นทางท่องเที่ยวใหม่และสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ วันนี้ประเทศไทยยังเป็นเป้าหมายหลักในการท่องเที่ยว แต่เมื่อมีโควิดก็ต้องระมัดระวังคนของเรา

สำหรับโครงการนี้เป็นการรวมสองฝั่งเชื่อมเป็นบางกอก ซึ้งตนเองเคยเป็นคนฝั่งธนฯ บางขุนเทียน วันนี้จึงดีใจที่ได้ทำพวกเราในฐานะรัฐบาล โดยวันหน้าเพิ่มการท่องเที่ยวทางน้ำมากขึ้น วันนี้หลายอย่างเกิดขึ้นแต่หลายคนนึกไม่ถึง มีรถไฟฟ้าและถนนหลายเส้น วันหน้าจะมีมากกว่านี้ ขอให้ฟังสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นบ้าง จะได้เป็นกำลังซึ่งกันและกัน เป็นกำลังใจให้ตนและรัฐบาล

ขอบคุณ... https://www.posttoday.com/social/general/626827

ที่มา: posttoday.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มิ.ย.63
วันที่โพสต์: 25/06/2563 เวลา 09:33:05 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดแล้วสวนลอยฟ้าเจ้าพระยาเชื่อม"ฝั่งธนบุรี-พระนคร"ข้างสะพานพุทธ