วันนี้มาถึงแล้ว...เผยภาพประทับใจ ทางลาดรถเมล์ เพื่อคนพิการ ความเท่าเทียมของทุกคน

วันนี้มาถึงแล้ว...เผยภาพประทับใจ ทางลาดรถเมล์ เพื่อคนพิการ ความเท่าเทียมของทุกคน

เผยคลิปกระเป๋ารถเมล์ สาย 510 เปิดทางลาดรถ ช่วยผู้โดยสารนั่งวีลแชร์ลงรถได้อย่างสะดวก บริการด้วยรอยยิ้ม ทำเอาโซเชียลแชร์เพียบ

เป็นภาพที่น่าประทับใจของผู้โดยสารที่รถประจำทาง กรณีผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Pat Pongpat ซึ่งเป็นคนขับรถเมล์ ได้เผยภาพขณะกระเป๋ารถเมล์ เปิดทางลาดรถเมล์ ช่วยผู้โดยสารที่ใช้รถวีลแชร์ลงจากรถประจำทาง โดยบริการด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม สร้างความปลื้มใจให้กับผู้ที่พบเห็นอย่างมาก

ด้านไทยพีบีเอส เผยว่า ได้สัมภาษณ์นายพงษ์พัฒน์ ผิวจันทร์ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจเรื่องนี้ขนาดนี้ ตนลงภาพเอาไว้ เพราะเมืองไทยยังไม่เคยมีรถแบบนี้ แต่ที่ลงไว้เพื่อให้รู้ว่า ผู้ที่ใช้วีลแชร์ สามารถเดินทางโดยรถเมล์ได้อย่างสะดวกสบายแล้ว

ด้านนางสาวพัชรี กระเป๋ารถเมล์ ก็บอกว่า ตนเองประทับใจที่ได้ช่วยคนพิการ เขาจะได้ไม่ต้องไปขึ้นแท็กซี่ ที่เสียค่าใช้จ่ายมากอีกแล้ว

วันนี้มาถึงแล้ว...เผยภาพประทับใจ ทางลาดรถเมล์ เพื่อคนพิการ ความเท่าเทียมของทุกคน

ทั้งนี้ ในรถเมล์รุ่นใหม่ ยังมีเครื่องอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ทั้งที่นั่งโดยสารแบบปกติ และแบบพับได้ รวมถึงป้ายไฟดิจิทัล ที่จอดรถวีลแชร์ กริ่งสัญญาณเพื่อหยุดรถ

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป พบว่าได้มีการแชร์เป็นจำนวนมาก โดยมียอดวิวกว่า 7 แสนครั้ง โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในการบริการของกระเป๋ารถเมล์ ขณะที่บางส่วนยอมรับว่าเพิ่งเคยเห็นทางลาดของรถเมล์ที่ช่วยผู้โดยสารใช้วีลแชร์ ขึ้นและลงรถได้อย่างสะดวกมาก

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/190255

ที่มา: hilight.kapook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ก.ค.62
วันที่โพสต์: 4/07/2562 เวลา 10:14:32 ดูภาพสไลด์โชว์ วันนี้มาถึงแล้ว...เผยภาพประทับใจ ทางลาดรถเมล์ เพื่อคนพิการ ความเท่าเทียมของทุกคน