วาดไว้เป็นเครื่องบรรณาการ บันทึกการเดินทางทัวร์อารยสถาปัตย์

แสดงความคิดเห็น

นายกฤษนะ ละไล บันทึกการเดินทางทัวร์อารยสถาปัตย์

โดย กฤษนะ ละไล

คอลัมน์ กฤษนะทัวร์ยกล้อ : ในช่วงปีเก่า 2559 ที่ผ่านพ้นไปหมาดๆ ได้ทำให้ผมยิ่งตระหนักว่า..ชีวิตคือการเดินทางจริงๆ ครับทั้งด้วยภาระกิจในการเดินทางรณรงค์ ส่งเสริม และสำรวจอารยสถาปัตย์ (Friendly Design Trip) ทั่วไทย อีกทั้งการถ่ายทำรายการกฤษนะทัวร์ยกล้อ ทางสถานีข่าวเนชั่น ที่จะต้องเดินทางลงพื้นที่ไปยังสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดต่างๆ ทั่วเมืองไทย รวมถึงไปต่างประเทศในหลายๆ โอกาส เพื่อเสาะหาเรื่องราว สาระความรู้ ตลอดจนสีสันต่างๆที่ได้ไปพบเห็นมานำเสนอให้แฟนๆ รายการได้ชมผ่านทางสื่อทีวี และสื่อออนไลน์ที่แพร่ขยายไปทั่วทุกมุมโลกข้อดีของการที่ได้เดินทางบ่อยๆ คือ ทำให้มีโอกาสพบเห็นเจอะเจอสิ่งต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะความสวยงามของแต่ละสถานที่ทั้งที่เป็นธรรมชาติ และสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น ทั้งในประเทศไทย และในต่างประเทศ ทุกครั้งที่ได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งความงามของสถานที่ต่างๆ ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจอยากจะบันทึกภาพความทรงจำที่น่าประทับใจเหล่านั้นเอา ไว้เป็นภาพวาดลายเส้นแบบง่ายๆ หรือไม่ก็เขียนโคลงกวีเอาไว้เพื่อถ่ายทอดความรู้สึก ณ ขณะนั้นต่อสิ่งที่ได้พบเห็นอยู่ตรงหน้า

วันเวลา 1 ปี ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ผมจึงนำภาพวาดลายเส้น และโคลงกวีต่างๆ ที่ได้เขียนเอาไว้มาเปิดดู ซึ่งภาพวาด และโคลงกวีทั้งหมดนี้ สำหรับผมคือ..เครื่องบรรณาการแก่ความงามที่ได้ไปพบเห็น และเป็นเครื่องบรรณาการแก่สถานที่ต่างๆ ที่ได้มีการสร้างทำอารยสถาปัตย์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ที่ใช้รถเข็น

แหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่ต่างๆที่ไหนก็ตามที่มีการสร้างทำอารยสถาปัตย์ ถ้าผมมีโอกาสได้ไปเยือน ผมก็จะพยายามวาดภาพลายเส้นเก็บเอาไว้ หรือไม่ก็อาจเขียนเป็นโคลงสี่ เพื่อรวบรวมนำไปเตรียมจัดแสดงในงานมหกรรมอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวลครั้งต่อไปในช่วงปลายปี 2560 ครับ

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/ent/253992 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 5/01/2560 เวลา 09:59:33 ดูภาพสไลด์โชว์ วาดไว้เป็นเครื่องบรรณาการ บันทึกการเดินทางทัวร์อารยสถาปัตย์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายกฤษนะ ละไล บันทึกการเดินทางทัวร์อารยสถาปัตย์ โดย กฤษนะ ละไล คอลัมน์ กฤษนะทัวร์ยกล้อ : ในช่วงปีเก่า 2559 ที่ผ่านพ้นไปหมาดๆ ได้ทำให้ผมยิ่งตระหนักว่า..ชีวิตคือการเดินทางจริงๆ ครับทั้งด้วยภาระกิจในการเดินทางรณรงค์ ส่งเสริม และสำรวจอารยสถาปัตย์ (Friendly Design Trip) ทั่วไทย อีกทั้งการถ่ายทำรายการกฤษนะทัวร์ยกล้อ ทางสถานีข่าวเนชั่น ที่จะต้องเดินทางลงพื้นที่ไปยังสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดต่างๆ ทั่วเมืองไทย รวมถึงไปต่างประเทศในหลายๆ โอกาส เพื่อเสาะหาเรื่องราว สาระความรู้ ตลอดจนสีสันต่างๆที่ได้ไปพบเห็นมานำเสนอให้แฟนๆ รายการได้ชมผ่านทางสื่อทีวี และสื่อออนไลน์ที่แพร่ขยายไปทั่วทุกมุมโลกข้อดีของการที่ได้เดินทางบ่อยๆ คือ ทำให้มีโอกาสพบเห็นเจอะเจอสิ่งต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะความสวยงามของแต่ละสถานที่ทั้งที่เป็นธรรมชาติ และสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น ทั้งในประเทศไทย และในต่างประเทศ ทุกครั้งที่ได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งความงามของสถานที่ต่างๆ ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจอยากจะบันทึกภาพความทรงจำที่น่าประทับใจเหล่านั้นเอา ไว้เป็นภาพวาดลายเส้นแบบง่ายๆ หรือไม่ก็เขียนโคลงกวีเอาไว้เพื่อถ่ายทอดความรู้สึก ณ ขณะนั้นต่อสิ่งที่ได้พบเห็นอยู่ตรงหน้า วันเวลา 1 ปี ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ผมจึงนำภาพวาดลายเส้น และโคลงกวีต่างๆ ที่ได้เขียนเอาไว้มาเปิดดู ซึ่งภาพวาด และโคลงกวีทั้งหมดนี้ สำหรับผมคือ..เครื่องบรรณาการแก่ความงามที่ได้ไปพบเห็น และเป็นเครื่องบรรณาการแก่สถานที่ต่างๆ ที่ได้มีการสร้างทำอารยสถาปัตย์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ที่ใช้รถเข็น แหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่ต่างๆที่ไหนก็ตามที่มีการสร้างทำอารยสถาปัตย์ ถ้าผมมีโอกาสได้ไปเยือน ผมก็จะพยายามวาดภาพลายเส้นเก็บเอาไว้ หรือไม่ก็อาจเขียนเป็นโคลงสี่ เพื่อรวบรวมนำไปเตรียมจัดแสดงในงานมหกรรมอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวลครั้งต่อไปในช่วงปลายปี 2560 ครับ ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/ent/253992

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...