เตรียมสร้างอาคารจอดรถใต้ดิน สวนนาคราภิรมย์ รองรับรถได้ 700 คัน

แสดงความคิดเห็น

ภาพถ่ายมุมสูงกรุงเทพมหานคร

สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เตรียมก่อสร้างอาคารจอดรถใต้ดินขนาด 3 ชั้นครึ่ง บริเวณสวนนาคราภิรมย์ ย่านท่าเตียน รองรับรถได้ 700 คัน เพื่อบรรเทาปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

เมื่อวันที่ (22 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอรนุช อิ่มอารมณ์ หัวหน้าฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารงานอนุรักษ์ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แถลงการณ์ จัดทำโครงการพัฒนาพื้นที่ บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ส่วนงานก่อสร้างอาคารจอดรถใต้ดิน "สวนนาคราภิรมย์" และบูรณะอาคารโบราณสถาน "อาคารคลังราชการ" เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม และบรรเทาปัญหาขาดแคลนที่จอดรถ พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

อาคารจอดรถใต้ดินดังกล่าวมีพื้นที่กว่า 7 ไร่ ขนาด 3 ชั้นครึ่ง แต่ละชั้นสูง 2 เมตร 70 เมตร สำหรับจอดรถยนต์ และรถตู้หลังคาสูง ประมาณ 700 คัน พร้อมระบบแนะนำที่จอดรถในแต่ละชั้น และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ และระบบความปลอดภัย โครงการดังกล่าวจะมีพิธีวางศิลาฤกษ์ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ใช้ระยะเวลาดำเนินการ 2 ปี

ก่อนหน้านี้สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้ดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง มาตั้งแต่ปี 2550 ประกอบด้วย กลุ่มอาคารโบราณ ตึกแถวริมถนนหน้าพระลาน ท่าช้าง และท่าเตียน เพื่อปรับทัศนียภาพพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ให้มีความสวยงามระดับโลก

ขอบคุณ... https://news.thaipbs.or.th/content/255998

ที่มา: news.thaipbs.or.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ย.59
วันที่โพสต์: 23/09/2559 เวลา 11:07:23 ดูภาพสไลด์โชว์ เตรียมสร้างอาคารจอดรถใต้ดิน สวนนาคราภิรมย์ รองรับรถได้ 700 คัน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพถ่ายมุมสูงกรุงเทพมหานคร สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เตรียมก่อสร้างอาคารจอดรถใต้ดินขนาด 3 ชั้นครึ่ง บริเวณสวนนาคราภิรมย์ ย่านท่าเตียน รองรับรถได้ 700 คัน เพื่อบรรเทาปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เมื่อวันที่ (22 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอรนุช อิ่มอารมณ์ หัวหน้าฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารงานอนุรักษ์ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แถลงการณ์ จัดทำโครงการพัฒนาพื้นที่ บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ส่วนงานก่อสร้างอาคารจอดรถใต้ดิน "สวนนาคราภิรมย์" และบูรณะอาคารโบราณสถาน "อาคารคลังราชการ" เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม และบรรเทาปัญหาขาดแคลนที่จอดรถ พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อาคารจอดรถใต้ดินดังกล่าวมีพื้นที่กว่า 7 ไร่ ขนาด 3 ชั้นครึ่ง แต่ละชั้นสูง 2 เมตร 70 เมตร สำหรับจอดรถยนต์ และรถตู้หลังคาสูง ประมาณ 700 คัน พร้อมระบบแนะนำที่จอดรถในแต่ละชั้น และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ และระบบความปลอดภัย โครงการดังกล่าวจะมีพิธีวางศิลาฤกษ์ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ใช้ระยะเวลาดำเนินการ 2 ปี ก่อนหน้านี้สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้ดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง มาตั้งแต่ปี 2550 ประกอบด้วย กลุ่มอาคารโบราณ ตึกแถวริมถนนหน้าพระลาน ท่าช้าง และท่าเตียน เพื่อปรับทัศนียภาพพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ให้มีความสวยงามระดับโลก ขอบคุณ... https://news.thaipbs.or.th/content/255998

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...