คืบหน้า หนุมานอารยสถาปัตย์ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

แสดงความคิดเห็น

พุทธศิลป์ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ หนุมานอารยสถาปัตย์

คอลัมน์ : กฤษนะทัวร์ยกล้อ / กฤษนะ ละไล

ใกล้เปิดจองแล้วครับ พุทธศิลป์ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ หนุมานอารยสถาปัตย์คุ้มค่าการรอคอย สุดยอดแน่นอนครับ ข่าวความคืบหน้าในการสร้างสรรค์งานศิลป์ร่วมสมัย หนุมานอาสา สร้างมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ตามแนวทางพุทธศิลป์ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้มอบแบบ และกำกับดูแลแก้ไขแบบทุกขั้นตอน

ขณะนี้ ทีมพุทธศิลป์สุดยอดฝีมือของ บมจ.แพรนด้าฯ กำลังทำต้นแบบเหรียญตามที่ท่าน อ.เฉลิมชัย ได้กรุณาชี้แนะในการปรับแก้รายละเอียดต่างๆในการตรวจแก้งานครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทีมพุทธศิลป์ฯได้บรรจงสร้างสรรค์งานศิลป์ชิ้นนี้อย่างสุดฝีมือ โดยใช้ทักษะฝีมือทางหัตถศิลป์ ผสานพลังกับเทคโนโยโลยีโลกยุคใหม่ เพื่อหวังให้เหรียญหนุมานอารยสถาปัตย์ ออกมาเป็นความรักปรากฏรูป ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ เป็นที่ภาคภูมิใจของผู้ที่ได้ครอบครองอีกทั้งยังแสดงถึงความยิ่งใหญ่ทางด้านศิลปวิทยาการชั้นเลิศของคนไทยในระดับโลกด้วย

การดำเนินงานล่าสุด ตอนนี้ ทีมช่างพุทธศิลป์ฯได้แกะสลักลวยลายของเหรียญ ตั้งแต่ตัวหนุมานแสดงฤทธิ์หาวเป็นดาวเป็นเดือน มาประกบกับแผ่นลวดลายไทยวิจิตรอลังการตามสไตล์ของท่าน อ.เฉลิมชัย ซึ่งขั้นตอนการทำค่อนข้างสลับซับซ้อน และยุ่งยาก ต้องใช้ความวิริยะอุตสาหะ เป็นอย่างมาก ผมต้องขอขอบคุณทีมช่างพุทธศิลป์ทุกคนที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่เพื่อให้ผลงานหนุมานอารยสถาปัตย์นี้ออกมาดีที่สุดสุดยอดที่สุด

จากนั้น จะได้นำต้นแบบเหรียญไปให้ท่าน อ.เฉลิมชัย ได้พิจารณาตรวจแก้โดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนลงมือผลิตจริงครับ โดยระหว่างนี้ ทีมช่างพุทธศิลป์ ฯ ได้ทดลองทำเหรียญออกมาดู หลายเนื้อโลหะ เพื่อจะคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุด สวยอลังการที่สุด ลงตัวที่สุด เพื่อแสดงแสนยานุภาพทางด้านศิลปกรรมที่เป็นเลิศของคนไทยให้ยิ่งใหญ่เกรียงไกรในเวทีโลกสืบต่อไป และเพื่อมอบเป็นของขวัญของที่ระลึกที่ทรงคุณค่าสูงแก่ผู้ที่บริจาคเงินสั่งจองบูชาเหรียญหนุมานอาสา

เพื่อร่วมสร้างมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล หาทุนทรัพย์ในการจัดซื้อที่ดิน และก่อสร้างอาคารมูลนิธิฯ ซึ่งจะเป็นอาคารต้นแบบอารยสถาปัตย์ Friendly Design for All อีกแห่งหนึ่งในโลกยุคปัจจุบัน เพื่อการรณรงค์ส่งเสริมอารยสถาปัตย์ประเทศไทยให้โดดเด่นก้าวไกลในเวทีโลก มุ่งสู่ความเมืองศูนย์กลางอารยสถาปัตย์แห่งประชาคมอาเซียน คาดว่าจะเปิดรับจองเหรียญได้ประมาณเดือนสิงหาคมนี้ คอยติดตามข่าวดีด้วยนะครับ ติดตามรายละเอียด และชมภาพชุดประวัติการจัดสร้างได้ในเว็บไซต์ข่าวอารยสถาปัตย์

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/ent/232068 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ค.59
วันที่โพสต์: 4/07/2559 เวลา 10:11:10 ดูภาพสไลด์โชว์ คืบหน้า หนุมานอารยสถาปัตย์ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พุทธศิลป์ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ หนุมานอารยสถาปัตย์ คอลัมน์ : กฤษนะทัวร์ยกล้อ / กฤษนะ ละไล ใกล้เปิดจองแล้วครับ พุทธศิลป์ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ หนุมานอารยสถาปัตย์คุ้มค่าการรอคอย สุดยอดแน่นอนครับ ข่าวความคืบหน้าในการสร้างสรรค์งานศิลป์ร่วมสมัย หนุมานอาสา สร้างมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ตามแนวทางพุทธศิลป์ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้มอบแบบ และกำกับดูแลแก้ไขแบบทุกขั้นตอน ขณะนี้ ทีมพุทธศิลป์สุดยอดฝีมือของ บมจ.แพรนด้าฯ กำลังทำต้นแบบเหรียญตามที่ท่าน อ.เฉลิมชัย ได้กรุณาชี้แนะในการปรับแก้รายละเอียดต่างๆในการตรวจแก้งานครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทีมพุทธศิลป์ฯได้บรรจงสร้างสรรค์งานศิลป์ชิ้นนี้อย่างสุดฝีมือ โดยใช้ทักษะฝีมือทางหัตถศิลป์ ผสานพลังกับเทคโนโยโลยีโลกยุคใหม่ เพื่อหวังให้เหรียญหนุมานอารยสถาปัตย์ ออกมาเป็นความรักปรากฏรูป ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ เป็นที่ภาคภูมิใจของผู้ที่ได้ครอบครองอีกทั้งยังแสดงถึงความยิ่งใหญ่ทางด้านศิลปวิทยาการชั้นเลิศของคนไทยในระดับโลกด้วย การดำเนินงานล่าสุด ตอนนี้ ทีมช่างพุทธศิลป์ฯได้แกะสลักลวยลายของเหรียญ ตั้งแต่ตัวหนุมานแสดงฤทธิ์หาวเป็นดาวเป็นเดือน มาประกบกับแผ่นลวดลายไทยวิจิตรอลังการตามสไตล์ของท่าน อ.เฉลิมชัย ซึ่งขั้นตอนการทำค่อนข้างสลับซับซ้อน และยุ่งยาก ต้องใช้ความวิริยะอุตสาหะ เป็นอย่างมาก ผมต้องขอขอบคุณทีมช่างพุทธศิลป์ทุกคนที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่เพื่อให้ผลงานหนุมานอารยสถาปัตย์นี้ออกมาดีที่สุดสุดยอดที่สุด จากนั้น จะได้นำต้นแบบเหรียญไปให้ท่าน อ.เฉลิมชัย ได้พิจารณาตรวจแก้โดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนลงมือผลิตจริงครับ โดยระหว่างนี้ ทีมช่างพุทธศิลป์ ฯ ได้ทดลองทำเหรียญออกมาดู หลายเนื้อโลหะ เพื่อจะคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุด สวยอลังการที่สุด ลงตัวที่สุด เพื่อแสดงแสนยานุภาพทางด้านศิลปกรรมที่เป็นเลิศของคนไทยให้ยิ่งใหญ่เกรียงไกรในเวทีโลกสืบต่อไป และเพื่อมอบเป็นของขวัญของที่ระลึกที่ทรงคุณค่าสูงแก่ผู้ที่บริจาคเงินสั่งจองบูชาเหรียญหนุมานอาสา เพื่อร่วมสร้างมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล หาทุนทรัพย์ในการจัดซื้อที่ดิน และก่อสร้างอาคารมูลนิธิฯ ซึ่งจะเป็นอาคารต้นแบบอารยสถาปัตย์ Friendly Design for All อีกแห่งหนึ่งในโลกยุคปัจจุบัน เพื่อการรณรงค์ส่งเสริมอารยสถาปัตย์ประเทศไทยให้โดดเด่นก้าวไกลในเวทีโลก มุ่งสู่ความเมืองศูนย์กลางอารยสถาปัตย์แห่งประชาคมอาเซียน คาดว่าจะเปิดรับจองเหรียญได้ประมาณเดือนสิงหาคมนี้ คอยติดตามข่าวดีด้วยนะครับ ติดตามรายละเอียด และชมภาพชุดประวัติการจัดสร้างได้ในเว็บไซต์ข่าวอารยสถาปัตย์ ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/ent/232068

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...