กทม.เร่งทดลองเรือรูปแบบใหม่ คลื่นกระทบน้อย-สะดวกผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

“อมร” รองผู้ว่าฯกทม. ชี้กทม.เร่งทดลองเรือรูปแบบใหม่ คลื่นกระทบน้อย-สะดวกผู้พิการ ยันแล้วเสร็จผันใช้บริการคลองผดุงฯ รับนโยบายนายกฯ

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) โพสต์เฟซบุ๊ค ว่า เมื่อวานนี้ท่านนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความล่าช้าการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษมมาสองปี กรุงเทพมหานครขอกราบขอบพระคุณท่านนายกฯ ที่สนับสนุนการเดินทางแบบเชื่อมต่อ ทั้งระบบล้อรางและเห็นความสำคัญของเรือ กทม.เห็นความสำคัญเช่นกันและได้ทดลองเดินเรือเพื่อเป็นทางเลือกประชาชนในคลองแสนแสบ และคลองภาษีเจริญมากว่าสี่ปี พบปัญหาคือการใช้เรือที่เหมาะกับการเดินเรือในคลอง สร้างปัญหาในช่วงน้ำสูงต่ออาคารและที่ดินบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมคลอง ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้สร้างรูปแบบเรือชนิดใหม่ที่ไม่เคยมีการใช้ที่ไหนมาก่อน เป็นเรื่อที่สร้างคลื่นต่ำไม่ส่งผลกระทบกับอาคารและที่ดินประชาชน ใช้เชื้อเพลิงที่ไม่ติดไฟ(ดีเซล) มีอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน รวมทั้งการออกแบบท่าเรือใหม่ให้ผู้พิการใช้รถเข็นสามารถเดินทางได้และได้ที่จอดรถเข็นในเรืออย่างปลอดภัย รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ใช้บัตรร่วมกับระบบ Rabbit ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางได้โดยสะดวก

“สิ่งเหล่านี้จะเป็นต้นแบบในการพัฒนารูปแบบการเดินเรือในคลองต่างๆที่ทางรัฐบาลสั่งการมากว่า 9 คลอง รวมทั้งคลองผดุงกรุงเกษมที่สามารถส่งต่อผู้โดยสารไปสู่แม่น้ำเจ้าพระยาที่ตลาดเทเวศร์ เมื่อผลการทดลองเป็นที่พอใจทั้งจากผู้เดินทางและประชาชนที่อยู่อาศัยริมคลอง กรุงเทพมหานครพร้อมจะเริ่มในคลองอื่นๆ ทันทีครับ”นายอมร ระบุ

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/702403 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: bangkokbiznews.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย14มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 15/06/2559 เวลา 10:24:12 ดูภาพสไลด์โชว์ กทม.เร่งทดลองเรือรูปแบบใหม่ คลื่นกระทบน้อย-สะดวกผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

“อมร” รองผู้ว่าฯกทม. ชี้กทม.เร่งทดลองเรือรูปแบบใหม่ คลื่นกระทบน้อย-สะดวกผู้พิการ ยันแล้วเสร็จผันใช้บริการคลองผดุงฯ รับนโยบายนายกฯ นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) โพสต์เฟซบุ๊ค ว่า เมื่อวานนี้ท่านนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความล่าช้าการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษมมาสองปี กรุงเทพมหานครขอกราบขอบพระคุณท่านนายกฯ ที่สนับสนุนการเดินทางแบบเชื่อมต่อ ทั้งระบบล้อรางและเห็นความสำคัญของเรือ กทม.เห็นความสำคัญเช่นกันและได้ทดลองเดินเรือเพื่อเป็นทางเลือกประชาชนในคลองแสนแสบ และคลองภาษีเจริญมากว่าสี่ปี พบปัญหาคือการใช้เรือที่เหมาะกับการเดินเรือในคลอง สร้างปัญหาในช่วงน้ำสูงต่ออาคารและที่ดินบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมคลอง ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้สร้างรูปแบบเรือชนิดใหม่ที่ไม่เคยมีการใช้ที่ไหนมาก่อน เป็นเรื่อที่สร้างคลื่นต่ำไม่ส่งผลกระทบกับอาคารและที่ดินประชาชน ใช้เชื้อเพลิงที่ไม่ติดไฟ(ดีเซล) มีอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน รวมทั้งการออกแบบท่าเรือใหม่ให้ผู้พิการใช้รถเข็นสามารถเดินทางได้และได้ที่จอดรถเข็นในเรืออย่างปลอดภัย รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ใช้บัตรร่วมกับระบบ Rabbit ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางได้โดยสะดวก “สิ่งเหล่านี้จะเป็นต้นแบบในการพัฒนารูปแบบการเดินเรือในคลองต่างๆที่ทางรัฐบาลสั่งการมากว่า 9 คลอง รวมทั้งคลองผดุงกรุงเกษมที่สามารถส่งต่อผู้โดยสารไปสู่แม่น้ำเจ้าพระยาที่ตลาดเทเวศร์ เมื่อผลการทดลองเป็นที่พอใจทั้งจากผู้เดินทางและประชาชนที่อยู่อาศัยริมคลอง กรุงเทพมหานครพร้อมจะเริ่มในคลองอื่นๆ ทันทีครับ”นายอมร ระบุ ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/702403

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...