หนุ่มพิการสร้างแขนกลใช้เอง

แสดงความคิดเห็น

นายวายัน สุมาร์ดานา สุตาวัน อายุ 31 ปี ประดิษฐ์แขนกลที่เหมือนกับภาพยนตร์ไอรอนแมนขึ้นมา เพื่อช่วยให้แขนซ้ายที่เป็นอัมพาตสามารถใช้การ ทำงานตามปกติ

หนุ่มพิการแขนซ้ายที่ประเทศอินโดนีเซีย ใช้ความรู้ด้านวิศวกรรม และการช่าง มาสร้างแขนกลให้กับแขนข้างซ้ายด้วยเศษเหล็กจากเครื่องใช้ไฟฟ้า และชิปจากคอมพิวเตอร์

นายวายัน สุมาร์ดานา สุตาวัน อายุ 31 ปี อาศัยอยู่กับภรรยา และลูก ๆ อีก 3 คน ซึ่งพบว่าตัวเองเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบเมื่อ 6 เดือนก่อน ทำให้แขนซ้ายของเขาไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ด้วยความรู้ความสามารถ และจิตใจที่ไม่ย่อท้อ เขาจึงประดิษฐ์แขนกลที่เหมือนกับภาพยนตร์ไอรอนแมนขึ้นมา เพื่อช่วยให้แขนซ้ายที่เป็นอัมพาตสามารถใช้การ ทำงานตามปกติได้เกือบทุกอย่าง วัสดุที่ใช้ก็หาได้จากของใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นเศษเหลือกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า และชิป หรือสมองกลจากคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว

ขอบคุณ... http://goo.gl/e5UKXK (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ม.ค.59
วันที่โพสต์: 22/01/2559 เวลา 11:26:49 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการสร้างแขนกลใช้เอง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายวายัน สุมาร์ดานา สุตาวัน อายุ 31 ปี ประดิษฐ์แขนกลที่เหมือนกับภาพยนตร์ไอรอนแมนขึ้นมา เพื่อช่วยให้แขนซ้ายที่เป็นอัมพาตสามารถใช้การ ทำงานตามปกติ หนุ่มพิการแขนซ้ายที่ประเทศอินโดนีเซีย ใช้ความรู้ด้านวิศวกรรม และการช่าง มาสร้างแขนกลให้กับแขนข้างซ้ายด้วยเศษเหล็กจากเครื่องใช้ไฟฟ้า และชิปจากคอมพิวเตอร์ นายวายัน สุมาร์ดานา สุตาวัน อายุ 31 ปี อาศัยอยู่กับภรรยา และลูก ๆ อีก 3 คน ซึ่งพบว่าตัวเองเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบเมื่อ 6 เดือนก่อน ทำให้แขนซ้ายของเขาไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ด้วยความรู้ความสามารถ และจิตใจที่ไม่ย่อท้อ เขาจึงประดิษฐ์แขนกลที่เหมือนกับภาพยนตร์ไอรอนแมนขึ้นมา เพื่อช่วยให้แขนซ้ายที่เป็นอัมพาตสามารถใช้การ ทำงานตามปกติได้เกือบทุกอย่าง วัสดุที่ใช้ก็หาได้จากของใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นเศษเหลือกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า และชิป หรือสมองกลจากคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ขอบคุณ... http://goo.gl/e5UKXK

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...