กทม.ยอมรับลิฟต์คนพิการBTSยังไม่คืบหน้า

แสดงความคิดเห็น

สถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

ไปดูความคืบหน้าการก่อสร้าง ลิฟต์คนพิการบนสถานี BTS ที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้กทม. สร้างลิฟต์สำหรับคนพิการในทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.58 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ เป็นเวลาจะครบ 1 ปีแล้ว

มาติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง ลิฟต์สำหรับคนพิการ ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สนามกีฬาแห่งชาติ หนึ่งใน 19 สถานี ที่ศาลปกครองสูงสุดสั่งให้ทางกรุงเทพมหานครดำเนินการให้เสร็จภายใน1ปี โดยมีกำหนดแล้วเสร็จตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีนี้แล้ว แต่จนถึงขณะนี้พบว่าการก่อสร้างยังไม่มีความคืบหน้า

สภาพการก่อสร้างลิฟต์สำหรับคนพิการที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬา พบว่ามีการนำสังกะสีมาล้อมรอบพื้นที่ที่จะก่อสร้าง แต่ยังไม่พบว่ามีการก่อสร้างปล่องลิฟต์แต่อย่างใด สาเหตุหนึ่งที่ยังไม่มีความคืบหน้า เกิดจากความไม่ชำนาญการของผู้รับเหมา ที่ขุดเจาะพื้นที่บนทางเท้า พบกับท่อระบายน้ำและสายสาธาณูปโภคมากมาย จึงไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างต่อได้

การก่อสร้าง ลิฟต์คนพิการบนสถานี BTS

ประกอบกับติดปัญหาอีกหลายประการ โดยมีประชาชนร้องเรียนเจ้าของอาคารร้องเรียนมายัง กทม. ให้ย้ายจุดติดตั้งลิฟต์ และมีการร้องเรียนซ้ำว่า บดบังทัศนียภาพของอาคาร นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกว่า จริง ๆ แล้วการติดตั้งลิฟต์ กทม. ไม่ได้ติดตั้งในพื้นที่เอกชน แต่ติดตั้งในที่สาธารณะ แต่เมื่อมีการร้องเรียน กทม. ไม่ว่าจะเป็นประชาชน หรือเอกชน กทม. ก็ต้องทำตามเรื่องที่ร้องเรียนก่อน โดยตรวจสอบพื้นที่หากจุดไหนสามารถปรับปรุงเพื่อย้ายได้ก็จะย้าย แต่หากจุดที่มีความเหมาะสมแล้วจะไม่มีการย้าย เพราะในการติดตั้งลิฟต์แต่ละตัวต้องสำรวจ รื้อย้ายสาธารณูปโภคที่อยู่ใต้ดิน ซึ่งมีความซับซ้อน และมีความยากในการทำงาน จากคำสั่งศาล ที่กำหนดเวลาให้กทม.ต้องก่อสร้างแล้วเสร็จภายในวันที่ 21 ม.ค. 59นั้น กทม.ยอมรับว่าสร้างไม่ทันเวลาเนื่องจากติดปัญหาอุปสรรค ดังนั้น กทม. จะทำหนังสือชี้แจงศาลถึงปัญหา อุปสรรคในการดำเนินการ รวมถึงชี้แจงขั้นตอนการทำงานว่าจำเป็นต้องใช้เวลาในการก่อสร้างเท่าไหร่

โดย กทม. คาดว่าบางสถานีจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ภายในเดือน เม.ย. นี้ และจะสามารถก่อสร้างลิฟต์ทั้งหมดให้เสร็จพร้อมใช้งานได้คิดเป็นร้อยละ 90 ภายในเดือน ก.ย. 59 ซึ่งขณะนี้ สถานีที่เป็นปัญหาอยู่ระหว่างการร้องเรียนของประชาชน คือ สถานีชิดลม สะพานควาย ศาลาแดง พระโขนง และสถานีตากสิน ทั้งหมดคือความคืบหน้าล่าสุดที่ยังไม่ค่อยคืบหน้าของลิฟต์คนพิการของรถไฟฟ้าบีทีเอสคงต้องเอาใจช่วยกทม.ให้ก่อสร้างแล้วเสร็จทันกำหนดเวลา

ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/66910 (ขนาดไฟล์: 162)

ที่มา: now26.tvออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ม.ค.59
วันที่โพสต์: 20/01/2559 เวลา 11:19:31 ดูภาพสไลด์โชว์ กทม.ยอมรับลิฟต์คนพิการBTSยังไม่คืบหน้า

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ไปดูความคืบหน้าการก่อสร้าง ลิฟต์คนพิการบนสถานี BTS ที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้กทม. สร้างลิฟต์สำหรับคนพิการในทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.58 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ เป็นเวลาจะครบ 1 ปีแล้ว มาติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง ลิฟต์สำหรับคนพิการ ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สนามกีฬาแห่งชาติ หนึ่งใน 19 สถานี ที่ศาลปกครองสูงสุดสั่งให้ทางกรุงเทพมหานครดำเนินการให้เสร็จภายใน1ปี โดยมีกำหนดแล้วเสร็จตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีนี้แล้ว แต่จนถึงขณะนี้พบว่าการก่อสร้างยังไม่มีความคืบหน้า สภาพการก่อสร้างลิฟต์สำหรับคนพิการที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬา พบว่ามีการนำสังกะสีมาล้อมรอบพื้นที่ที่จะก่อสร้าง แต่ยังไม่พบว่ามีการก่อสร้างปล่องลิฟต์แต่อย่างใด สาเหตุหนึ่งที่ยังไม่มีความคืบหน้า เกิดจากความไม่ชำนาญการของผู้รับเหมา ที่ขุดเจาะพื้นที่บนทางเท้า พบกับท่อระบายน้ำและสายสาธาณูปโภคมากมาย จึงไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างต่อได้ การก่อสร้าง ลิฟต์คนพิการบนสถานี BTS ประกอบกับติดปัญหาอีกหลายประการ โดยมีประชาชนร้องเรียนเจ้าของอาคารร้องเรียนมายัง กทม. ให้ย้ายจุดติดตั้งลิฟต์ และมีการร้องเรียนซ้ำว่า บดบังทัศนียภาพของอาคาร นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกว่า จริง ๆ แล้วการติดตั้งลิฟต์ กทม. ไม่ได้ติดตั้งในพื้นที่เอกชน แต่ติดตั้งในที่สาธารณะ แต่เมื่อมีการร้องเรียน กทม. ไม่ว่าจะเป็นประชาชน หรือเอกชน กทม. ก็ต้องทำตามเรื่องที่ร้องเรียนก่อน โดยตรวจสอบพื้นที่หากจุดไหนสามารถปรับปรุงเพื่อย้ายได้ก็จะย้าย แต่หากจุดที่มีความเหมาะสมแล้วจะไม่มีการย้าย เพราะในการติดตั้งลิฟต์แต่ละตัวต้องสำรวจ รื้อย้ายสาธารณูปโภคที่อยู่ใต้ดิน ซึ่งมีความซับซ้อน และมีความยากในการทำงาน จากคำสั่งศาล ที่กำหนดเวลาให้กทม.ต้องก่อสร้างแล้วเสร็จภายในวันที่ 21 ม.ค. 59นั้น กทม.ยอมรับว่าสร้างไม่ทันเวลาเนื่องจากติดปัญหาอุปสรรค ดังนั้น กทม. จะทำหนังสือชี้แจงศาลถึงปัญหา อุปสรรคในการดำเนินการ รวมถึงชี้แจงขั้นตอนการทำงานว่าจำเป็นต้องใช้เวลาในการก่อสร้างเท่าไหร่ โดย กทม. คาดว่าบางสถานีจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ภายในเดือน เม.ย. นี้ และจะสามารถก่อสร้างลิฟต์ทั้งหมดให้เสร็จพร้อมใช้งานได้คิดเป็นร้อยละ 90 ภายในเดือน ก.ย. 59 ซึ่งขณะนี้ สถานีที่เป็นปัญหาอยู่ระหว่างการร้องเรียนของประชาชน คือ สถานีชิดลม สะพานควาย ศาลาแดง พระโขนง และสถานีตากสิน ทั้งหมดคือความคืบหน้าล่าสุดที่ยังไม่ค่อยคืบหน้าของลิฟต์คนพิการของรถไฟฟ้าบีทีเอสคงต้องเอาใจช่วยกทม.ให้ก่อสร้างแล้วเสร็จทันกำหนดเวลา ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/66910

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...