แจกแขนขาเทียมให้ผู้พิการจากการใช้ถนน

แสดงความคิดเห็น

ขาเทียม

กาญจนบุรี * ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีเปิดให้ผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนนขออุปกรณ์แขน-ขาเทียมฟรีตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่17กันยายน2558

นายฉัตรชัย ไชยทา ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกเปิดรับคำขอจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ประจำปีงบ ประมาณ พ.ศ.2558 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 กันยายน โดยผู้ขอรับจัดสรรฯ จะต้องเป็นผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ต้องไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมาก่อน หรือเคยได้รับความช่วยเหลือมาแล้วเกินกว่า 5 ปี และต้องไม่เคยเป็นผู้ฝ่าฝืนเงื่อนไขของกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ซึ่งอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ต้องเป็นอุปกรณ์ที่จัดจำหน่ายโดยผู้จัดจำหน่ายที่ขึ้นทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น และเป็นอุปกรณ์แขนเทียม ขาเทียม รถนั่งสำหรับผู้พิการ เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับรถ สามล้อโยก เตียงนอนธรรมดา 3 ไก ที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ เครื่องช่วยฟัง และคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับผู้พิการทางสายตาโดยต้องแนบเอกสารประกอบคำขอดังนี้

1.ภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานการแสดงตนที่ทางราชการออกให้ 2.ภาพถ่ายบัตรประจำตัวผู้พิการ 3.ภาพ ถ่ายสำเนาทะเบียนบ้าน 4.รูปถ่ายของผู้พิการที่แสดงให้เห็นถึงความพิการอย่างชัดเจนในท่าที่แตกต่างกัน ขนาดไม่น้อยกว่า 3x5 นิ้ว และมีอายุไม่เกิน 6 เดือน จำนวนไม่น้อยกว่า 3 รูป กรณีผู้พิการมีอุปกรณ์ช่วยเหลือ อยู่แล้ว ให้แนบรูปถ่ายอุปกรณ์ช่วยเหลือที่มีอยู่ในปัจจุบัน ขนาดไม่น้อยกว่า 3x5 นิ้ว อย่างน้อย 1 รูป ในกรณีขออุปการณ์ช่วยเหลือเป็นรถนั่งไฟฟ้า ต้องแนบรูปถ่ายสภาพพื้นที่บริเวณที่พักอาศัย หรือบ้านพักโดยรอบ ขนาด 3x5 นิ้ว จำนวนไม่น้อยกว่า 2 รูป 5.ใบรับรองแพทย์ตามแบบฟอร์มท้ายประกาศกรมขนส่งทางบก 6.หลักฐานที่ราชการออกให้ หรือหลักฐานการขอรับ หรือรับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยหรือกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยที่ยืนยันได้ว่าความพิการเกิดจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน

ผู้ที่มีความประสงค์ขออุปกรณ์ดังกล่าว รับคำขอและยื่นเอกสารได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่ง หรือสำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก จนถึงวันที่ 17 กันยายน 2558 ในวันและเวลาราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี โทรศัพท์ 0-3462-4940 หรือโทร.สายด่วน 1584 สามารถดูรายละเอียดและดาวน์โหลดคำขอได้ที่ http://kanchanaburi.dlt.go.th (ขนาดไฟล์: 259) , http://www.dlt.go.th , http://www.roadsavefund.com และ http://www.tabienrod.com

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/tpd/2250137

ที่มา: ryt9.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 18/09/2558 เวลา 15:41:53 ดูภาพสไลด์โชว์ แจกแขนขาเทียมให้ผู้พิการจากการใช้ถนน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ขาเทียม กาญจนบุรี * ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีเปิดให้ผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนนขออุปกรณ์แขน-ขาเทียมฟรีตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่17กันยายน2558 นายฉัตรชัย ไชยทา ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกเปิดรับคำขอจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ประจำปีงบ ประมาณ พ.ศ.2558 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 กันยายน โดยผู้ขอรับจัดสรรฯ จะต้องเป็นผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ต้องไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมาก่อน หรือเคยได้รับความช่วยเหลือมาแล้วเกินกว่า 5 ปี และต้องไม่เคยเป็นผู้ฝ่าฝืนเงื่อนไขของกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ซึ่งอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ต้องเป็นอุปกรณ์ที่จัดจำหน่ายโดยผู้จัดจำหน่ายที่ขึ้นทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น และเป็นอุปกรณ์แขนเทียม ขาเทียม รถนั่งสำหรับผู้พิการ เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับรถ สามล้อโยก เตียงนอนธรรมดา 3 ไก ที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ เครื่องช่วยฟัง และคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับผู้พิการทางสายตาโดยต้องแนบเอกสารประกอบคำขอดังนี้ 1.ภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานการแสดงตนที่ทางราชการออกให้ 2.ภาพถ่ายบัตรประจำตัวผู้พิการ 3.ภาพ ถ่ายสำเนาทะเบียนบ้าน 4.รูปถ่ายของผู้พิการที่แสดงให้เห็นถึงความพิการอย่างชัดเจนในท่าที่แตกต่างกัน ขนาดไม่น้อยกว่า 3x5 นิ้ว และมีอายุไม่เกิน 6 เดือน จำนวนไม่น้อยกว่า 3 รูป กรณีผู้พิการมีอุปกรณ์ช่วยเหลือ อยู่แล้ว ให้แนบรูปถ่ายอุปกรณ์ช่วยเหลือที่มีอยู่ในปัจจุบัน ขนาดไม่น้อยกว่า 3x5 นิ้ว อย่างน้อย 1 รูป ในกรณีขออุปการณ์ช่วยเหลือเป็นรถนั่งไฟฟ้า ต้องแนบรูปถ่ายสภาพพื้นที่บริเวณที่พักอาศัย หรือบ้านพักโดยรอบ ขนาด 3x5 นิ้ว จำนวนไม่น้อยกว่า 2 รูป 5.ใบรับรองแพทย์ตามแบบฟอร์มท้ายประกาศกรมขนส่งทางบก 6.หลักฐานที่ราชการออกให้ หรือหลักฐานการขอรับ หรือรับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยหรือกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยที่ยืนยันได้ว่าความพิการเกิดจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ผู้ที่มีความประสงค์ขออุปกรณ์ดังกล่าว รับคำขอและยื่นเอกสารได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่ง หรือสำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก จนถึงวันที่ 17 กันยายน 2558 ในวันและเวลาราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี โทรศัพท์ 0-3462-4940 หรือโทร.สายด่วน 1584 สามารถดูรายละเอียดและดาวน์โหลดคำขอได้ที่ http://kanchanaburi.dlt.go.th, http://www.dlt.go.th, http://www.roadsavefund.com และ http://www.tabienrod.com ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/tpd/2250137

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...