รพ.อุ้มผาง ตั้ง รง.ผลิตขาเทียมช่วยคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รพ.อุ้มผาง ร่วมมูลนิธิขาเทียมฯ ตั้งโรงงานผลิตขาเทียมช่วยผู้พิการในพื้นที่ หลังยังพบคนเหยียบกับระเบิดจนขาขาดบ้างประปราย เบื้องต้นพบคนขาขาด 5 อำเภอใน จ.ตาก กว่า 1 พันคน คาดแล้วเสร็จ ก.ค.นี้

นพ.วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผางจ.ตาก

นพ.วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผาง จ.ตาก กล่าวว่า บริเวณชายแดนไทย-พม่า เพิ่งหยุดสู้รบมาได้ประมาณ 2 ปี แต่ยังคงพบผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเหยียบกับระเบิดบ้างประปราย ทำให้สูญเสียอวัยวะ เช่น พิการขาขาด เป็นต้น จนส่งผลต่อคุณภาพชีวิตตามมา เนื่องจากยังคงมีระเบิดฝังอยู่ใต้ดิน ซึ่งไม่ทราบว่าอยู่ตรงจุดไหนบ้าง อย่างไรก็ตาม การเหยียบกับระเบิดไม่ได้พบมากเท่าเมื่อก่อน ทั้งนี้ รพ.อุ้มผาง ซึ่งเป็น รพ.ชายแดนไทย-พม่า จึงให้การรักษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ร่วมกับมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดตั้งโรงงานผลิตขาเทียมเพื่อผู้พิการในพื้นที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน ก.ค.นี้ โดยคาดว่าจะสามารถผลิตและใส่ขาเทียมให้กับผู้พิการได้ประมาณสัปดาห์ละ 2-3 คน ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะให้ความช่วยเหลือผู้พิการทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือไม่ใช่ก็ตาม

"ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมผู้พิการขาขาดทั้ง 5 อำเภอใน จ.ตาก ได้แก่ อ.ท่าสองยาง แม่ละมาด แม่สอด พบพระ และอุ้มผาง รวมแล้วมีอยู่ประมาณ 1 พันคน เฉพาะที่อุ้มผางมีอยู่ประมาณ 100 คน โดยเราต้องเร่งดำเนินการให้สร้างโรงงานให้เสร็จโดยเร็ว เพราะวันนี้ผมเห็นเขาใช้ชีวิตลำบาก เอาไม้ เอาวัสดุอะไรมาต่อทำเป็นขาแบบตามมีตามเกิด เรามีเทคโนโลยีอยู่ก็อยากจะรีบทำ ซึ่งทางมูลนิธิฯ ทราบดีว่าชาวบ้านที่นี่ค่อนข้างยากจน จึงยินดีให้การช่วยเหลือฟรี แต่ถ้าผู้ป่วยรายใดที่พอมีงบประมาณหลักประกันสุขภาพดูแลอยู่ก็อยากให้ช่วยกัน เพื่อที่งบประมาณของมูลนิธิที่มีอยู่จะได้นำไปช่วยเหลือคนได้มากขึ้นไปอีก" ผอ.รพ.อุ้มผาง กล่าว

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9580000067544 (ขนาดไฟล์: 164)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มิ.ย.58
วันที่โพสต์: 16/06/2558 เวลา 10:53:00 ดูภาพสไลด์โชว์ รพ.อุ้มผาง ตั้ง รง.ผลิตขาเทียมช่วยคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รพ.อุ้มผาง ร่วมมูลนิธิขาเทียมฯ ตั้งโรงงานผลิตขาเทียมช่วยผู้พิการในพื้นที่ หลังยังพบคนเหยียบกับระเบิดจนขาขาดบ้างประปราย เบื้องต้นพบคนขาขาด 5 อำเภอใน จ.ตาก กว่า 1 พันคน คาดแล้วเสร็จ ก.ค.นี้ นพ.วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผางจ.ตาก นพ.วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผาง จ.ตาก กล่าวว่า บริเวณชายแดนไทย-พม่า เพิ่งหยุดสู้รบมาได้ประมาณ 2 ปี แต่ยังคงพบผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเหยียบกับระเบิดบ้างประปราย ทำให้สูญเสียอวัยวะ เช่น พิการขาขาด เป็นต้น จนส่งผลต่อคุณภาพชีวิตตามมา เนื่องจากยังคงมีระเบิดฝังอยู่ใต้ดิน ซึ่งไม่ทราบว่าอยู่ตรงจุดไหนบ้าง อย่างไรก็ตาม การเหยียบกับระเบิดไม่ได้พบมากเท่าเมื่อก่อน ทั้งนี้ รพ.อุ้มผาง ซึ่งเป็น รพ.ชายแดนไทย-พม่า จึงให้การรักษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ร่วมกับมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดตั้งโรงงานผลิตขาเทียมเพื่อผู้พิการในพื้นที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน ก.ค.นี้ โดยคาดว่าจะสามารถผลิตและใส่ขาเทียมให้กับผู้พิการได้ประมาณสัปดาห์ละ 2-3 คน ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะให้ความช่วยเหลือผู้พิการทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือไม่ใช่ก็ตาม "ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมผู้พิการขาขาดทั้ง 5 อำเภอใน จ.ตาก ได้แก่ อ.ท่าสองยาง แม่ละมาด แม่สอด พบพระ และอุ้มผาง รวมแล้วมีอยู่ประมาณ 1 พันคน เฉพาะที่อุ้มผางมีอยู่ประมาณ 100 คน โดยเราต้องเร่งดำเนินการให้สร้างโรงงานให้เสร็จโดยเร็ว เพราะวันนี้ผมเห็นเขาใช้ชีวิตลำบาก เอาไม้ เอาวัสดุอะไรมาต่อทำเป็นขาแบบตามมีตามเกิด เรามีเทคโนโลยีอยู่ก็อยากจะรีบทำ ซึ่งทางมูลนิธิฯ ทราบดีว่าชาวบ้านที่นี่ค่อนข้างยากจน จึงยินดีให้การช่วยเหลือฟรี แต่ถ้าผู้ป่วยรายใดที่พอมีงบประมาณหลักประกันสุขภาพดูแลอยู่ก็อยากให้ช่วยกัน เพื่อที่งบประมาณของมูลนิธิที่มีอยู่จะได้นำไปช่วยเหลือคนได้มากขึ้นไปอีก" ผอ.รพ.อุ้มผาง กล่าว ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9580000067544

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...