ส.คนตาบอดกระบี่จัดกิจกรรมหารายได้ซื้อไม้เท้าทดแทนดวงตา

แสดงความคิดเห็น

สมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรมชกมวยการกุศล หารายได้ซื้อไม้เท้าให้คนตาบอด ทดแทนดวงตา

กระบี่ - สมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรมชกมวยการกุศล หารายได้ซื้อไม้เท้าให้คนตาบอด ทดแทนดวงตา

นายสมศักดิ์ สำหนาว นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตามที่สมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ ได้จัดมวยการกุศลขึ้นที่เวทีมวยชั่วคราว ส.ศักดิ์ชาย ม.2 ต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ค. 58 ที่ผ่านมา เพื่อหารายได้จัดซื้อไม้เท้าให้แก่ผู้พิการทางสายตา โดยมี นายเศวตฉัตร สุวรรณรัตน์ ปลัดอาวุโส อ.เหนือคลอง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมมอบไม้เท้าให้แก่คนพิการทางสายตา จำนวน10อัน

นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า สำหรับคนตาบอดที่เป็นสมาชิก ขณะนี้มีประมาณ 80 คน โดย 50 คน มีไม้เท้า และสามารถฝึกใช้ไม้เท้าได้แล้ว ส่วนอีก 30 คน ยังไม่มีไม้เท้าใช้ ซึ่งทางสมาคมฯ จะเร่งจัดหา และฝึกให้ทุกคนสามารถใช้ไม้เท้าได้อย่างคล่องแคล่ว เพราะไม้เท้าสำหรับคนตาบอดก็เปรียบเสมือนดวงตา ที่จะสามารถนำทางไปได้ทุกที่เหมือนกับคนที่มีดวงตาปกติซึ่งจะทำให้คนตาบอดมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่ต้องอาศัยคนตาดีตลอดไป

การจัดกิจกรรมหารายได้ซื้อไม้เท้าให้แก่คนตาบอด ทางสมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ ก็จะจัดต่อไปอย่างต่อเนื่องเพื่อหารายได้มาซื้อไม้เท้า และฝึกให้แก่คนตาบอด โดยมีมูลค่ากว่า 500 บาท เชื่อว่าในจังหวัดกระบี่ ยังมีคนตาบอดอีกจำนวนมากกำลังรอคอยความหวัง และหากว่าหวังพึ่งหน่วยงานราชการเพียงอย่างเดียวคงจะไม่ทันต่อความต้องการ เพราะที่ผ่านมา เคยขอไปหลายครั้งแล้วแต่เรื่องก็ยังเงียบ ทางสมาคมฯ จึงต้องจัดกิจกรรมหาเงินซื้อไม้เท้าเอง

นายสมศักดิ์ สำหนาว นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ มอบไม้เท้าขาวแก่คนพิการตาบอด

นายสมศักดิ์ สำหนาว นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ มอบไม้เท้าขาวแก่คนพิการตาบอด

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000055030 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 พ.ค.58
วันที่โพสต์: 20/05/2558 เวลา 09:52:53 ดูภาพสไลด์โชว์ ส.คนตาบอดกระบี่จัดกิจกรรมหารายได้ซื้อไม้เท้าทดแทนดวงตา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรมชกมวยการกุศล หารายได้ซื้อไม้เท้าให้คนตาบอด ทดแทนดวงตา กระบี่ - สมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรมชกมวยการกุศล หารายได้ซื้อไม้เท้าให้คนตาบอด ทดแทนดวงตา นายสมศักดิ์ สำหนาว นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตามที่สมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ ได้จัดมวยการกุศลขึ้นที่เวทีมวยชั่วคราว ส.ศักดิ์ชาย ม.2 ต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ค. 58 ที่ผ่านมา เพื่อหารายได้จัดซื้อไม้เท้าให้แก่ผู้พิการทางสายตา โดยมี นายเศวตฉัตร สุวรรณรัตน์ ปลัดอาวุโส อ.เหนือคลอง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมมอบไม้เท้าให้แก่คนพิการทางสายตา จำนวน10อัน นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า สำหรับคนตาบอดที่เป็นสมาชิก ขณะนี้มีประมาณ 80 คน โดย 50 คน มีไม้เท้า และสามารถฝึกใช้ไม้เท้าได้แล้ว ส่วนอีก 30 คน ยังไม่มีไม้เท้าใช้ ซึ่งทางสมาคมฯ จะเร่งจัดหา และฝึกให้ทุกคนสามารถใช้ไม้เท้าได้อย่างคล่องแคล่ว เพราะไม้เท้าสำหรับคนตาบอดก็เปรียบเสมือนดวงตา ที่จะสามารถนำทางไปได้ทุกที่เหมือนกับคนที่มีดวงตาปกติซึ่งจะทำให้คนตาบอดมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่ต้องอาศัยคนตาดีตลอดไป การจัดกิจกรรมหารายได้ซื้อไม้เท้าให้แก่คนตาบอด ทางสมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ ก็จะจัดต่อไปอย่างต่อเนื่องเพื่อหารายได้มาซื้อไม้เท้า และฝึกให้แก่คนตาบอด โดยมีมูลค่ากว่า 500 บาท เชื่อว่าในจังหวัดกระบี่ ยังมีคนตาบอดอีกจำนวนมากกำลังรอคอยความหวัง และหากว่าหวังพึ่งหน่วยงานราชการเพียงอย่างเดียวคงจะไม่ทันต่อความต้องการ เพราะที่ผ่านมา เคยขอไปหลายครั้งแล้วแต่เรื่องก็ยังเงียบ ทางสมาคมฯ จึงต้องจัดกิจกรรมหาเงินซื้อไม้เท้าเอง นายสมศักดิ์ สำหนาว นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ มอบไม้เท้าขาวแก่คนพิการตาบอด นายสมศักดิ์ สำหนาว นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ มอบไม้เท้าขาวแก่คนพิการตาบอด ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000055030

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...