กระป๋องโค้กอักษรเบรลล์เพื่อผู้พิการทางสายตา

แสดงความคิดเห็น

กระป๋องโค้กอักษรเบรลล์เพื่อผู้พิการทางสายตา

ผู้บริโภคจำนวนหนึ่งมักอ่านส่วนผสมบนฉลาก หรือด้านข้างผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ทราบเกี่ยวกับสารอาหารที่กำลังจะเข้าสู่ร่างกาย แต่สำหรับผู้พิการทางสายตา การอ่านตัวอักษรเพียงแค่ตัวเดียวบนข้างกระป๋องเป็นไปไม่ได้เลย ปัญหานี้ทำให้ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตน้ำอัดลม โคคา-โคล่า หรือโค้ก ผลิตกระป๋องชนิดพิเศษเพื่อคนตาบอดในเม็กซิโกโดยเฉพาะ

แนวคิดนี้เป็นการต่อยอดมาจากแคมเปญ "ส่งโค้กให้เพื่อน" ที่ผู้บริโภคสามารถซื้อเครื่องดื่มที่มีชื่อของเพื่อนหรือคนรู้จักติดอยู่ แต่ผู้พิการทางสายตามองไม่เห็นชื่อของตัวเอง ดังนั้น บริษัทจึงตัดสินใจผลิตกระป๋องที่มีปุ่มอักษรเบรลล์ชื่อต่างๆ ขึ้นมา

การใช้ความรู้สึกของนิ้วมือ ทำให้ผู้ที่มีการมองเห็นบกพร่องสัมผัสได้ถึงชื่อของตัวเองบนข้างกระป๋อง และทำให้พวกเขาได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ด้วย

นอกจากเม็กซิโกแล้ว โค้กยังแบ่งปันโอกาสและความรู้สึกดีๆ เหล่านี้ไปยังชาวอาร์เจนตินา เนื่องจากผู้พิการทางสายตาในประเทศนี้สามารถหาซื้อโค้กชนิดขวดที่มีอักษรเบรลล์ติดอยู่เช่นกัน

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/646637 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ค.58
วันที่โพสต์: 13/05/2558 เวลา 09:37:35 ดูภาพสไลด์โชว์ กระป๋องโค้กอักษรเบรลล์เพื่อผู้พิการทางสายตา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กระป๋องโค้กอักษรเบรลล์เพื่อผู้พิการทางสายตา ผู้บริโภคจำนวนหนึ่งมักอ่านส่วนผสมบนฉลาก หรือด้านข้างผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ทราบเกี่ยวกับสารอาหารที่กำลังจะเข้าสู่ร่างกาย แต่สำหรับผู้พิการทางสายตา การอ่านตัวอักษรเพียงแค่ตัวเดียวบนข้างกระป๋องเป็นไปไม่ได้เลย ปัญหานี้ทำให้ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตน้ำอัดลม โคคา-โคล่า หรือโค้ก ผลิตกระป๋องชนิดพิเศษเพื่อคนตาบอดในเม็กซิโกโดยเฉพาะ แนวคิดนี้เป็นการต่อยอดมาจากแคมเปญ "ส่งโค้กให้เพื่อน" ที่ผู้บริโภคสามารถซื้อเครื่องดื่มที่มีชื่อของเพื่อนหรือคนรู้จักติดอยู่ แต่ผู้พิการทางสายตามองไม่เห็นชื่อของตัวเอง ดังนั้น บริษัทจึงตัดสินใจผลิตกระป๋องที่มีปุ่มอักษรเบรลล์ชื่อต่างๆ ขึ้นมา การใช้ความรู้สึกของนิ้วมือ ทำให้ผู้ที่มีการมองเห็นบกพร่องสัมผัสได้ถึงชื่อของตัวเองบนข้างกระป๋อง และทำให้พวกเขาได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ด้วย นอกจากเม็กซิโกแล้ว โค้กยังแบ่งปันโอกาสและความรู้สึกดีๆ เหล่านี้ไปยังชาวอาร์เจนตินา เนื่องจากผู้พิการทางสายตาในประเทศนี้สามารถหาซื้อโค้กชนิดขวดที่มีอักษรเบรลล์ติดอยู่เช่นกัน ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/646637

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...