กสทช.มอบตู้ TTRS ช่วยคนพิการติดต่อสื่อสาร

แสดงความคิดเห็น

กสทช.มอบตู้ TTRS ช่วยคนพิการติดต่อสื่อสาร

กสทช.ส่งมอบตู้ TTRS ให้โรงพยาบาลหนุนผู้พิการใช้ติดต่อสื่อสาร เดินหน้าเปิดให้บริการเพิ่มต่อเนื่อง

วันที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้ส่งมอบบริการถ่ายทอดการสื่อสารผ่านเครื่องบริการถ่ายทอดการสื่อสาร สาธารณะ (ตู้ TTRS) สำหรับผู้พิการทางการได้ยิน เพื่อขยายการให้บริการกับประชาชนผู้พิการได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยมีพลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติเป็นประธาน

พลเอกสุกิจ ขมะสุนทร กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้ส่งมอบตู้บริการTTRS ให้แก่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก เพื่อใช้สำหรับช่วยอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินและผู้ที่บกพร่องทางการพูด โดยเป็นการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมติดต่อสื่อสารกับบุคคลทั่วไปได้ในรูปแบบวีดีโอการสนทนาผ่านล่ามภาษามือ การรับ-ส่งข้อความ ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน รวมทั้งสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและบริการต่างๆได้อย่างทั่วถึงและเท่า เทียม

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.กล่าวว่า ปัจจุบันตู้บริการ TTRS มีจำนวน 120 ตู้ทั่วประเทศ และเตรียมจะขยายไปอีก 60 ตู้ให้ครบ180 ตู้ ภายในปี 2559 เพื่อรองรับกับความต้องการที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยในขณะเดียวกันยังเป็นไปตามแผนจัดให้มีการกระจายบริการโทรคมนาคมพื้นฐาน โดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม (USO)ตามกฎหมายเช่นกัน.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/it/319573 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 พ.ค.58
วันที่โพสต์: 8/05/2558 เวลา 11:15:34 ดูภาพสไลด์โชว์ กสทช.มอบตู้ TTRS ช่วยคนพิการติดต่อสื่อสาร

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กสทช.มอบตู้ TTRS ช่วยคนพิการติดต่อสื่อสาร กสทช.ส่งมอบตู้ TTRS ให้โรงพยาบาลหนุนผู้พิการใช้ติดต่อสื่อสาร เดินหน้าเปิดให้บริการเพิ่มต่อเนื่อง วันที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้ส่งมอบบริการถ่ายทอดการสื่อสารผ่านเครื่องบริการถ่ายทอดการสื่อสาร สาธารณะ (ตู้ TTRS) สำหรับผู้พิการทางการได้ยิน เพื่อขยายการให้บริการกับประชาชนผู้พิการได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยมีพลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติเป็นประธาน พลเอกสุกิจ ขมะสุนทร กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้ส่งมอบตู้บริการTTRS ให้แก่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก เพื่อใช้สำหรับช่วยอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินและผู้ที่บกพร่องทางการพูด โดยเป็นการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมติดต่อสื่อสารกับบุคคลทั่วไปได้ในรูปแบบวีดีโอการสนทนาผ่านล่ามภาษามือ การรับ-ส่งข้อความ ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน รวมทั้งสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและบริการต่างๆได้อย่างทั่วถึงและเท่า เทียม ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.กล่าวว่า ปัจจุบันตู้บริการ TTRS มีจำนวน 120 ตู้ทั่วประเทศ และเตรียมจะขยายไปอีก 60 ตู้ให้ครบ180 ตู้ ภายในปี 2559 เพื่อรองรับกับความต้องการที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยในขณะเดียวกันยังเป็นไปตามแผนจัดให้มีการกระจายบริการโทรคมนาคมพื้นฐาน โดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม (USO)ตามกฎหมายเช่นกัน. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/it/319573

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...