พบร้านอาหารเชียงใหม่ “ใจงาม” ทำเมนูอักษรเบรลล์ให้เด็กได้เลือกกินครบ

แสดงความคิดเห็น

คนตาบอดเข้าใช้บริการร้านอาหาร ทำเมนูอักษรเบรลล์สำหรับคนตาบอด

เชียงใหม่ - ร้านอาหารตามสั่งเชียงใหม่ใจหล่อมาก ทำเมนูอักษรเบรลล์ให้ผู้พิการเลือกสั่งได้ทั้งอาหารไทย-ฝรั่ง แทนที่จะสั่งเมนูเดิมวนเวียนไปมา เจ้าของบอกร้านตั้งใกล้โรงเรียนสอนคนตาบอดฯ มีเด็กนักเรียนมาทานกันประจำ อยากให้เขาได้เลือกสั่งอาหารกินได้หลากหลาย

ร้านอาหารทำเมนูอักษรเบรลล์ให้คนตาบอด วันที่ (25 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเป็นที่ชื่นชมกันทั่วกับเรื่องราวของ “ร้านออมแอม เรสเทอร์รอง” หลังวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ที่ตั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ ที่เป็นร้านอาหารตามสั่ง “ใจหล่อ” ลงทุนทำเมนูอักษรเบรลล์ไว้ให้บริการเด็กนักเรียน-ผู้พิการได้เลือกสั่งได้เหมือนคนปกติทั่วไป

ลูกค้าซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตาที่เข้ามาใช้บริการสั่งอาหาร โดยใช้มือสัมผัสอ่านอักษรเบรลล์ให้กันฟัง ก่อนสั่งอาหาร ต่างบอกว่า คิดว่าน่าจะเป็นร้านอาหารแห่งเดียวในเชียงใหม่ ที่ทำเมนูอักษรเบรลล์แบบนี้ ถ้าไม่มีพวกตนก็คงสั่งเมนูทั่วไป เช่น ผัดกระเพรา หมูกระเทียมราดข้าว แต่ที่นี่มีเมนูให้เลือกเยอะ ทั้งอาหารฝรั่ง และเครื่องดื่มต่างๆ ทำให้สะดวกมากอีกทั้งอาหารที่ร้านก็อร่อยและให้เยอะด้วยพวกตนจึงมาทานกันบ่อยๆ

คนพิการทางสายตากำลังอ่านเมนูอาหารที่เป็นอักษรเบรลล์ นางเรณู หมื่นแก้ว อายุ 34 ปี เจ้าของร้านออมแอม เรสเทอร์รอง เปิดเผยว่า ร้านตั้งอยู่ใกล้โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ ทำให้มีเด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตาเดินจูงมือกันมาทานอาหารที่ร้านกันมาก ตอนแรกต้องอธิบายรายการ ลักษณะอาหารให้ฟัง หรือบางทีก็สั่งอาหารซ้ำไปมา ตนจึงให้ผู้เชี่ยวชาญทำเมนูอักษรเบรลล์ขึ้นเพื่อให้เด็กๆเหล่านี้มีโอกาสเลือกทานได้มากขึ้น

“ลูกค้าที่มาประจำจะมานั่งโต๊ะเดิมที่มีถุงห้อยเมนูไว้ จากนั้นก็จะหยิบเมนูอักษรเบรลล์ขึ้นมาอ่านเอง และสั่งตนเองให้ทำอาหารได้ทันที”

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000046961 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 เม.ย.58
วันที่โพสต์: 28/04/2558 เวลา 13:32:29 ดูภาพสไลด์โชว์ พบร้านอาหารเชียงใหม่ “ใจงาม” ทำเมนูอักษรเบรลล์ให้เด็กได้เลือกกินครบ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนตาบอดเข้าใช้บริการร้านอาหาร ทำเมนูอักษรเบรลล์สำหรับคนตาบอด เชียงใหม่ - ร้านอาหารตามสั่งเชียงใหม่ใจหล่อมาก ทำเมนูอักษรเบรลล์ให้ผู้พิการเลือกสั่งได้ทั้งอาหารไทย-ฝรั่ง แทนที่จะสั่งเมนูเดิมวนเวียนไปมา เจ้าของบอกร้านตั้งใกล้โรงเรียนสอนคนตาบอดฯ มีเด็กนักเรียนมาทานกันประจำ อยากให้เขาได้เลือกสั่งอาหารกินได้หลากหลาย ร้านอาหารทำเมนูอักษรเบรลล์ให้คนตาบอด วันที่ (25 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเป็นที่ชื่นชมกันทั่วกับเรื่องราวของ “ร้านออมแอม เรสเทอร์รอง” หลังวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ที่ตั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ ที่เป็นร้านอาหารตามสั่ง “ใจหล่อ” ลงทุนทำเมนูอักษรเบรลล์ไว้ให้บริการเด็กนักเรียน-ผู้พิการได้เลือกสั่งได้เหมือนคนปกติทั่วไป ลูกค้าซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตาที่เข้ามาใช้บริการสั่งอาหาร โดยใช้มือสัมผัสอ่านอักษรเบรลล์ให้กันฟัง ก่อนสั่งอาหาร ต่างบอกว่า คิดว่าน่าจะเป็นร้านอาหารแห่งเดียวในเชียงใหม่ ที่ทำเมนูอักษรเบรลล์แบบนี้ ถ้าไม่มีพวกตนก็คงสั่งเมนูทั่วไป เช่น ผัดกระเพรา หมูกระเทียมราดข้าว แต่ที่นี่มีเมนูให้เลือกเยอะ ทั้งอาหารฝรั่ง และเครื่องดื่มต่างๆ ทำให้สะดวกมากอีกทั้งอาหารที่ร้านก็อร่อยและให้เยอะด้วยพวกตนจึงมาทานกันบ่อยๆ คนพิการทางสายตากำลังอ่านเมนูอาหารที่เป็นอักษรเบรลล์ นางเรณู หมื่นแก้ว อายุ 34 ปี เจ้าของร้านออมแอม เรสเทอร์รอง เปิดเผยว่า ร้านตั้งอยู่ใกล้โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ ทำให้มีเด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตาเดินจูงมือกันมาทานอาหารที่ร้านกันมาก ตอนแรกต้องอธิบายรายการ ลักษณะอาหารให้ฟัง หรือบางทีก็สั่งอาหารซ้ำไปมา ตนจึงให้ผู้เชี่ยวชาญทำเมนูอักษรเบรลล์ขึ้นเพื่อให้เด็กๆเหล่านี้มีโอกาสเลือกทานได้มากขึ้น “ลูกค้าที่มาประจำจะมานั่งโต๊ะเดิมที่มีถุงห้อยเมนูไว้ จากนั้นก็จะหยิบเมนูอักษรเบรลล์ขึ้นมาอ่านเอง และสั่งตนเองให้ทำอาหารได้ทันที” ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000046961

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...