สร้างเครื่องช่วยจูง คนตาพิการขึ้นรถเมล์

แสดงความคิดเห็น

คนพิการตาบอดกับไม้เท้าขาว

ผู้ที่มีดวงตาพิการทั่วโลกจะต้องดีอกดีใจ เมื่อนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งได้พยายามคิดหาหนทางช่วยให้ผู้พิการเหล่านี้ สามารถขึ้นรถประจำทางเองได้ อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ตาพิการใหม่นี้ จะบอกให้รู้ได้ว่า รถเมล์สายที่มาหยุด เป็นรถเมล์สายที่เท่าไหร่ และยังบอกให้รู้ด้วยว่าประตูรถเมล์อยู่ทางด้านไหน

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอินเดีย ได้ลงมือทดลองเครื่องมือนี้มาได้สองเดือนกว่าแล้ว โดยทำการติดตั้งกับที่จอดรถเมล์ 16 สาย เจ้าหน้าที่ของกระทรวงได้เปิดเผยผลให้ทราบว่า ตลอดระยะเวลา 2 เดือนนี้ ได้มีการทดลองใช้เครื่องช่วยให้ผู้พิการทางสายตาขึ้นรถประจำทางได้แล้ว เกือบ 350 ราย.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/495318

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 เม.ย.58)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 เม.ย.58
วันที่โพสต์: 28/04/2558 เวลา 12:47:12 ดูภาพสไลด์โชว์ สร้างเครื่องช่วยจูง คนตาพิการขึ้นรถเมล์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนพิการตาบอดกับไม้เท้าขาว ผู้ที่มีดวงตาพิการทั่วโลกจะต้องดีอกดีใจ เมื่อนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งได้พยายามคิดหาหนทางช่วยให้ผู้พิการเหล่านี้ สามารถขึ้นรถประจำทางเองได้ อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ตาพิการใหม่นี้ จะบอกให้รู้ได้ว่า รถเมล์สายที่มาหยุด เป็นรถเมล์สายที่เท่าไหร่ และยังบอกให้รู้ด้วยว่าประตูรถเมล์อยู่ทางด้านไหน กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอินเดีย ได้ลงมือทดลองเครื่องมือนี้มาได้สองเดือนกว่าแล้ว โดยทำการติดตั้งกับที่จอดรถเมล์ 16 สาย เจ้าหน้าที่ของกระทรวงได้เปิดเผยผลให้ทราบว่า ตลอดระยะเวลา 2 เดือนนี้ ได้มีการทดลองใช้เครื่องช่วยให้ผู้พิการทางสายตาขึ้นรถประจำทางได้แล้ว เกือบ 350 ราย. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/495318 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 เม.ย.58)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...