กำจัดจุดอ่อนคอสะพาน 6 จุด ยันรถเมล์ชานต่ำวิ่งได้ฉลุยสิ้นปีนี้

แสดงความคิดเห็น

กฤษนะ ละไล ผู้ประกาศข่าวพิการนั่งรถเข็น ทดลองใช้รถเมล์ชานต่ำ

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่สะพานข้ามคลองบางซื่อ บริเวณวัดไผ่ตัน นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมคณะผู้บริหารกทม. และนายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และคณะผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจการปรับปรุงคอสะพานเพื่อให้รถประจำทางชานต่ำที่อำนวยความสะดวก คนพิการผ่านได้ พร้อมทดสอบการใช้บริการจริง โดยมีผู้แทนสำนักการโยธา สำนักการจราจร และตัวแทนผู้พิการ เข้าร่วมตรวจสอบ

นายจุมพล กล่าวว่า กทม. พร้อมที่จะเข้าไปปรับปรุงกายภาพของถนน โดยทำงานร่วมกับขสมก.อย่างใกล้ชิด ซึ่งปัจจุบันกทม.ได้สำรวจพบคอสะพาน และถนนที่มีระดับเชิงสะพานลาดเอียงมากเกินมาตรฐานที่รถเมล์ชานต่ำวิ่งได้ 6 จุด ได้แก่ เส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าบนถนนเพชรเกษม ทางเลี้ยวซ้ายแยกดินแดงถนนพระราม 9 ถนนทหาร-สะพานแดงบางซื่อ คลองวัดสะพานสูงถนนสามเสน สะพานบนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดถนนลาดกระบัง และสะพานคลองบางซื่อย่านสะพานควาย ที่จำเป็นต้องปรับปรุงเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้ได้มีการดำเนินการปรังปรุงเเล้วเสร็จหนึ่งจุด คือบริเวณคอสะพานข้านคลองบางซื่อ และกำลังดำเนินการใน 5 จุดที่เหลือ ซึ่งคาดว่าจะเเล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ ส่วนเรื่องการจัดซื้อรถเมล์สำหรับผู้พิการขณะนี้อยู่ในขั้นดำเนินการจัดซื้อ และคาดว่าจะจัดส่งรถงวดเเรกภายในเดือนม.ค.58

อย่างไรก็ตามกทม.มี หน้าที่ร่วมกับ ขสมก. ในการพัฒนาระบบขนส่งมาลชนให้ทันสมัย และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทุกกลุ่มทั้งคนพิการ คนชราและเด็กอยู่แล้ว การแก้ปัญหาคอสะพานไม่เท่ากัน เครื่องหมายจราจรไม่ชัดเจน ถือเป็นหน้าที่หลักที่กทม.จะต้องเร่งดำเนินการปรับปรุงต่อไป.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/bangkok/225796/index.html (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 มี.ค.57

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 28/03/2557 เวลา 02:35:42 ดูภาพสไลด์โชว์ กำจัดจุดอ่อนคอสะพาน 6 จุด ยันรถเมล์ชานต่ำวิ่งได้ฉลุยสิ้นปีนี้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กฤษนะ ละไล ผู้ประกาศข่าวพิการนั่งรถเข็น ทดลองใช้รถเมล์ชานต่ำ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่สะพานข้ามคลองบางซื่อ บริเวณวัดไผ่ตัน นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมคณะผู้บริหารกทม. และนายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และคณะผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจการปรับปรุงคอสะพานเพื่อให้รถประจำทางชานต่ำที่อำนวยความสะดวก คนพิการผ่านได้ พร้อมทดสอบการใช้บริการจริง โดยมีผู้แทนสำนักการโยธา สำนักการจราจร และตัวแทนผู้พิการ เข้าร่วมตรวจสอบ นายจุมพล กล่าวว่า กทม. พร้อมที่จะเข้าไปปรับปรุงกายภาพของถนน โดยทำงานร่วมกับขสมก.อย่างใกล้ชิด ซึ่งปัจจุบันกทม.ได้สำรวจพบคอสะพาน และถนนที่มีระดับเชิงสะพานลาดเอียงมากเกินมาตรฐานที่รถเมล์ชานต่ำวิ่งได้ 6 จุด ได้แก่ เส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าบนถนนเพชรเกษม ทางเลี้ยวซ้ายแยกดินแดงถนนพระราม 9 ถนนทหาร-สะพานแดงบางซื่อ คลองวัดสะพานสูงถนนสามเสน สะพานบนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดถนนลาดกระบัง และสะพานคลองบางซื่อย่านสะพานควาย ที่จำเป็นต้องปรับปรุงเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้ได้มีการดำเนินการปรังปรุงเเล้วเสร็จหนึ่งจุด คือบริเวณคอสะพานข้านคลองบางซื่อ และกำลังดำเนินการใน 5 จุดที่เหลือ ซึ่งคาดว่าจะเเล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ ส่วนเรื่องการจัดซื้อรถเมล์สำหรับผู้พิการขณะนี้อยู่ในขั้นดำเนินการจัดซื้อ และคาดว่าจะจัดส่งรถงวดเเรกภายในเดือนม.ค.58 อย่างไรก็ตามกทม.มี หน้าที่ร่วมกับ ขสมก. ในการพัฒนาระบบขนส่งมาลชนให้ทันสมัย และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทุกกลุ่มทั้งคนพิการ คนชราและเด็กอยู่แล้ว การแก้ปัญหาคอสะพานไม่เท่ากัน เครื่องหมายจราจรไม่ชัดเจน ถือเป็นหน้าที่หลักที่กทม.จะต้องเร่งดำเนินการปรับปรุงต่อไป. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/bangkok/225796/index.html เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...