ปรับสะพานรับรถเมล์พื้นต่ำ กทม.ร่วม ขสมก.ทำนำร่องที่สะพานคลองบางซื่อวัดไผ่ตัน

แสดงความคิดเห็น

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.57 นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจการปรับปรุงเชิงลาดสะพาน สืบเนื่องจาก ขสมก.ดำเนินการจัดซื้อรถประจำทางในลักษณะลานชานต่ำ หรือ Low Floor ใหม่ จำนวน 3,183 คัน แบ่งเป็นรถปรับอากาศ จำนวน 1,524 คัน และรถธรรมดา 1,659 คัน ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล 11 จุด ที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ หรือคอสะพานไม่มีความลาดชัน ทำให้รถประจำทางแบบชานต่ำต้องสะดุดเมื่อวิ่งผ่าน ประกอบด้วย 1. เส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าบนถนนเพชรเกษม 2.สะพานข้ามคลองสามัคคีหน้าสถานีบริการธารทิพย์ 3. เส้นทางข้ามคลอง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (แจ้งวัฒนะ) 4. ถนนประชาชื่นตัดถนนสามัคคี 5. ถนนยกระดับในถนนฟาร์มจระเข้ 6. บริเวณทางเลี้ยวซ้ายแยกดินแดง ถนนพระราม 9 7. สะพานคลองบางซื่อ ย่านสะพานควาย 8. สะพานคลองซุง ใต้สะพานพระราม 5 9.ถนนทหาร สะพานแดง บางซื่อ 10.คลองวัดสะพานสูง ถ.สามเสน บางลำพู และ 11. สะพานบนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดถนนลาดกระบัง

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีหน้าที่ในการดูแลถนนหนทาง การปรับปรุงผิวจราจรให้ประชาชนใช้งานอย่างสะดวก และเหมาะสมกับยานพาหนะ บางประเภทนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตาม เมื่อเราเปลี่ยนรถประจำทาง จากชานสูงเป็นแบบชานต่ำ จึงมีโอกาสที่ท้องรถจะกระทบกับโครงสร้างของสะพาน ซึ่งรถประจำทางชานสูงมีความสูงจากพื้น 90 ซม. ส่วนรถประจำทางชานต่ำมีความสูงจากพื้นเพียง 30-20 ซม. กรุงเทพมหานครจึงดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างถนนเพื่อให้รองรับกับรถประจำทาง ชานต่ำได้ จากการสำรวจร่วมของสำนักการโยธา และ ขสมก. พบว่ายังมีถนนสายหลักและสายรอง 11 จุดด้วยกันที่มีโครงสร้างสะพานเอียงมากเกินมาตรฐาน ขณะนี้เราได้ทดลองทำใน 1 จุด ดังกล่าว คือ สะพานข้ามคลองบางซื่อ วัดไผ่ตัน จากการปรับปรุงใช้เวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น ปัจจุบันสามารถใช้รถประจำทางชานต่ำได้แล้ว ส่วนในจุดที่เหลือคงไม่ใช่เรื่องยากที่จะดำเนินการปรับปรุง สำหรับการจัดซื้อรถประจำทางชานต่ำนั้น ทาง ขสมก. จะพยายามจัดซื้อรถให้ได้ภายในปีนี้และให้ส่งรถงวดแรกได้ในเดือนม.ค.58.

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/412640

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มี.ค.57

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 27/03/2557 เวลา 04:30:08 ดูภาพสไลด์โชว์ ปรับสะพานรับรถเมล์พื้นต่ำ กทม.ร่วม ขสมก.ทำนำร่องที่สะพานคลองบางซื่อวัดไผ่ตัน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวันที่ 26 มี.ค.57 นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจการปรับปรุงเชิงลาดสะพาน สืบเนื่องจาก ขสมก.ดำเนินการจัดซื้อรถประจำทางในลักษณะลานชานต่ำ หรือ Low Floor ใหม่ จำนวน 3,183 คัน แบ่งเป็นรถปรับอากาศ จำนวน 1,524 คัน และรถธรรมดา 1,659 คัน ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล 11 จุด ที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ หรือคอสะพานไม่มีความลาดชัน ทำให้รถประจำทางแบบชานต่ำต้องสะดุดเมื่อวิ่งผ่าน ประกอบด้วย 1. เส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าบนถนนเพชรเกษม 2.สะพานข้ามคลองสามัคคีหน้าสถานีบริการธารทิพย์ 3. เส้นทางข้ามคลอง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (แจ้งวัฒนะ) 4. ถนนประชาชื่นตัดถนนสามัคคี 5. ถนนยกระดับในถนนฟาร์มจระเข้ 6. บริเวณทางเลี้ยวซ้ายแยกดินแดง ถนนพระราม 9 7. สะพานคลองบางซื่อ ย่านสะพานควาย 8. สะพานคลองซุง ใต้สะพานพระราม 5 9.ถนนทหาร สะพานแดง บางซื่อ 10.คลองวัดสะพานสูง ถ.สามเสน บางลำพู และ 11. สะพานบนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดถนนลาดกระบัง ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีหน้าที่ในการดูแลถนนหนทาง การปรับปรุงผิวจราจรให้ประชาชนใช้งานอย่างสะดวก และเหมาะสมกับยานพาหนะ บางประเภทนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตาม เมื่อเราเปลี่ยนรถประจำทาง จากชานสูงเป็นแบบชานต่ำ จึงมีโอกาสที่ท้องรถจะกระทบกับโครงสร้างของสะพาน ซึ่งรถประจำทางชานสูงมีความสูงจากพื้น 90 ซม. ส่วนรถประจำทางชานต่ำมีความสูงจากพื้นเพียง 30-20 ซม. กรุงเทพมหานครจึงดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างถนนเพื่อให้รองรับกับรถประจำทาง ชานต่ำได้ จากการสำรวจร่วมของสำนักการโยธา และ ขสมก. พบว่ายังมีถนนสายหลักและสายรอง 11 จุดด้วยกันที่มีโครงสร้างสะพานเอียงมากเกินมาตรฐาน ขณะนี้เราได้ทดลองทำใน 1 จุด ดังกล่าว คือ สะพานข้ามคลองบางซื่อ วัดไผ่ตัน จากการปรับปรุงใช้เวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น ปัจจุบันสามารถใช้รถประจำทางชานต่ำได้แล้ว ส่วนในจุดที่เหลือคงไม่ใช่เรื่องยากที่จะดำเนินการปรับปรุง สำหรับการจัดซื้อรถประจำทางชานต่ำนั้น ทาง ขสมก. จะพยายามจัดซื้อรถให้ได้ภายในปีนี้และให้ส่งรถงวดแรกได้ในเดือนม.ค.58. ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/412640 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...