ขสมก.ดิ้นสืบราคากลางรถเมล์NGV จาก4 หน่วยงาน ปรับTOR เปิดกว้าง ดันผลขายซองประมูลใน เม.ย.นี้

แสดงความคิดเห็น

รถเมล์ชานต่ำ

ขสมก.ยอมแก้ TOR รถเมล์ใหม่ เปิดกว้างเสปกให้ใช้ผลงานอ้างอิงได้ทั่วโลก พร้อมร่อนหนังสือถึง 4 หน่วยงาน ขอราคากลางซื้อรถโดยสารมาอ้าวอิง แต่ยังยืนยันสเปครถร้อนได้ทั้งชานสูงและต่ำไม่รอกทม.แก้คอสะพาน อ้างต้องเร่งสรุปขายซอง เม.ย. หวั่นไม่ทันกับแผนสร้างอู่และปั๊มก๊าซ และออกมาตรการคุมประพฤติคนขับ-กระเป๋ารถเมล์จัดสายตรวจจัดการใน1ชม.หลังถูกร้องเรียน

นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และรักษาการผูัอำนวยการ องค์การขนส่งมวลกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง (NGV) จํานวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2ล้านบาทว่า หลังจากได้รับข้อคิดเห็นจากคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ (ป.ป.ช.) ชุดเฝ้าระวังโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV ที่มีนายไพโรจน์ วงศ์วิภานันท์ เป็นประธาน และจากหลายฝ่ายในประเด็นราคากลาง โดยป.ป.ช.ได้มีความเห็นให้ขสมก.กำหนดโดยอ้างอิงกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยว ข้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ ขสมก.ได้ปฏิบัติตามระเบียบป.ป.ช.ว่าด้วยการกำหนดราคากลาง และตามมาตรฐานกรมบัญชีกลางรวมถึงทำหนังสือสอบถามไปยังผู้ผลิตซี่งยืนยันราคา ที่สูงกว่าที่ขสมก.ได้รับอนุมัติ คือ รถแอร์คันละ 4.5 ล้านบาท รถร้อนคันละ 3.8 ล้านบาท ดังนั้นเพื่อให้ได้ข้อยุติ ขสมก.จะทำหนังสือสอบถามไปยัง กรมศุลกากร ,กรมการขนส่งทางบก ( ขบ.) ,บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และกรุงเทพมหานคร(กทม.) ถึงราคาในการจัดซื้อรถโดยสารของแต่ละหน่วยงาน ภายใต้สเปคเดียวกับ TORรถเมล์NGVเพื่อนำราคามาอ้างอิง

นอกจากนี้จะมีการปรับแก้ TOR ให้เปิดกว้างมากขึ้นตามที่ป.ป.ช.เสนอแนะ ในเรื่องผลงานของผู้ยื่นประมูลจากเดิมที่ต้องมีผลงานการซ่อมบำรุงในประเทศ เพราะกังวลเรื่องผลกระทบจากการเติมก๊าซในประเทศไทย เป็นสามารถมีผลงานการซ่อมบำรุงในต่างประเทศได้ ส่วนคุณสมบัติอื่นไม่มีการปรับแก้ ทั้งนี้ คณะกรรมการร่าง TOR จะประชุมในสัปดาห์หน้าเพื่อสรุปผลทั้งหมดก่อนประกาศร่าง TORที่ปรับแก้ใหม่ลงเว๊บไซด์ครั้งที่ 9 และหากไม่มีข้อเสนอเพิ่มเติมจะประกาศครั้งที่ 10 และคาดว่าจะขายซองประกวดราคาได้ปลายเดือนเมษายนนี้ ส่วนการรับมอบรถล๊อตแรกจำนวน 250 คัน ต้องปรับแผนใหม่โดยเลื่อนจากแผนเดิมในเดือนพฤษภาคม2557เป็นเดือนมกราคม2558

นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และรักษาการผูัอำนวยการ องค์การขนส่งมวลกรุงเทพ (ขสมก.) นายนเรศกล่าวยืนยันว่าคณะกรรมการร่าง TOR เป็นตัวแทนจากหน่วยงานและสถาบันการศึกษาที่มีความรู้ความสามารถแล้ว จะไม่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ และยืนยันสเปครถร้อนจะเป็นแบบเดิมคือ เปิดกว้างให้ทั้งรถชานต่ำใช้ทางลาดและรถชานสูงมีลิฟท์ยกบริการผู้พิการ ซึ่งกรณีที่กลุ่มเครือข่ายผู้พิการฯ ต้องการให้ซื้อรถร้อนแบบชานต่ำด้วยนั้น แม้ว่ากทม.จะรับปากที่จะปรับปรุงสะพานที่มีปัญหาให้นั้น ขสมก.ก็คงต้องเดินหน้าเปิดประมูลซื้อรถเมล์ตามTOR เดิมไม่แก้แล้ว เพื่อไม่ให้ล่าช้าไปกว่านี้แล้ว เนื่องจากจะกระทบต่อการก่อสร้างอู่จอดและสถานีเติมก๊าซ NGV ได้ ซึ่ง ขสมก.ได้ดำเนินการโครงการสร้างอู่จอดรถเมล์ใหม่ไปควบคู่กันโดย คาดว่าจะเปิดขายซองประกวดราคาสร้างอู่เฟสแรกตามแผนของปี 2557 จำนวน 6 อู่ งบประมาณ 221 ล้านบาท ได้ภายในต้นเดือน เมษายนนี้ ประกอบด้วย 1.อู่พระประแดง 2.อู่กัลปพฤกษ์ 3.อู่บรมราชชนนี 4.อู่ปู่เจ้าสมิงพราย 5.อู่ใต้ทางด่วนพระประแดง และ 6.อู่นครอินทร์ ส่วนในปี 2558 ได้รับอนุมัติงบประมาณอีก 253.891ล้านบาท เพื่อสร้างอีก 5 อู่ ได้แก่ 1.อู่กำแพงเพชร 2 2.อู่บางพลี 3.อู่ใต้ทางด่วนรามอินทรา 4.อู่ศูนย์ราชการ และ 5.อู่บางบังทอง ซึ่งทางปตท.กำหนดจุดการสร้างสถานีจ่ายก๊าซเอ็นจีวีไว้แล้ว หากก่อสร้างอู่เสร็จ แต่ไม่มีรถเมล์มาจอดจะกลายเป็นการลงทุนที่เสียเปล่า

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9570000031885 (ขนาดไฟล์: 172)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มี.ค.57

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 22/03/2557 เวลา 03:40:53 ดูภาพสไลด์โชว์ ขสมก.ดิ้นสืบราคากลางรถเมล์NGV จาก4 หน่วยงาน ปรับTOR เปิดกว้าง ดันผลขายซองประมูลใน เม.ย.นี้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รถเมล์ชานต่ำ ขสมก.ยอมแก้ TOR รถเมล์ใหม่ เปิดกว้างเสปกให้ใช้ผลงานอ้างอิงได้ทั่วโลก พร้อมร่อนหนังสือถึง 4 หน่วยงาน ขอราคากลางซื้อรถโดยสารมาอ้าวอิง แต่ยังยืนยันสเปครถร้อนได้ทั้งชานสูงและต่ำไม่รอกทม.แก้คอสะพาน อ้างต้องเร่งสรุปขายซอง เม.ย. หวั่นไม่ทันกับแผนสร้างอู่และปั๊มก๊าซ และออกมาตรการคุมประพฤติคนขับ-กระเป๋ารถเมล์จัดสายตรวจจัดการใน1ชม.หลังถูกร้องเรียน นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และรักษาการผูัอำนวยการ องค์การขนส่งมวลกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง (NGV) จํานวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2ล้านบาทว่า หลังจากได้รับข้อคิดเห็นจากคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ (ป.ป.ช.) ชุดเฝ้าระวังโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV ที่มีนายไพโรจน์ วงศ์วิภานันท์ เป็นประธาน และจากหลายฝ่ายในประเด็นราคากลาง โดยป.ป.ช.ได้มีความเห็นให้ขสมก.กำหนดโดยอ้างอิงกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยว ข้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ ขสมก.ได้ปฏิบัติตามระเบียบป.ป.ช.ว่าด้วยการกำหนดราคากลาง และตามมาตรฐานกรมบัญชีกลางรวมถึงทำหนังสือสอบถามไปยังผู้ผลิตซี่งยืนยันราคา ที่สูงกว่าที่ขสมก.ได้รับอนุมัติ คือ รถแอร์คันละ 4.5 ล้านบาท รถร้อนคันละ 3.8 ล้านบาท ดังนั้นเพื่อให้ได้ข้อยุติ ขสมก.จะทำหนังสือสอบถามไปยัง กรมศุลกากร ,กรมการขนส่งทางบก ( ขบ.) ,บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และกรุงเทพมหานคร(กทม.) ถึงราคาในการจัดซื้อรถโดยสารของแต่ละหน่วยงาน ภายใต้สเปคเดียวกับ TORรถเมล์NGVเพื่อนำราคามาอ้างอิง นอกจากนี้จะมีการปรับแก้ TOR ให้เปิดกว้างมากขึ้นตามที่ป.ป.ช.เสนอแนะ ในเรื่องผลงานของผู้ยื่นประมูลจากเดิมที่ต้องมีผลงานการซ่อมบำรุงในประเทศ เพราะกังวลเรื่องผลกระทบจากการเติมก๊าซในประเทศไทย เป็นสามารถมีผลงานการซ่อมบำรุงในต่างประเทศได้ ส่วนคุณสมบัติอื่นไม่มีการปรับแก้ ทั้งนี้ คณะกรรมการร่าง TOR จะประชุมในสัปดาห์หน้าเพื่อสรุปผลทั้งหมดก่อนประกาศร่าง TORที่ปรับแก้ใหม่ลงเว๊บไซด์ครั้งที่ 9 และหากไม่มีข้อเสนอเพิ่มเติมจะประกาศครั้งที่ 10 และคาดว่าจะขายซองประกวดราคาได้ปลายเดือนเมษายนนี้ ส่วนการรับมอบรถล๊อตแรกจำนวน 250 คัน ต้องปรับแผนใหม่โดยเลื่อนจากแผนเดิมในเดือนพฤษภาคม2557เป็นเดือนมกราคม2558 นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และรักษาการผูัอำนวยการ องค์การขนส่งมวลกรุงเทพ (ขสมก.)นายนเรศกล่าวยืนยันว่าคณะกรรมการร่าง TOR เป็นตัวแทนจากหน่วยงานและสถาบันการศึกษาที่มีความรู้ความสามารถแล้ว จะไม่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ และยืนยันสเปครถร้อนจะเป็นแบบเดิมคือ เปิดกว้างให้ทั้งรถชานต่ำใช้ทางลาดและรถชานสูงมีลิฟท์ยกบริการผู้พิการ ซึ่งกรณีที่กลุ่มเครือข่ายผู้พิการฯ ต้องการให้ซื้อรถร้อนแบบชานต่ำด้วยนั้น แม้ว่ากทม.จะรับปากที่จะปรับปรุงสะพานที่มีปัญหาให้นั้น ขสมก.ก็คงต้องเดินหน้าเปิดประมูลซื้อรถเมล์ตามTOR เดิมไม่แก้แล้ว เพื่อไม่ให้ล่าช้าไปกว่านี้แล้ว เนื่องจากจะกระทบต่อการก่อสร้างอู่จอดและสถานีเติมก๊าซ NGV ได้ ซึ่ง ขสมก.ได้ดำเนินการโครงการสร้างอู่จอดรถเมล์ใหม่ไปควบคู่กันโดย คาดว่าจะเปิดขายซองประกวดราคาสร้างอู่เฟสแรกตามแผนของปี 2557 จำนวน 6 อู่ งบประมาณ 221 ล้านบาท ได้ภายในต้นเดือน เมษายนนี้ ประกอบด้วย 1.อู่พระประแดง 2.อู่กัลปพฤกษ์ 3.อู่บรมราชชนนี 4.อู่ปู่เจ้าสมิงพราย 5.อู่ใต้ทางด่วนพระประแดง และ 6.อู่นครอินทร์ ส่วนในปี 2558 ได้รับอนุมัติงบประมาณอีก 253.891ล้านบาท เพื่อสร้างอีก 5 อู่ ได้แก่ 1.อู่กำแพงเพชร 2 2.อู่บางพลี 3.อู่ใต้ทางด่วนรามอินทรา 4.อู่ศูนย์ราชการ และ 5.อู่บางบังทอง ซึ่งทางปตท.กำหนดจุดการสร้างสถานีจ่ายก๊าซเอ็นจีวีไว้แล้ว หากก่อสร้างอู่เสร็จ แต่ไม่มีรถเมล์มาจอดจะกลายเป็นการลงทุนที่เสียเปล่า ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9570000031885 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...