ขสมก.เล็งประมูลเมล์เอ็นจีวี เม.ย. ยอมปรับแก้ร่างทีโออาร์ตามปปช. มั่นใจต้นปี 58 ได้ล็อตแรกวิ่งบริการ

แสดงความคิดเห็น

นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า สัปดาห์หน้าคณะกรรมการร่างเงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) จำนวน 3,183 คัน จะประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณาแก้ไขปรับปรุง รวมถึงกำหนดราคากลางให้เหมาะสมอีกครั้ง ภายหลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ส่งหนังสือแสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านสำนักนายกรัฐมนตรี

นายนเรศกล่าวว่า ประเด็นสำคัญที่ ป.ป.ช.แสดงความเห็น คือ 1.หลีกเลี่ยงการจัดซื้อด้วยวิธีพิเศษ ซึ่ง ขสมก.ไม่ได้ดำเนินการในลักษณะดังกล่าวอยู่แล้ว เพราะใช้การประกวดราคาผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (อี-ออคชั่น) 2.การประมูลควรเปิดกว้างให้ทั่วโลกสามารถเข้ามาแข่งขันได้ ประเด็นนี้ ขสมก.อาจต้องมีการแก้ไข จากเดิมกำหนดให้ผู้ร่วมประกวดราคาต้องมีผลงานการซ่อมบำรุงในประเทศ 3.ไม่ควรกำหนดคุณสมบัติให้มีเพียงผู้ประกอบการบางรายเข้าร่วม ซึ่งที่ผ่านมา ขสมก.ได้ส่งรายละเอียดให้ผู้ประกอบการรวม 19 บริษัทพิจารณา มี 8 บริษัทแสดงความสนใจ และ 4.เรื่องราคากลางที่เหมาะสม โดยให้ ขสมก.พิจารณา ดังนั้นเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนที่สุด จะสอบถามไปยังกรมศุลกากร กรมการขนส่งทางบก (ขบ.)และกรุงเทพมหานครว่าราคากลางควรจะอยู่ที่เท่าไร

นายนเรศกล่าวว่า เมื่อปรับแก้ร่างเงื่อนไขทีโออาร์แล้วเสร็จจะนำประกาศลงเว็บไซต์เป็นครั้งที่ 9 หากไม่มีอะไรเพิ่มเติมอีกจะประกาศลงเว็บไซต์เป็นครั้งที่ 10 จากนั้นประมาณปลายเดือนเมษายนนี้จะขายซองประกวดราคาและเริ่มประกวดราคา คาดว่าประมาณเดือนมกราคม 2558 จะเริ่มรับมอบรถงวดแรกได้ ช้ากว่าแผนงานเดิมที่กำหนดจะส่งมอบรถงวดแรกในเดือนพฤษภาคมนี้

"การจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีต้องเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เตรียมก่อสร้างสถานีจ่ายก๊าซไว้รองรับการรถ ขสมก.แล้ว ขณะที่ ขสมก.ได้เตรียมงบประมาณ 221 ล้านบาท ก่อสร้างอู่จอดรถ 6 แห่งในปี 2557 และในปี 2558 อีกประมาณ 253 ล้านบาท" นายนเรศกล่าว

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1395286466 (ขนาดไฟล์: 143)

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มี.ค.57

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 21/03/2557 เวลา 04:37:06 ดูภาพสไลด์โชว์ ขสมก.เล็งประมูลเมล์เอ็นจีวี เม.ย. ยอมปรับแก้ร่างทีโออาร์ตามปปช. มั่นใจต้นปี 58 ได้ล็อตแรกวิ่งบริการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า สัปดาห์หน้าคณะกรรมการร่างเงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) จำนวน 3,183 คัน จะประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณาแก้ไขปรับปรุง รวมถึงกำหนดราคากลางให้เหมาะสมอีกครั้ง ภายหลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ส่งหนังสือแสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านสำนักนายกรัฐมนตรี นายนเรศกล่าวว่า ประเด็นสำคัญที่ ป.ป.ช.แสดงความเห็น คือ 1.หลีกเลี่ยงการจัดซื้อด้วยวิธีพิเศษ ซึ่ง ขสมก.ไม่ได้ดำเนินการในลักษณะดังกล่าวอยู่แล้ว เพราะใช้การประกวดราคาผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (อี-ออคชั่น) 2.การประมูลควรเปิดกว้างให้ทั่วโลกสามารถเข้ามาแข่งขันได้ ประเด็นนี้ ขสมก.อาจต้องมีการแก้ไข จากเดิมกำหนดให้ผู้ร่วมประกวดราคาต้องมีผลงานการซ่อมบำรุงในประเทศ 3.ไม่ควรกำหนดคุณสมบัติให้มีเพียงผู้ประกอบการบางรายเข้าร่วม ซึ่งที่ผ่านมา ขสมก.ได้ส่งรายละเอียดให้ผู้ประกอบการรวม 19 บริษัทพิจารณา มี 8 บริษัทแสดงความสนใจ และ 4.เรื่องราคากลางที่เหมาะสม โดยให้ ขสมก.พิจารณา ดังนั้นเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนที่สุด จะสอบถามไปยังกรมศุลกากร กรมการขนส่งทางบก (ขบ.)และกรุงเทพมหานครว่าราคากลางควรจะอยู่ที่เท่าไร นายนเรศกล่าวว่า เมื่อปรับแก้ร่างเงื่อนไขทีโออาร์แล้วเสร็จจะนำประกาศลงเว็บไซต์เป็นครั้งที่ 9 หากไม่มีอะไรเพิ่มเติมอีกจะประกาศลงเว็บไซต์เป็นครั้งที่ 10 จากนั้นประมาณปลายเดือนเมษายนนี้จะขายซองประกวดราคาและเริ่มประกวดราคา คาดว่าประมาณเดือนมกราคม 2558 จะเริ่มรับมอบรถงวดแรกได้ ช้ากว่าแผนงานเดิมที่กำหนดจะส่งมอบรถงวดแรกในเดือนพฤษภาคมนี้ "การจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีต้องเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เตรียมก่อสร้างสถานีจ่ายก๊าซไว้รองรับการรถ ขสมก.แล้ว ขณะที่ ขสมก.ได้เตรียมงบประมาณ 221 ล้านบาท ก่อสร้างอู่จอดรถ 6 แห่งในปี 2557 และในปี 2558 อีกประมาณ 253 ล้านบาท" นายนเรศกล่าว ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1395286466 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...