ขสมก.ติดเบรคจัดซื้อรถเมล์ NGV รอครม.ใหม่เคลียร์ข้อท้วงติงของป.ป.ช

แสดงความคิดเห็น

ขสมก.ยื้อจัดซื้อรถเมล์ NGV รอครม.ใหม่ตัดสิน หลังป.ป.ช.ทำหนังสือติง 3 ข้อใหญ่ โดยเฉพาะเงื่อนไขคุณสมบัติที่เอื้อล็อคเสปกและราคากลางสูงเกินไป และ ด้านขสมก.เดินหน้าประกาศร่างTORครั้งที่8คอยท่ายันไม่ปรับแก้ไขอีกแล้ว

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน

นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการและรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในฐานะประธานคณะกรรมการร่าง TOR โครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขสมก.ได้ประกาศร่าง TOR ครั้งที่ 8 ผ่านเวปไซต์กรมบัญชีกลาง และเวปไซต์ของ ขสมก.แล้ว ซึ่งสาระสำคัญต่างๆ ยังไม่มีการแก้ไขโดยคงตาม ร่าง TOR ที่ประกาศใน ครั้งที่7โดยถือเป็นการยืนยันร่างTORที่จะมีรายละเอียดตามที่เคยประกาศไปแล้ว

ทั้งนี้ หลังจากนี้ ยอมรับว่า ตามขั้นตอนจะต้องรอดูข้อเสนอแนะต่างๆที่จะมีเข้ามาก่อนหลังประกาศTOR ครั้งที่ 8 แต่ถึงแม้จะไม่มีข้อเสนอแนะที่แตกต่างจากเดิมเพิ่มเติมเข้ามา ขสมก.ยังไม่สามารถเปิดขายซองประกวดราคาได้ภายในเร็วๆนี้ เนื่องจากจะต้องรอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาความเห็นของทาง ป.ป.ช.ที่มีหนังสือ ลงนามโดยนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช.แสดงความเห็นเกี่ยวกับการซื้อรถเมล์ของขสมก.ที่ส่งไปถึงนายกรัฐมนตรีเสียก่อน

สำหรับความเห็นที่ ป.ป.ช.มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี มี 3 ประเด็นสำคัญคือ 1.ไม่จำเป็นที่จะต้องกำหนดให้มีการประกอบรถภายในประเทศเท่านั้น ควรเปิดให้ประกอบจากที่อื่นแล้วนำเข้ามาได้ 2.เหตุใด ขสมก.ต้องซื้อแต่รถเมล์ที่ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิง ทำไมไม่ซื้อรถแบบอื่นด้วย และ 3.ราคากลางของรถเมล์ควรมีการสอบถามจากหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ให้มีความกว้างขวางกว่านี้ซึ่งคำถามเหล่านี้ ขสมก.สามารถตอบได้ แต่ ป.ป.ช.มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีจึงต้องรอคำตอบก่อนซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คำตอบเมื่อใด

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน

โดยขสมก. ยังยืนยันราคากลางที่จะประมูลตามเดิม คือรถธรรมดาคันละ 3.8 ล้านบาท และรถปรับอากาศคันละ 4.5 ล้านบาทหลังจากที่ได้ทำหนังสือสอบถามราคารถโดยแยกเป็นราคาอะไหล่ไปตามผู้ ประกอบการต่างๆ ตามที่คณะอนุกรรมการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดเฝ้าระวังและติดตามโครงการรถเมล์เอ็นจีวีของ ขสมก. เสนอแนะมา ซึ่งมีเอกชนตอบมาเพียง 2 รายเท่านั้นและราคาก็ยังสูงกว่าราคากลางที่ขสมก.ตั้งไว้จึงยืนยันราคากลางตามเดิม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางกลุ่มคนพิการและคณะอนุฯป.ป.ช.ชุดเฝ้าระวังโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV และอนุกรรมาธิการด้านคนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา ได้เข้าพบพลเอกพฤณท์ สุวรรณทัต รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมซึ่งกำกับดูแลขสมก.ซึ่งพลเอกพฤณท์ ได้รับข้อท้วงติงเรื่องราคาของอนุฯป.ป.ช.ไว้พิจารณา รวมถึงทาง กรุงเทพมหานคร (กทม.)ได้ยืนยันกับกลุ่มคนพิการที่ร้องเรียนปัญหาที่ขสมก.ระบุว่าจัดซื้อรถ ชานต่ำไม่ได้เพราะติดคอสะพานของกทม.ว่า จะปรับปรุงแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้

ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9570000030068

ขอบคุณ... http://paidoo.net/article/692880.html

paidoo.netออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มี.ค.57

ที่มา: paidoo.netออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 18/03/2557 เวลา 05:44:51 ดูภาพสไลด์โชว์ ขสมก.ติดเบรคจัดซื้อรถเมล์ NGV รอครม.ใหม่เคลียร์ข้อท้วงติงของป.ป.ช

1 ถุย 18/03/2557 05:44:51

ห่าอะไรก็รอรัฐบาล งี้ทำไม่ได้คนพิการไม่ต้องเสียภาษีได้มั้ย อยากให้แอนตี้ระบบภาษีของบ้านเราแม่งเสียภาษีทุกเม็ดเลยแต่เวลาทำไรทีรอมันทุกเรื่องเวลาแดกภาษีก็แดกทุกเรื่องน่าจะให้ประชาชนมีสิทธิ์จะจ่ายภาษีหรือไม่บ้างทุกวันนี้ภาษีบังคับทุกอย่างแม้กระทั่งเราเป็นผุ้ซื้อก็โดนจ่ายออกเสียตั้งแต่โทรสับทุกวินาที แต่เวลาจะทำไรทีรอมันทุกอย่างภาษีที่ขูดจากประชาชนรอได้มั้ยน่าจะให้จ่ายตามพอใจบ้าง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ขสมก.ยื้อจัดซื้อรถเมล์ NGV รอครม.ใหม่ตัดสิน หลังป.ป.ช.ทำหนังสือติง 3 ข้อใหญ่ โดยเฉพาะเงื่อนไขคุณสมบัติที่เอื้อล็อคเสปกและราคากลางสูงเกินไป และ ด้านขสมก.เดินหน้าประกาศร่างTORครั้งที่8คอยท่ายันไม่ปรับแก้ไขอีกแล้ว ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการและรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในฐานะประธานคณะกรรมการร่าง TOR โครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขสมก.ได้ประกาศร่าง TOR ครั้งที่ 8 ผ่านเวปไซต์กรมบัญชีกลาง และเวปไซต์ของ ขสมก.แล้ว ซึ่งสาระสำคัญต่างๆ ยังไม่มีการแก้ไขโดยคงตาม ร่าง TOR ที่ประกาศใน ครั้งที่7โดยถือเป็นการยืนยันร่างTORที่จะมีรายละเอียดตามที่เคยประกาศไปแล้ว ทั้งนี้ หลังจากนี้ ยอมรับว่า ตามขั้นตอนจะต้องรอดูข้อเสนอแนะต่างๆที่จะมีเข้ามาก่อนหลังประกาศTOR ครั้งที่ 8 แต่ถึงแม้จะไม่มีข้อเสนอแนะที่แตกต่างจากเดิมเพิ่มเติมเข้ามา ขสมก.ยังไม่สามารถเปิดขายซองประกวดราคาได้ภายในเร็วๆนี้ เนื่องจากจะต้องรอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาความเห็นของทาง ป.ป.ช.ที่มีหนังสือ ลงนามโดยนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช.แสดงความเห็นเกี่ยวกับการซื้อรถเมล์ของขสมก.ที่ส่งไปถึงนายกรัฐมนตรีเสียก่อน สำหรับความเห็นที่ ป.ป.ช.มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี มี 3 ประเด็นสำคัญคือ 1.ไม่จำเป็นที่จะต้องกำหนดให้มีการประกอบรถภายในประเทศเท่านั้น ควรเปิดให้ประกอบจากที่อื่นแล้วนำเข้ามาได้ 2.เหตุใด ขสมก.ต้องซื้อแต่รถเมล์ที่ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิง ทำไมไม่ซื้อรถแบบอื่นด้วย และ 3.ราคากลางของรถเมล์ควรมีการสอบถามจากหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ให้มีความกว้างขวางกว่านี้ซึ่งคำถามเหล่านี้ ขสมก.สามารถตอบได้ แต่ ป.ป.ช.มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีจึงต้องรอคำตอบก่อนซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คำตอบเมื่อใด ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน โดยขสมก. ยังยืนยันราคากลางที่จะประมูลตามเดิม คือรถธรรมดาคันละ 3.8 ล้านบาท และรถปรับอากาศคันละ 4.5 ล้านบาทหลังจากที่ได้ทำหนังสือสอบถามราคารถโดยแยกเป็นราคาอะไหล่ไปตามผู้ ประกอบการต่างๆ ตามที่คณะอนุกรรมการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดเฝ้าระวังและติดตามโครงการรถเมล์เอ็นจีวีของ ขสมก. เสนอแนะมา ซึ่งมีเอกชนตอบมาเพียง 2 รายเท่านั้นและราคาก็ยังสูงกว่าราคากลางที่ขสมก.ตั้งไว้จึงยืนยันราคากลางตามเดิม อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางกลุ่มคนพิการและคณะอนุฯป.ป.ช.ชุดเฝ้าระวังโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV และอนุกรรมาธิการด้านคนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา ได้เข้าพบพลเอกพฤณท์ สุวรรณทัต รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมซึ่งกำกับดูแลขสมก.ซึ่งพลเอกพฤณท์ ได้รับข้อท้วงติงเรื่องราคาของอนุฯป.ป.ช.ไว้พิจารณา รวมถึงทาง กรุงเทพมหานคร (กทม.)ได้ยืนยันกับกลุ่มคนพิการที่ร้องเรียนปัญหาที่ขสมก.ระบุว่าจัดซื้อรถ ชานต่ำไม่ได้เพราะติดคอสะพานของกทม.ว่า จะปรับปรุงแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9570000030068 ขอบคุณ... http://paidoo.net/article/692880.html paidoo.netออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...