ขสมก.ยันสเปครถเมล์ใหม่ ไม่แก้ไขแล้ว

แสดงความคิดเห็น

นายนเรศ บุญเปี่ยมรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ตรวจสภาพรถเมล์

นายนเรศ บุญเปี่ยมรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ในฐานะประธานคณะกรรมการร่างทีโออาร์โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คันวงเงิน 13,162.2 ล้านบาท เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาขสมก.ได้ประกาศร่างทีโออาร์ครั้งที่ 8 ผ่านเว็บไซต์กรมบัญชีกลาง และเว็บไซต์ของขสมก.แล้ว ซึ่งสาระสำคัญต่างๆ ยังเหมือนกับร่างที่โออาร์ครั้งที่ 7ซึ่งไม่ได้มีการแก้ไขอะไรใหม่ซึ่งเป็นการยืนยันร่างทีโออาร์ที่จะมีรายละเอียดตามที่เคยประกาศไปแล้วโดยราคากลางยังยืนยันตามเดิม คือรถธรรมดาคันละ 3.8ล้านบาท และรถปรับอากาศคันละ 4.5 ล้านบาททั้งนี้ตนได้ทำหนังสือสอบถามราคารถโดยแยกเป็นราคาอะไหล่ไปตามผู้ประกอบการต่างๆตามที่คณะอนุกรรมการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ชุดเฝ้าระวังและติดตามโครงการรถเมล์เอ็นจีวีของ ขสมก. เสนอแนะมาซึ่งมีเอกชนตอบมาเพียง 2 รายเท่านั้น และราคาก็ยังสูงกว่าราคากลางที่ขสมก.ตั้งไว้ จึงยืนยันราคากลางตามเดิม หลังจากนี้ต้องรอดูข้อเสนอแนะต่างๆที่จะมีเข้ามาก่อนแต่ถึงจะไม่มีข้อเสนอแนะที่แตกต่างจากเดิมก็คงยังเปิดขายซองประกวดราคาไม่ได้ภายในเร็วๆนี้เนื่องจากต้องรอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาความเห็นของ ป.ป.ช.ที่มีหนังสือลงนามโดยนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. แสดงความเห็นเกี่ยวกับการซื้อรถเมล์ของขสมก.ที่ส่งไปถึงนายกรัฐมนตรีเสียก่อน

นายนเรศกล่าวต่อว่า สำหรับความเห็นที่ ป.ป.ช.มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี มีประเด็นสำคัญ 3เรื่อง คือ 1.ไม่จำเป็นที่จะต้องกำหนดให้มีการประกอบรถภายในประเทศเท่านั้นควรเปิดให้ประกอบจากที่อื่นแล้วนำเข้ามาก็ได้ 2.ทำไมขสมก.ต้องซื้อแต่รถเมล์ที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง ทำไมไม่ซื้อรถแบบอื่นด้วยและ 3.ราคากลางของรถเมล์ควรมีการสอบถามจากหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องให้มีความกว้างขวางกว่านี้ ซึ่งคำถามเหล่านี้ ขสมก.สามารถตอบได้ แต่ป.ป.ช.มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี จึงต้องรอคำตอบก่อนซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คำตอบเมื่อใด

ขอบคุณ httphttp://www.dailynews.co.th/Content/bangkok/223303 (ขนาดไฟล์: 167)

(เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มี.ค.57)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 17/03/2557 เวลา 04:49:27 ดูภาพสไลด์โชว์ ขสมก.ยันสเปครถเมล์ใหม่ ไม่แก้ไขแล้ว

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายนเรศ บุญเปี่ยมรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ตรวจสภาพรถเมล์ นายนเรศ บุญเปี่ยมรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ในฐานะประธานคณะกรรมการร่างทีโออาร์โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คันวงเงิน 13,162.2 ล้านบาท เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาขสมก.ได้ประกาศร่างทีโออาร์ครั้งที่ 8 ผ่านเว็บไซต์กรมบัญชีกลาง และเว็บไซต์ของขสมก.แล้ว ซึ่งสาระสำคัญต่างๆ ยังเหมือนกับร่างที่โออาร์ครั้งที่ 7ซึ่งไม่ได้มีการแก้ไขอะไรใหม่ซึ่งเป็นการยืนยันร่างทีโออาร์ที่จะมีรายละเอียดตามที่เคยประกาศไปแล้วโดยราคากลางยังยืนยันตามเดิม คือรถธรรมดาคันละ 3.8ล้านบาท และรถปรับอากาศคันละ 4.5 ล้านบาททั้งนี้ตนได้ทำหนังสือสอบถามราคารถโดยแยกเป็นราคาอะไหล่ไปตามผู้ประกอบการต่างๆตามที่คณะอนุกรรมการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ชุดเฝ้าระวังและติดตามโครงการรถเมล์เอ็นจีวีของ ขสมก. เสนอแนะมาซึ่งมีเอกชนตอบมาเพียง 2 รายเท่านั้น และราคาก็ยังสูงกว่าราคากลางที่ขสมก.ตั้งไว้ จึงยืนยันราคากลางตามเดิม หลังจากนี้ต้องรอดูข้อเสนอแนะต่างๆที่จะมีเข้ามาก่อนแต่ถึงจะไม่มีข้อเสนอแนะที่แตกต่างจากเดิมก็คงยังเปิดขายซองประกวดราคาไม่ได้ภายในเร็วๆนี้เนื่องจากต้องรอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาความเห็นของ ป.ป.ช.ที่มีหนังสือลงนามโดยนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. แสดงความเห็นเกี่ยวกับการซื้อรถเมล์ของขสมก.ที่ส่งไปถึงนายกรัฐมนตรีเสียก่อน นายนเรศกล่าวต่อว่า สำหรับความเห็นที่ ป.ป.ช.มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี มีประเด็นสำคัญ 3เรื่อง คือ 1.ไม่จำเป็นที่จะต้องกำหนดให้มีการประกอบรถภายในประเทศเท่านั้นควรเปิดให้ประกอบจากที่อื่นแล้วนำเข้ามาก็ได้ 2.ทำไมขสมก.ต้องซื้อแต่รถเมล์ที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง ทำไมไม่ซื้อรถแบบอื่นด้วยและ 3.ราคากลางของรถเมล์ควรมีการสอบถามจากหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องให้มีความกว้างขวางกว่านี้ ซึ่งคำถามเหล่านี้ ขสมก.สามารถตอบได้ แต่ป.ป.ช.มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี จึงต้องรอคำตอบก่อนซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คำตอบเมื่อใด ขอบคุณ httphttp://www.dailynews.co.th/Content/bangkok/223303 (เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...