ประชาชนต้องการรถเมล์ไร้บันได …ขสมก.จะซื้อรถเมล์แบบไหน?

แสดงความคิดเห็น

คนพิการนั่งรถเข็นทดสอบใช้บริการรถเมล์สาธารณะแบบชานต่ำ

พระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2) พ.ศ. 2556 ให้สิทธิคนพิการได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกอันเป็นสาธารณะ ได้รับความช่วยเหลือสามารถดำรงชีวิตขั้นพื้นฐานเหมือนคนปกติ

ขสมก.(องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ) หรือ BMTA (Bangkok Mass Transit Authority)ได้เล็งเห็นความสำคัญของผู้พิการ จึงได้จัดซื้อรถเมล์และให้บริการแก่ผู้พิการที่มีความบกพร่องทางการเคลื่อนไหว ผู้พิการสามารถนำรถสำหรับผู้พิการโดยสาร สิทธิผู้พิการในการโดยสาร : ได้รับค่ายกเว้นเพียงแสดงบัตรผู้พิการต่อพนักงานเก็บค่าบริการ

อย่างไรก็ตาม “เครือข่ายประชาชน : ทุกคนขึ้นรถเมล์ได้ทุกคัน” ยืนยันตลอดมาว่า คนพิการทุกประเภทไม่ต้องการรถเมล์สาธารณะที่ใช้ “ลิฟต์” ยกผู้ใช้เก้าอี้ขึ้นรถเมล์ และไม่ต้องการรถเมล์ที่มีทางลาดยาวเต็มทางเท้า เพราะไม่สะดวก ไม่ปลอดภัย และค่อนข้างใช้เวลาในการขึ้น – ลง

ทั้งนี้ “เครือข่ายประชาชน : ทุกคนขึ้นรถเมล์ได้ทุกคัน” เสนอให้ ขสมก.จัดซื้อ “รถเมล์ไร้บันได” ซึ่งมีทางลาดที่คนทั่วไป รวมทั้งผู้สูงอายุ เด็ก หญิงตั้งครรภ์ และผู้เจ็บป่วยอ่อนแรง เป็นต้น เดินขึ้นได้ ในขณะที่คนใช้เก้าอี้เข็นก็เข็นขึ้นรถเมล์ได้โดยสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

.... ช่วยกันคิดตามดูว่า....ขสมก. จะจัดซื้อ “รถเมล์ไร้บันได” ตามข้อเสนอที่เป็นความต้องการจำเป็นของประชาชนผู้ใช้รถเมล์หรือไม่

คนพิการนั่งรถเข็นทดสอบใช้บริการรถเมล์สาธารณะแบบติดตั้งลิฟต์ยกรถ

ทางลาดขึ้นรถเมล์ ขสมก.สำหรับรถเข็นแบบไม่ได้มาตฐานตามหลักสากล

รถเมล์ขสมก. NGV แบบบันไดทางลาด

ขอบคุณ... http://mre-tmac.blogspot.com/2014/03/blog-post_5.html?m=1 (ขนาดไฟล์: 0 )

mre-tmac.blogspot.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.57

ที่มา: mre-tmac.blogspot.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 10/03/2557 เวลา 08:25:30 ดูภาพสไลด์โชว์ ประชาชนต้องการรถเมล์ไร้บันได …ขสมก.จะซื้อรถเมล์แบบไหน?

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนพิการนั่งรถเข็นทดสอบใช้บริการรถเมล์สาธารณะแบบชานต่ำ พระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2) พ.ศ. 2556 ให้สิทธิคนพิการได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกอันเป็นสาธารณะ ได้รับความช่วยเหลือสามารถดำรงชีวิตขั้นพื้นฐานเหมือนคนปกติ ขสมก.(องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ) หรือ BMTA (Bangkok Mass Transit Authority)ได้เล็งเห็นความสำคัญของผู้พิการ จึงได้จัดซื้อรถเมล์และให้บริการแก่ผู้พิการที่มีความบกพร่องทางการเคลื่อนไหว ผู้พิการสามารถนำรถสำหรับผู้พิการโดยสาร สิทธิผู้พิการในการโดยสาร : ได้รับค่ายกเว้นเพียงแสดงบัตรผู้พิการต่อพนักงานเก็บค่าบริการ อย่างไรก็ตาม “เครือข่ายประชาชน : ทุกคนขึ้นรถเมล์ได้ทุกคัน” ยืนยันตลอดมาว่า คนพิการทุกประเภทไม่ต้องการรถเมล์สาธารณะที่ใช้ “ลิฟต์” ยกผู้ใช้เก้าอี้ขึ้นรถเมล์ และไม่ต้องการรถเมล์ที่มีทางลาดยาวเต็มทางเท้า เพราะไม่สะดวก ไม่ปลอดภัย และค่อนข้างใช้เวลาในการขึ้น – ลง ทั้งนี้ “เครือข่ายประชาชน : ทุกคนขึ้นรถเมล์ได้ทุกคัน” เสนอให้ ขสมก.จัดซื้อ “รถเมล์ไร้บันได” ซึ่งมีทางลาดที่คนทั่วไป รวมทั้งผู้สูงอายุ เด็ก หญิงตั้งครรภ์ และผู้เจ็บป่วยอ่อนแรง เป็นต้น เดินขึ้นได้ ในขณะที่คนใช้เก้าอี้เข็นก็เข็นขึ้นรถเมล์ได้โดยสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย .... ช่วยกันคิดตามดูว่า....ขสมก. จะจัดซื้อ “รถเมล์ไร้บันได” ตามข้อเสนอที่เป็นความต้องการจำเป็นของประชาชนผู้ใช้รถเมล์หรือไม่ คนพิการนั่งรถเข็นทดสอบใช้บริการรถเมล์สาธารณะแบบติดตั้งลิฟต์ยกรถ ทางลาดขึ้นรถเมล์ ขสมก.สำหรับรถเข็นแบบไม่ได้มาตฐานตามหลักสากล รถเมล์ขสมก. NGV แบบบันไดทางลาด ขอบคุณ... http://mre-tmac.blogspot.com/2014/03/blog-post_5.html?m=1 mre-tmac.blogspot.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...