รถเมล์NGV ล่าช้า3เดือน...ร่าง TOR ใหม่สะดุด-ป.ป.ช.ส่งความเห็นให้สำนักนายกฯ

แสดงความคิดเห็น

รถเมล์ NGV

นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการ ผอ.ขสมก. ในฐานะประธานคณะกรรมการร่างทีโออาร์ โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศร่างทีโออาร์ ครั้งที่ 8 ผ่านเว็บไซต์ของ ขสมก. และเว็บไซต์ของกรมบัญชีกลางได้ โดยอยู่ระหว่างรอความเห็นเรื่องการจัดทำราคากลางจากคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่แต่เดิม ขสมก.เคยทำหนังสือ ภาพวาดการ์ตูนรถเมล์เพื่อทุกคน สอบถามเรื่องการจัดทำราคากลางไปตั้งแต่เดือนต.ค.2556 และ ป.ป.ช.ได้เรียกตนไปชี้แจงข้อมูลเมื่อเดือน ธ.ค.2556 โดยเมื่อวันที่12 ก.พ.ที่ผ่านมา ป.ป.ช.มีหนังสือแจ้งมาที่ ขสมก.ว่า ได้ตอบข้อสอบถามเรื่องการจัดทำราคากลางรถเมล์มาให้แล้ว แต่ส่งหนังสือตอบไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งน่าแปลกใจว่า ขสมก.เป็นผู้ทำหนังสือสอบถามไป แต่เหตุใด ป.ป.ช.จึงตอบหนังสือกลับไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทำให้ตนต้องทำหนังสือขอทราบรายละเอียดดังกล่าวไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งยังต้องรอหนังสือดังกล่าวต่อไป พร้อมกันนี้ตนได้ทำหนังสือสอบราคาไปยังบริษัทรถต่างๆเพื่อสอบถามราคารถเมล์ ตามสเปกในทีโออาร์ที่กำหนดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการว่าจะยังอยู่ ในกรอบราคาเดิมหรือไม่ เพื่อนำมาพิจารณากำหนดในร่างทีโออาร์ครั้งที่8

ภาพวาดการ์ตูนรถเมล์เพื่อทุกคน นาย นเรศกล่าวว่า ตนมั่นใจว่าการทำราคากลางที่ผ่านมาทำตามขั้นตอนและตามระเบียบของ ป.ป.ช. ที่ระบุว่าในการตั้งราคากลางต้องดูว่าเป็นราคาที่กำหนดไว้ในกรมบัญชีกลาง หรือไม่ ซึ่งการซื้อรถดังกล่าวยังไม่เคยมีกำหนดในราคากลาง ตามระเบียบ ป.ป.ช.ให้สอบไปที่หน่วยงานที่เคยจัดซื้อของในลักษณะเดียวกันภายใน 2 ปี ก็ไม่มีหน่วยงานใดเคยทำ จึงได้สอบถามไปยังเอกชนที่จำหน่ายรถประมาณ 17-18 ราย มีตอบมาเพียง 7 ราย และให้ราคารถธรรมดาอยู่ที่คันละ 4.2 ล้านบาท รถปรับอากาศราคา 5.3 ล้านบาทซึ่งเป็นราคาสูงกว่าราคาที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติรถธรรมดาคันละ 3.8ล้านบาท และรถปรับอากาศคันละ 4.5 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันโครงการนี้ล่าช้าไปแล้ว 3 เดือน หากสิ้นเดือน มี.ค.นี้ ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ โครงการจะล่าช้าไปเป็น 4 เดือน.

ขอบคุณ http://m.thairath.co.th/content/region/408424

(thairathออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มี.ค.57 )

ที่มา: thairathออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 9/03/2557 เวลา 01:43:19 ดูภาพสไลด์โชว์ รถเมล์NGV ล่าช้า3เดือน...ร่าง TOR ใหม่สะดุด-ป.ป.ช.ส่งความเห็นให้สำนักนายกฯ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รถเมล์ NGV นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการ ผอ.ขสมก. ในฐานะประธานคณะกรรมการร่างทีโออาร์ โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศร่างทีโออาร์ ครั้งที่ 8 ผ่านเว็บไซต์ของ ขสมก. และเว็บไซต์ของกรมบัญชีกลางได้ โดยอยู่ระหว่างรอความเห็นเรื่องการจัดทำราคากลางจากคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่แต่เดิม ขสมก.เคยทำหนังสือภาพวาดการ์ตูนรถเมล์เพื่อทุกคนสอบถามเรื่องการจัดทำราคากลางไปตั้งแต่เดือนต.ค.2556 และ ป.ป.ช.ได้เรียกตนไปชี้แจงข้อมูลเมื่อเดือน ธ.ค.2556 โดยเมื่อวันที่12 ก.พ.ที่ผ่านมา ป.ป.ช.มีหนังสือแจ้งมาที่ ขสมก.ว่า ได้ตอบข้อสอบถามเรื่องการจัดทำราคากลางรถเมล์มาให้แล้ว แต่ส่งหนังสือตอบไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งน่าแปลกใจว่า ขสมก.เป็นผู้ทำหนังสือสอบถามไป แต่เหตุใด ป.ป.ช.จึงตอบหนังสือกลับไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทำให้ตนต้องทำหนังสือขอทราบรายละเอียดดังกล่าวไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งยังต้องรอหนังสือดังกล่าวต่อไป พร้อมกันนี้ตนได้ทำหนังสือสอบราคาไปยังบริษัทรถต่างๆเพื่อสอบถามราคารถเมล์ ตามสเปกในทีโออาร์ที่กำหนดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการว่าจะยังอยู่ ในกรอบราคาเดิมหรือไม่ เพื่อนำมาพิจารณากำหนดในร่างทีโออาร์ครั้งที่8 ภาพวาดการ์ตูนรถเมล์เพื่อทุกคนนาย นเรศกล่าวว่า ตนมั่นใจว่าการทำราคากลางที่ผ่านมาทำตามขั้นตอนและตามระเบียบของ ป.ป.ช. ที่ระบุว่าในการตั้งราคากลางต้องดูว่าเป็นราคาที่กำหนดไว้ในกรมบัญชีกลาง หรือไม่ ซึ่งการซื้อรถดังกล่าวยังไม่เคยมีกำหนดในราคากลาง ตามระเบียบ ป.ป.ช.ให้สอบไปที่หน่วยงานที่เคยจัดซื้อของในลักษณะเดียวกันภายใน 2 ปี ก็ไม่มีหน่วยงานใดเคยทำ จึงได้สอบถามไปยังเอกชนที่จำหน่ายรถประมาณ 17-18 ราย มีตอบมาเพียง 7 ราย และให้ราคารถธรรมดาอยู่ที่คันละ 4.2 ล้านบาท รถปรับอากาศราคา 5.3 ล้านบาทซึ่งเป็นราคาสูงกว่าราคาที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติรถธรรมดาคันละ 3.8ล้านบาท และรถปรับอากาศคันละ 4.5 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันโครงการนี้ล่าช้าไปแล้ว 3 เดือน หากสิ้นเดือน มี.ค.นี้ ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ โครงการจะล่าช้าไปเป็น 4 เดือน. ขอบคุณ… http://m.thairath.co.th/content/region/408424 (thairathออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มี.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...