พัฒนาสายรัดวีลแชร์ ช่วยลดอุบัติเหตุผู้ป่วย

แสดงความคิดเห็น

สายรัดวีลแชร์ ช่วยลดอุบัติเหตุผู้ป่วย

รถวีลแชร์ เป็นตัวช่วยสำคัญในการดูแลผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างพักฟื้น ผู้ป่วยที่มีปัญหาร่างกายทุพพลภาพ หรือแม้แต่คนชราที่เดินไม่สะดวก รถวีลแชร์ ตามโรงพยาบาล หรือสถานดูแลผู้ป่วยส่วนใหญ่ยังขาดอุปกรณ์สำคัญคือสายรัดที่จะช่วยเรื่องความปลอดภัยของผู้ป่วย

นายรังสรรค์ คชรัตน์ ผู้บริหารบริษัทซีเปค คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า เดิมบริษัทอุปกรณ์เซฟตี้ครบวงจร เช่น อุปกรณ์เซฟตี้ด้านการจราจร การดับเพลิง และอุปกรณ์ฉุกเฉินที่เกี่ยวกับการแพทย์ บริษัท ซีเปค จุดเริ่มต้นของการผลิต Sicher Belt เข็มขัดเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถวีลแชร์ เนื่องจากลูกค้าในกลุ่มโรงพยาบาล มีคำขอให้บริษัทจัดหาสายรัดที่ใช้สำหรับผู้ป่วยที่นั่งรถวีลแชร์ที่ได้ มาตรฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงาน เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ป่วย

ผู้ป่วยหรือคนพิการที่นั่งรถวีลแชร์ใช้สายรัดวีลแชร์ โดยทราบว่า น.ส.สาวิตรี จันทคา พยาบาลวิชาชีพ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ได้ออกแบบสายรัดรถเข็นนั่ง และจดทะเบียนอนุสิทธิบัตรไว้กับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญา มหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งแต่ปี 2554 ทางบริษัทจึงประสานงานเพื่อผลิตเข็มขัดสำหรับผู้ที่ต้องนั่งอยู่บนรถเข็น

Sicher Belt ออกแบบให้ติดตั้งกับรถเข็นนั่งได้เกือบทุกประเภท ผู้ใช้สามารถติดตั้งและถอดออกเพื่อทำความสะอาดหรือจัดเก็บได้ด้วยตัวเอง ในชุดประกอบด้วย สายรัดลำตัวที่ใช้รัดช่วงเอว และสายรัดบ่าเพื่อป้องกันการลื่นไหล การเอียงตัว สายรัดขา ขนาดของสายรัดยังปรับได้ตามขนาดของร่างกาย ทำให้ใช้งานได้กับเด็กที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 30 กิโลกรัมขึ้นไป

ผู้ป่วยหรือคนพิการที่นั่งรถวีลแชร์ใช้สายรัดวีลแชร์ ข้อดีของสายรัด Sicher Belt คือ การพัฒนามาจากการเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างการให้บริการผู้ป่วย จึงตอบสนองในการดูแลคนไข้โดยตรง และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากคนไข้สามารถพยุงตัวขณะนั่งอยู่บนรถวีลแชร์ โดยเฉพาะการประคองตัวได้เวลาที่รถเอียง หรือขณะวิ่งลงเนิน เพราะมีสายรัดบ่าเป็นตัวช่วย และยังมีสายรัดขา ป้องกันเท้าตกจากรถเข็น หรือลากพื้น ซึ่งที่ผ่านมามีปัญหามากสำหรับคนไข้ที่เคลื่อนไหวขาไม่ได้ ทำให้ขาตกจากรถเข็นจนเกิดอุบัติเหตุได้

สายรัดนี้เหมาะที่ จะใช้งานกับบุคคลใน 3 กลุ่มหลัก 1.ผู้พิการ 2.คนชราที่เคลื่อนไหวลำบาก 3.บุคคลพิเศษหรือผู้ป่วยดาวน์ซินโดรมหรือผู้ป่วยเกี่ยวกับโรคกล้ามเนื้อกระตุก ที่ผ่านมา บริษัทนำ Sicher Belt แจกให้ผู้พิการที่มีรายได้น้อยในพื้นที่ภาคตะวันออก รวมถึงสถานพยาบาลหลายแห่งได้ทดลอง พบว่าตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุดทั้งพยาบาลและผู้ป่วย ผู้สนใจเข้าไปดูได้ที่ http://www.sichersafe.com โทร.0-3831-2890

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROb1pXRXdOREE1TURFMU53PT0=&sectionid=TURNek1BPT0=&day=TWpBeE5DMHdNUzB3T1E9PQ== (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ม.ค.57

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 10/01/2557 เวลา 03:22:28 ดูภาพสไลด์โชว์ พัฒนาสายรัดวีลแชร์ ช่วยลดอุบัติเหตุผู้ป่วย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สายรัดวีลแชร์ ช่วยลดอุบัติเหตุผู้ป่วย รถวีลแชร์ เป็นตัวช่วยสำคัญในการดูแลผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างพักฟื้น ผู้ป่วยที่มีปัญหาร่างกายทุพพลภาพ หรือแม้แต่คนชราที่เดินไม่สะดวก รถวีลแชร์ ตามโรงพยาบาล หรือสถานดูแลผู้ป่วยส่วนใหญ่ยังขาดอุปกรณ์สำคัญคือสายรัดที่จะช่วยเรื่องความปลอดภัยของผู้ป่วย นายรังสรรค์ คชรัตน์ ผู้บริหารบริษัทซีเปค คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า เดิมบริษัทอุปกรณ์เซฟตี้ครบวงจร เช่น อุปกรณ์เซฟตี้ด้านการจราจร การดับเพลิง และอุปกรณ์ฉุกเฉินที่เกี่ยวกับการแพทย์ บริษัท ซีเปค จุดเริ่มต้นของการผลิต Sicher Belt เข็มขัดเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถวีลแชร์ เนื่องจากลูกค้าในกลุ่มโรงพยาบาล มีคำขอให้บริษัทจัดหาสายรัดที่ใช้สำหรับผู้ป่วยที่นั่งรถวีลแชร์ที่ได้ มาตรฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงาน เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ป่วย ผู้ป่วยหรือคนพิการที่นั่งรถวีลแชร์ใช้สายรัดวีลแชร์โดยทราบว่า น.ส.สาวิตรี จันทคา พยาบาลวิชาชีพ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ได้ออกแบบสายรัดรถเข็นนั่ง และจดทะเบียนอนุสิทธิบัตรไว้กับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญา มหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งแต่ปี 2554 ทางบริษัทจึงประสานงานเพื่อผลิตเข็มขัดสำหรับผู้ที่ต้องนั่งอยู่บนรถเข็น Sicher Belt ออกแบบให้ติดตั้งกับรถเข็นนั่งได้เกือบทุกประเภท ผู้ใช้สามารถติดตั้งและถอดออกเพื่อทำความสะอาดหรือจัดเก็บได้ด้วยตัวเอง ในชุดประกอบด้วย สายรัดลำตัวที่ใช้รัดช่วงเอว และสายรัดบ่าเพื่อป้องกันการลื่นไหล การเอียงตัว สายรัดขา ขนาดของสายรัดยังปรับได้ตามขนาดของร่างกาย ทำให้ใช้งานได้กับเด็กที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 30 กิโลกรัมขึ้นไป ผู้ป่วยหรือคนพิการที่นั่งรถวีลแชร์ใช้สายรัดวีลแชร์ ข้อดีของสายรัด Sicher Belt คือ การพัฒนามาจากการเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างการให้บริการผู้ป่วย จึงตอบสนองในการดูแลคนไข้โดยตรง และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากคนไข้สามารถพยุงตัวขณะนั่งอยู่บนรถวีลแชร์ โดยเฉพาะการประคองตัวได้เวลาที่รถเอียง หรือขณะวิ่งลงเนิน เพราะมีสายรัดบ่าเป็นตัวช่วย และยังมีสายรัดขา ป้องกันเท้าตกจากรถเข็น หรือลากพื้น ซึ่งที่ผ่านมามีปัญหามากสำหรับคนไข้ที่เคลื่อนไหวขาไม่ได้ ทำให้ขาตกจากรถเข็นจนเกิดอุบัติเหตุได้ สายรัดนี้เหมาะที่ จะใช้งานกับบุคคลใน 3 กลุ่มหลัก 1.ผู้พิการ 2.คนชราที่เคลื่อนไหวลำบาก 3.บุคคลพิเศษหรือผู้ป่วยดาวน์ซินโดรมหรือผู้ป่วยเกี่ยวกับโรคกล้ามเนื้อกระตุก ที่ผ่านมา บริษัทนำ Sicher Belt แจกให้ผู้พิการที่มีรายได้น้อยในพื้นที่ภาคตะวันออก รวมถึงสถานพยาบาลหลายแห่งได้ทดลอง พบว่าตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุดทั้งพยาบาลและผู้ป่วย ผู้สนใจเข้าไปดูได้ที่ http://www.sichersafe.com โทร.0-3831-2890 ขอบคุณ...http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROb1pXRXdOREE1TURFMU53PT0=§ionid=TURNek1BPT0=&day=TWpBeE5DMHdNUzB3T1E9PQ== ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ม.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...