รถไฟอุบลฯ ดัดแปลงตู้โดยสาร ช่วยคนพิการ-ผู้สูงอายุ

แสดงความคิดเห็น

รถไฟอุบลฯ ดัดแปลงตู้โดยสาร อำนวยความสะดวกคนพิการ และผู้สูงอายุที่ใช้รถวีลแชร์ พร้อมลดราคาค่าโดยสาร 50% ให้บริการวิ่งระหว่างอุบลราชธานี-กรุงเทพฯ

นายประดิษฐ์ การุณรัตน์ นายสถานีรถไฟอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 8 มกราคม นายประดิษฐ์ การุณรัตน์ นายสถานีรถไฟอุบลราชธานี เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยได้นำตู้โดยสารที่การดัดแปลงสำหรับผู้โดยสารที่เป็นคน พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถ wheel chair ออกมาพ่วงกับขบวนรถไฟ ในสายเหนือและสายตะวันออกเฉียงเหนือ โดยสถานีอุบลราชธานี มีวิ่ง 1 ขบวน ระหว่าง อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ คือขบวนที่ 68 ออกจากสถานีอุบลราชธานีเวลา 18.40 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มค.57 เป็นต้นไป

นายประดิษฐ์ กล่าวต่อว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ดัดแปลงตู้โดยสารจากตู้โดยสารชั้น 3 เป็นชนิดรถนั่งชั้น 2 ปรับอากาศ สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถ Wheel chair โดยฝ่ายการช่างกล โรงงานมักกะสัน เป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ เช่น ที่เก็บสำหรับรถ wheel chair ห้องน้ำ-ห้องสุขา ลิฟต์สำหรับยกรถผู้พิการ ซึ่งผู้พิการสามารถขึ้นการโดยสารได้ด้วยตัวเองด้วยลิฟต์ที่แยกส่วนออกมาจาก ตู้โดยสาร และควบคุมการขึ้นลงด้วยรีโมตคอนโทรล ภายในตู้โดยสารมีอุปกรณ์ยึดจับกับล้อรถ Wheel Chair เพื่อไม่ให้ล้อเกิดการเคลื่อนตัวระหว่างการโดยสาร เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงและใช้ประโยชน์รถไฟของคนพิการ เพื่อให้คนพิการสามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้อย่างอิสระ และมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้านของการดำเนินชีวิต

ภายในรถไฟ มีทางลาดสำหรับรถเข็นคนพิการ ในส่วนของอัตราค่าโดยสาร นายประดิษฐ์ กล่าวว่า เพื่อเป็นสวัสดิการให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และสอดคล้องกับ พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ 2550 และเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการคมนาคมขนส่งของการรถไฟฯ จึงลดราคาค่าโดยสารสำหรับคนพิการร้อยละ 50 ตลอดปี และคิดอัตราค่าธรรมเนียมพิเศษ 90 บาท/ ที่นั่ง/ทุกระยะทาง โดยผู้ติดตามดูแลคนพิการลดค่าโดยสารร้อยละ 25 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง.

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/394609

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.57)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 9/01/2557 เวลา 03:00:34 ดูภาพสไลด์โชว์ รถไฟอุบลฯ ดัดแปลงตู้โดยสาร ช่วยคนพิการ-ผู้สูงอายุ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รถไฟอุบลฯ ดัดแปลงตู้โดยสาร อำนวยความสะดวกคนพิการ และผู้สูงอายุที่ใช้รถวีลแชร์ พร้อมลดราคาค่าโดยสาร 50% ให้บริการวิ่งระหว่างอุบลราชธานี-กรุงเทพฯ นายประดิษฐ์ การุณรัตน์ นายสถานีรถไฟอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 8 มกราคม นายประดิษฐ์ การุณรัตน์ นายสถานีรถไฟอุบลราชธานี เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยได้นำตู้โดยสารที่การดัดแปลงสำหรับผู้โดยสารที่เป็นคน พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถ wheel chair ออกมาพ่วงกับขบวนรถไฟ ในสายเหนือและสายตะวันออกเฉียงเหนือ โดยสถานีอุบลราชธานี มีวิ่ง 1 ขบวน ระหว่าง อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ คือขบวนที่ 68 ออกจากสถานีอุบลราชธานีเวลา 18.40 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มค.57 เป็นต้นไป นายประดิษฐ์ กล่าวต่อว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ดัดแปลงตู้โดยสารจากตู้โดยสารชั้น 3 เป็นชนิดรถนั่งชั้น 2 ปรับอากาศ สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถ Wheel chair โดยฝ่ายการช่างกล โรงงานมักกะสัน เป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ เช่น ที่เก็บสำหรับรถ wheel chair ห้องน้ำ-ห้องสุขา ลิฟต์สำหรับยกรถผู้พิการ ซึ่งผู้พิการสามารถขึ้นการโดยสารได้ด้วยตัวเองด้วยลิฟต์ที่แยกส่วนออกมาจาก ตู้โดยสาร และควบคุมการขึ้นลงด้วยรีโมตคอนโทรล ภายในตู้โดยสารมีอุปกรณ์ยึดจับกับล้อรถ Wheel Chair เพื่อไม่ให้ล้อเกิดการเคลื่อนตัวระหว่างการโดยสาร เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงและใช้ประโยชน์รถไฟของคนพิการ เพื่อให้คนพิการสามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้อย่างอิสระ และมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้านของการดำเนินชีวิต ภายในรถไฟ มีทางลาดสำหรับรถเข็นคนพิการในส่วนของอัตราค่าโดยสาร นายประดิษฐ์ กล่าวว่า เพื่อเป็นสวัสดิการให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และสอดคล้องกับ พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ 2550 และเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการคมนาคมขนส่งของการรถไฟฯ จึงลดราคาค่าโดยสารสำหรับคนพิการร้อยละ 50 ตลอดปี และคิดอัตราค่าธรรมเนียมพิเศษ 90 บาท/ ที่นั่ง/ทุกระยะทาง โดยผู้ติดตามดูแลคนพิการลดค่าโดยสารร้อยละ 25 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง. ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/394609 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.57)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...