TOR รถเมล์ NGV ยังติดปมล็อคสเปค-ขสมก.เร่งผุดปั๊มก๊าซ 6 แห่ง

แสดงความคิดเห็น

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน และภาพ สะดวกปลอดภัย คมนาคมยุคใหม่ ใส่ใจคนพิการ

ขสมก.เร่งก่อสร้างอู่จอดรับรถเมล์NGVอีก6แห่งตามแนวท่อก๊าซรองรับรถเมล์NGVใหม่ เผยครม.อนุมัติงบประมาณ226ล้านบาทแล้วขณะที่ร่างTORรถเมล์NGV3,183คันยังลงเว็บครั้งที่ 6 ไม่ได้

นายนเรศ บุญเปี่ยมรองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การและรักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)เปิดเผยว่าขณะนี้ขสมก.มีงานที่ต้องเร่งดำเนินการหลายเรื่อง จึงได้ประชุมมอบนโยบายและติดตามผลการดำเนินของขสมก. ในช่วงที่ทำหน้าที่รักษาการผอ.ขสมก. โดยเน้นการปฏิบัติงานภายใต้กรอบแผนฟื้นฟูซึ่งมีโครงการที่จะต้องดำเนินการรวม 14 โครงการ โดย มี 2 โครงการที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)ให้ขสมก.ดำเนินการเองได้ทันทีคือ โครงการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์จำนวน323คัน ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว และโครงการจัดซื้อรถเมล์ใหม่ที่ใช้ก๊าซNGVเป็นเชื้อเพลิงจำนวน3,183คัน ซึ่งขณะนี้ยังมีปัญหาการจัดทำร่างTORประกวดราคาโดยอยู่ระหว่างรอความเห็นจากคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ชุดศึกษาเฝ้าระวังโครงการจัดซื้อรถเมล์NGVในเรื่องการกำหนดราคากลาง และการทดสอบรถเมล์แบบ Low Floor และSami-Low Floor หลังจากได้ข้อยุติแล้วตามขั้นตอนจะต้องประกาศลงเว็บไซต์ครั้งที่6 เพื่อรับฟังความเห็นอีกครั้งหากไม่มีปัญหาอะไรก็น่าจะประกาศประกวดราคาได้ทันที

นอกจากนี้ได้เร่งรัดโครงการก่อสร้างอู่จอดเพื่อรองรับรถเมล์ใหม่โดยขอใช้พื้นที่ของกรมทางหลวง(ทล.)และกรมทางหลวงชนบท(ทช.)ซึ่งตำแหน่งของอู่แต่ละแห่งจะอยู่ใกล้แนวท่อส่งก๊าซและสถานีจ่ายก๊าซNGV ซึ่งครม.ได้อนุมัติงบประมาณก่อสร้างจำนวน226ล้านบาทโดยมีทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่ อู่พระประแดง2แห่ง อู่กัลปพฤกษ์ อู่นครอินทร์ อู่บรมราชชนนี และอู่ปู่เจ้าสมิงพราย ขณะนี้ออกแบบเสร็จแล้ว3แห่ง ได้แก่ อู่พระประแดง2แห่งและอู่นครอินทร์ที่เหลืออีก3แห่งอยู่ระหว่างออกแบบ โดยได้กำชับให้หน่วยที่รับผิดชอบเร่งรัดดำเนินการโดยเร็วซึ่งอู่ทั้ง6แห่ง จะต้องลงนามสัญญากับผู้รับเหมาให้แล้วเสร็จภายในวันที่14กุมภาพันธุ์2557โดยใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 8 เดือนหลังจากแล้วเสร็จ หากการจัดซื้อรถเมล์ใหม่ยังไม่คืบหน้าอาจจะให้รถเมล์เก่าเข้าไปใช้จอดรถก่อนเพื่อแบ่งเบาอู่จอดรถเดิมที่คับแคบ

ขอบคุณ... http://paidoo.net/article/18369436.html

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย12 ธ.ค.56)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย12 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 15/12/2556 เวลา 04:00:57 ดูภาพสไลด์โชว์ TOR รถเมล์ NGV ยังติดปมล็อคสเปค-ขสมก.เร่งผุดปั๊มก๊าซ 6 แห่ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน และภาพ สะดวกปลอดภัย คมนาคมยุคใหม่ ใส่ใจคนพิการ ขสมก.เร่งก่อสร้างอู่จอดรับรถเมล์NGVอีก6แห่งตามแนวท่อก๊าซรองรับรถเมล์NGVใหม่ เผยครม.อนุมัติงบประมาณ226ล้านบาทแล้วขณะที่ร่างTORรถเมล์NGV3,183คันยังลงเว็บครั้งที่ 6 ไม่ได้ นายนเรศ บุญเปี่ยมรองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การและรักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)เปิดเผยว่าขณะนี้ขสมก.มีงานที่ต้องเร่งดำเนินการหลายเรื่อง จึงได้ประชุมมอบนโยบายและติดตามผลการดำเนินของขสมก. ในช่วงที่ทำหน้าที่รักษาการผอ.ขสมก. โดยเน้นการปฏิบัติงานภายใต้กรอบแผนฟื้นฟูซึ่งมีโครงการที่จะต้องดำเนินการรวม 14 โครงการ โดย มี 2 โครงการที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)ให้ขสมก.ดำเนินการเองได้ทันทีคือ โครงการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์จำนวน323คัน ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว และโครงการจัดซื้อรถเมล์ใหม่ที่ใช้ก๊าซNGVเป็นเชื้อเพลิงจำนวน3,183คัน ซึ่งขณะนี้ยังมีปัญหาการจัดทำร่างTORประกวดราคาโดยอยู่ระหว่างรอความเห็นจากคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ชุดศึกษาเฝ้าระวังโครงการจัดซื้อรถเมล์NGVในเรื่องการกำหนดราคากลาง และการทดสอบรถเมล์แบบ Low Floor และSami-Low Floor หลังจากได้ข้อยุติแล้วตามขั้นตอนจะต้องประกาศลงเว็บไซต์ครั้งที่6 เพื่อรับฟังความเห็นอีกครั้งหากไม่มีปัญหาอะไรก็น่าจะประกาศประกวดราคาได้ทันที นอกจากนี้ได้เร่งรัดโครงการก่อสร้างอู่จอดเพื่อรองรับรถเมล์ใหม่โดยขอใช้พื้นที่ของกรมทางหลวง(ทล.)และกรมทางหลวงชนบท(ทช.)ซึ่งตำแหน่งของอู่แต่ละแห่งจะอยู่ใกล้แนวท่อส่งก๊าซและสถานีจ่ายก๊าซNGV ซึ่งครม.ได้อนุมัติงบประมาณก่อสร้างจำนวน226ล้านบาทโดยมีทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่ อู่พระประแดง2แห่ง อู่กัลปพฤกษ์ อู่นครอินทร์ อู่บรมราชชนนี และอู่ปู่เจ้าสมิงพราย ขณะนี้ออกแบบเสร็จแล้ว3แห่ง ได้แก่ อู่พระประแดง2แห่งและอู่นครอินทร์ที่เหลืออีก3แห่งอยู่ระหว่างออกแบบ โดยได้กำชับให้หน่วยที่รับผิดชอบเร่งรัดดำเนินการโดยเร็วซึ่งอู่ทั้ง6แห่ง จะต้องลงนามสัญญากับผู้รับเหมาให้แล้วเสร็จภายในวันที่14กุมภาพันธุ์2557โดยใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 8 เดือนหลังจากแล้วเสร็จ หากการจัดซื้อรถเมล์ใหม่ยังไม่คืบหน้าอาจจะให้รถเมล์เก่าเข้าไปใช้จอดรถก่อนเพื่อแบ่งเบาอู่จอดรถเดิมที่คับแคบ ขอบคุณ... http://paidoo.net/article/18369436.html (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย12 ธ.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...