"โอภาส"พ้นเก้าอี้ผอ.ขสมก.

แสดงความคิดเห็น

นายโอภาส เพชรมุณี

“โอภาส” ครบวาระ ผอ.ขสมก. “นเรศ” นั่งรักษาการแทนตามมติบอร์ดก่อนหน้า เผยเตรียมนัดประชุมเดินหน้าตามแผนฟื้นฟู 11 ธ.ค.นี้ ส่วนโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV เอกชนเมินให้เช่ารถ Low Floor และรถ Semi-Low Floor ทดลองวิ่งเก็บข้อมูลแก้ทีโออาร์

นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ตนจะเรียกประชุมพนักงาน ขสมก.ตั้งแต่ระดับ 7 ขึ้นไป เพื่อแจ้งให้ทราบถึงมติบอร์ด ขสมก. ที่มอบหมายให้ตนทำหน้าที่รักษาการตำแหน่ง ผอ.ขสมก. แทนนายโอภาส เพชรมุณี ที่หมดวาระ พร้อมกับชี้แจงถึงนโยบายที่จะต้องดำเนินการตามกรอบที่บรรจุไว้ในแผนฟื้นฟู และแผนปฏิบัติการขององค์การฯ ซึ่งเป็นแผนงานต่อเนื่องปี 2557-2558 นโยบายหลักๆ ก็จะเน้นเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพขององค์การฯ โดยการเพิ่มรายได้ และลดรายจ่าย รวมถึงเพิ่มคุณภาพการให้บริการเพื่อให้เกิดการแข่งขันระหว่างผู้ประกอบการ เดินรถ และเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางของประชาชน นายนเรศ กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการยกร่างเงื่อนไขทีโออาร์ โครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาทนั้น คณะกรรมการยกร่างทีโออาร์ฯ ซึ่งตนเป็นประธาน ได้ทำหนังสือถึงผู้ประกอบการรถโดยสารที่มีรถแบบ Low Floor และรถ Semi-Low Floor ประมาณ 4-5 ราย เพื่อขอเช่ารถโดยสารแบบดังกล่าว มาทดลองวิ่งให้บริการจริงบนท้องถนน เพื่อเก็บข้อมูลมาใช้ประกอบการพิจารณายกร่างทีโออาร์ ตามที่หลายฝ่ายเสนอแนะ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ประกอบการรายใดให้คำตอบ ภายในสัปดาห์นี้หากยังไม่มีอะไรคืบหน้า คณะกรรมการฯ จะทำรายงานเสนอบอร์ด ขสมก. และกระทรวงคมนาคมเพื่อทราบต่อไป ขณะเดียวกัน คณะกรรมการฯ รอผลการพิจารณาของ ป.ป.ช. ตามที่ได้มีการสอบถามเรื่องการกำหนดราคากลาง ซึ่งมีผู้ให้ความเห็นแย้งนั้นถูกต้องตามระเบียบการจัดซื้อหรือไม่ และถ้าไม่ถูกต้องตามที่มีผู้แย้ง คณะกรรมการฯ จะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป.

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/388534

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย12 ธ.ค.56)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย12 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 15/12/2556 เวลา 03:59:52 ดูภาพสไลด์โชว์ "โอภาส"พ้นเก้าอี้ผอ.ขสมก.

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายโอภาส เพชรมุณี “โอภาส” ครบวาระ ผอ.ขสมก. “นเรศ” นั่งรักษาการแทนตามมติบอร์ดก่อนหน้า เผยเตรียมนัดประชุมเดินหน้าตามแผนฟื้นฟู 11 ธ.ค.นี้ ส่วนโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV เอกชนเมินให้เช่ารถ Low Floor และรถ Semi-Low Floor ทดลองวิ่งเก็บข้อมูลแก้ทีโออาร์ นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ตนจะเรียกประชุมพนักงาน ขสมก.ตั้งแต่ระดับ 7 ขึ้นไป เพื่อแจ้งให้ทราบถึงมติบอร์ด ขสมก. ที่มอบหมายให้ตนทำหน้าที่รักษาการตำแหน่ง ผอ.ขสมก. แทนนายโอภาส เพชรมุณี ที่หมดวาระ พร้อมกับชี้แจงถึงนโยบายที่จะต้องดำเนินการตามกรอบที่บรรจุไว้ในแผนฟื้นฟู และแผนปฏิบัติการขององค์การฯ ซึ่งเป็นแผนงานต่อเนื่องปี 2557-2558 นโยบายหลักๆ ก็จะเน้นเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพขององค์การฯ โดยการเพิ่มรายได้ และลดรายจ่าย รวมถึงเพิ่มคุณภาพการให้บริการเพื่อให้เกิดการแข่งขันระหว่างผู้ประกอบการ เดินรถ และเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางของประชาชน นายนเรศ กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการยกร่างเงื่อนไขทีโออาร์ โครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาทนั้น คณะกรรมการยกร่างทีโออาร์ฯ ซึ่งตนเป็นประธาน ได้ทำหนังสือถึงผู้ประกอบการรถโดยสารที่มีรถแบบ Low Floor และรถ Semi-Low Floor ประมาณ 4-5 ราย เพื่อขอเช่ารถโดยสารแบบดังกล่าว มาทดลองวิ่งให้บริการจริงบนท้องถนน เพื่อเก็บข้อมูลมาใช้ประกอบการพิจารณายกร่างทีโออาร์ ตามที่หลายฝ่ายเสนอแนะ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ประกอบการรายใดให้คำตอบ ภายในสัปดาห์นี้หากยังไม่มีอะไรคืบหน้า คณะกรรมการฯ จะทำรายงานเสนอบอร์ด ขสมก. และกระทรวงคมนาคมเพื่อทราบต่อไป ขณะเดียวกัน คณะกรรมการฯ รอผลการพิจารณาของ ป.ป.ช. ตามที่ได้มีการสอบถามเรื่องการกำหนดราคากลาง ซึ่งมีผู้ให้ความเห็นแย้งนั้นถูกต้องตามระเบียบการจัดซื้อหรือไม่ และถ้าไม่ถูกต้องตามที่มีผู้แย้ง คณะกรรมการฯ จะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป. ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/388534 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย12 ธ.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...