ไร้เอกชนให้ ขสมก.เช่ารถ

แสดงความคิดเห็น

รถเมล์เอ็นจีวี

นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดทำร่างทีโออาร์ โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท เปิดเผยว่าหลังจาก พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม ได้มีนโยบายให้คณะกรรมการชะลอการประกาศประกวดราคาและแก้ไขร่างทีโออาร์ให้มีการจัดซื้อรถเมล์แบบกึ่งชานต่ำและชานต่ำหรือรถที่มีบันไดขั้นเดียว (เซมิโลว์ฟอร์) และรถมิอุปกรณ์สำหรับรถวีลแชร์ (โลว์ฟอร์) โดยจะขอเช่ารถจากเอกชนมาทดสอบเป็นเวลา 1 เดือน ขณะนี้ยังไม่มีเอกชนรายใดเสนอตัวใช้เช่ารถดังกล่าว

“เดิม ขสมก. จะประกาศประกวดราคาในเดือน ธ.ค. 2556 แต่เมื่อต้องรอเอกชนนำรถมาให้เช่าเพื่อทดสอบประสิทธิภาพ ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามกำหนด หาก ขสมก.ประกาศไปหลายรอบและยังไม่มีเอกชนให้เช่ารถมาทดสอบ คณะกรรมการจะต้องทบทวนการทำงานใหม่” นายนเรศกล่าว

ขอบคุณ... (ข่าวสดรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ธ.ค. 56)

เอกชนเมินร่วมรถเมล์เอ็นจีวี

แผนจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีกร่อย ไร้เงาเอกชนร่วมวง หลังเปลี่ยนทีโออาร์เป็นทดลองเช่า 1 เดือนแทนจัดซื้อ คมนาคม ห่วงไม่มีรถพอใช้งาน

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีพล.อ.พฤณท์สุวรรณทัต รมช.คมนาคม ได้มีนโยบายให้คณะกรรมการร่างทีโออาร์จัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183คัน ชะลอการการประกวดราคา เปลี่ยนเป็นให้เช่ารถแบบกึ่งชานต่ำและชานต่ำหรือรถที่มีบันไดขั้นเดียว (เซมิโลว์ฟอร์) และรถที่มีอุปกรณ์สำหรับรถวิลแชร์(โลว์ฟอร์)จากเอกชนเพื่อทดสอบการวิ่งเป็น เวลา 1 เดือนแทนนั้น ขณะนี้ยังไม่มีเอกชนรายใดเสนอตัวให้เช่ารถรูปแบบดังกล่าวเลย

ดังนั้น คณะกรรมการร่างทีโออาร์จึงอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อปฏิบัติตามที่กลุ่มผู้พิการเรียกร้องก่อนหน้านี้ที่ต้องการให้รถเมล์เอ็นจี วีใหม่ทั้งหมดจะต้องเป็นรถที่มีลักษณะข้างต้นจากเดิมที่ ขสมก.กำหนดว่าจะจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีใหม่แบบเซมิโลว์ฟอร์ หรือโลว์ฟอร์เฉพาะรถเมล์ร้อน1,520 คันเท่านั้น ส่วนรถแอร์ 1,659คันจะเป็นรถแบบเซมิโลว์ฟอร์หรือโลว์ฟอร์

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน ส่วนกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาและเป็นรัฐบาลรักษาการนั้น ไม่ได้กระทบต่อการดำเนินงานของโครงการนี้แต่อย่างใดเนื่องจากโครงการจัดซื้อ รถเมล์เอ็นจีวีจำนวน 3,183คันได้ผ่านครม.เรียบร้อยแล้ว สามารถเดินหน้าต่อไปได้

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มว่า เดิมขสมก.จะประกาศประกวดราคาในเดือนธ.ค.56แต่เมื่อต้องรอเอกชนนำรถมาให้เช่า เพื่อทดสอบประสิทธิภาพทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามที่กำหนด และยังไม่ทราบว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหนจึงจะได้เช่าและทดสอบรถตามนโยบาย ของกระทรวงคมนาคม ซึ่งหาก ขสมก.ประกาศไปหลายรอบและยังไม่มีเอกชนให้เช่ารถมาทดสอบ ทางคณะกรรมการร่างทีโออาร์จะต้องทบทวนการทำงานใหม่โดยรายงานให้พล.อ.พฤณท์ ที่รับผิดชอบรับทราบว่าจะให้ดำเนินการต่อไปอย่างไร

“เรื่องการทุจริตหรือไม่ทุจริตเราไม่ห่วงเพราะทุกคนสามารถเข้ามาตรวจสอบ ได้ทุกอย่างได้แต่เรื่องไม่มีรถมาให้ทดสอบจะทำอย่างไร หากไม่มีจริงๆคณะกรรมการร่างทีโออาร์อาจจะต้องกลับไปใช้ร่างทีโออาร์เดิมที่ กำหนดให้รถร้อนเท่านั้นที่เป็นรถแบบเซมิโลว์ฟอร์หรือโลว์ฟอร์เพราะเวลาเอกชน มาเสนอมักระบุว่า ทำได้ๆ ทุกอย่าง แต่เมื่อทำจริงจะต้องดูว่าที่บอกว่าทำได้นั้น มีเอกชนรายใดเข้ามาแข่งขันประกวดราคาหรือไม่”

ส่วนของเส้นทางรถเมล์ที่จะปรับให้สอดคล้องกับโครงการรถไฟฟ้านั้นขณะนี้ ทางนายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ รองปลัดกระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างการพิจารณาและหากไม่มีการจัดซื้อโครงการรถ เมล์เอ็นจีวีใหม่ก็จะไม่มีรถเมล์ให้บริการเพื่อเชื่อมโครงข่ายคมนาคมของ ประชาชนอาจจะกระทบการเดินทางของประชาชนในอนาคต

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/economic/200888/เอกชนเมินร่วมรถเมล์เอ็นจีวี (ขนาดไฟล์: 167)

(บ้านเมืองออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ธ.ค. 56)

ที่มา: ข่าวสดรายวัน,บ้านเมืองออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ธ.ค. 56
วันที่โพสต์: 11/12/2556 เวลา 04:10:43 ดูภาพสไลด์โชว์ ไร้เอกชนให้ ขสมก.เช่ารถ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รถเมล์เอ็นจีวี นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดทำร่างทีโออาร์ โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท เปิดเผยว่าหลังจาก พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม ได้มีนโยบายให้คณะกรรมการชะลอการประกาศประกวดราคาและแก้ไขร่างทีโออาร์ให้มีการจัดซื้อรถเมล์แบบกึ่งชานต่ำและชานต่ำหรือรถที่มีบันไดขั้นเดียว (เซมิโลว์ฟอร์) และรถมิอุปกรณ์สำหรับรถวีลแชร์ (โลว์ฟอร์) โดยจะขอเช่ารถจากเอกชนมาทดสอบเป็นเวลา 1 เดือน ขณะนี้ยังไม่มีเอกชนรายใดเสนอตัวใช้เช่ารถดังกล่าว “เดิม ขสมก. จะประกาศประกวดราคาในเดือน ธ.ค. 2556 แต่เมื่อต้องรอเอกชนนำรถมาให้เช่าเพื่อทดสอบประสิทธิภาพ ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามกำหนด หาก ขสมก.ประกาศไปหลายรอบและยังไม่มีเอกชนให้เช่ารถมาทดสอบ คณะกรรมการจะต้องทบทวนการทำงานใหม่” นายนเรศกล่าว ขอบคุณ... (ข่าวสดรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ธ.ค. 56) เอกชนเมินร่วมรถเมล์เอ็นจีวี แผนจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีกร่อย ไร้เงาเอกชนร่วมวง หลังเปลี่ยนทีโออาร์เป็นทดลองเช่า 1 เดือนแทนจัดซื้อ คมนาคม ห่วงไม่มีรถพอใช้งาน รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีพล.อ.พฤณท์สุวรรณทัต รมช.คมนาคม ได้มีนโยบายให้คณะกรรมการร่างทีโออาร์จัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183คัน ชะลอการการประกวดราคา เปลี่ยนเป็นให้เช่ารถแบบกึ่งชานต่ำและชานต่ำหรือรถที่มีบันไดขั้นเดียว (เซมิโลว์ฟอร์) และรถที่มีอุปกรณ์สำหรับรถวิลแชร์(โลว์ฟอร์)จากเอกชนเพื่อทดสอบการวิ่งเป็น เวลา 1 เดือนแทนนั้น ขณะนี้ยังไม่มีเอกชนรายใดเสนอตัวให้เช่ารถรูปแบบดังกล่าวเลย ดังนั้น คณะกรรมการร่างทีโออาร์จึงอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อปฏิบัติตามที่กลุ่มผู้พิการเรียกร้องก่อนหน้านี้ที่ต้องการให้รถเมล์เอ็นจี วีใหม่ทั้งหมดจะต้องเป็นรถที่มีลักษณะข้างต้นจากเดิมที่ ขสมก.กำหนดว่าจะจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีใหม่แบบเซมิโลว์ฟอร์ หรือโลว์ฟอร์เฉพาะรถเมล์ร้อน1,520 คันเท่านั้น ส่วนรถแอร์ 1,659คันจะเป็นรถแบบเซมิโลว์ฟอร์หรือโลว์ฟอร์ ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน ส่วนกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาและเป็นรัฐบาลรักษาการนั้น ไม่ได้กระทบต่อการดำเนินงานของโครงการนี้แต่อย่างใดเนื่องจากโครงการจัดซื้อ รถเมล์เอ็นจีวีจำนวน 3,183คันได้ผ่านครม.เรียบร้อยแล้ว สามารถเดินหน้าต่อไปได้ รายงานข่าวแจ้งเพิ่มว่า เดิมขสมก.จะประกาศประกวดราคาในเดือนธ.ค.56แต่เมื่อต้องรอเอกชนนำรถมาให้เช่า เพื่อทดสอบประสิทธิภาพทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามที่กำหนด และยังไม่ทราบว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหนจึงจะได้เช่าและทดสอบรถตามนโยบาย ของกระทรวงคมนาคม ซึ่งหาก ขสมก.ประกาศไปหลายรอบและยังไม่มีเอกชนให้เช่ารถมาทดสอบ ทางคณะกรรมการร่างทีโออาร์จะต้องทบทวนการทำงานใหม่โดยรายงานให้พล.อ.พฤณท์ ที่รับผิดชอบรับทราบว่าจะให้ดำเนินการต่อไปอย่างไร “เรื่องการทุจริตหรือไม่ทุจริตเราไม่ห่วงเพราะทุกคนสามารถเข้ามาตรวจสอบ ได้ทุกอย่างได้แต่เรื่องไม่มีรถมาให้ทดสอบจะทำอย่างไร หากไม่มีจริงๆคณะกรรมการร่างทีโออาร์อาจจะต้องกลับไปใช้ร่างทีโออาร์เดิมที่ กำหนดให้รถร้อนเท่านั้นที่เป็นรถแบบเซมิโลว์ฟอร์หรือโลว์ฟอร์เพราะเวลาเอกชน มาเสนอมักระบุว่า ทำได้ๆ ทุกอย่าง แต่เมื่อทำจริงจะต้องดูว่าที่บอกว่าทำได้นั้น มีเอกชนรายใดเข้ามาแข่งขันประกวดราคาหรือไม่” ส่วนของเส้นทางรถเมล์ที่จะปรับให้สอดคล้องกับโครงการรถไฟฟ้านั้นขณะนี้ ทางนายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ รองปลัดกระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างการพิจารณาและหากไม่มีการจัดซื้อโครงการรถ เมล์เอ็นจีวีใหม่ก็จะไม่มีรถเมล์ให้บริการเพื่อเชื่อมโครงข่ายคมนาคมของ ประชาชนอาจจะกระทบการเดินทางของประชาชนในอนาคต ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/economic/200888/เอกชนเมินร่วมรถเมล์เอ็นจีวี (บ้านเมืองออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ธ.ค. 56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...