ติดเพิ่มลิฟต์คนพิการ BTS กทม.เร่งจัดประกวดราคา

แสดงความคิดเห็น

ลิฟต์คนพิการ BTS

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงโครงการติดตั้งลิฟต์โดยสารสำหรับผู้พิการบนสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน กรุงเทพฯ (บีทีเอส) ว่า ขณะนี้ กทม.อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่ง กทม.ได้เปิดให้มีการประกวดราคาหาผู้รับเหมาไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีบริษัทเอกชนสนใจเข้าร่วมจำนวน 2 ราย แต่ขณะนี้ติดปัญหาเนื่องจากมีผู้ไปร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบ ปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า กทม.มีการล็อกสเปกรูปแบบของลิฟต์ ซึ่งถือเป็นความเข้าใจผิดของรูปแบบในร่างการประกวดราคา และ กทม.ก็ได้ชี้แจงกับ ป.ป.ช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการจัดให้มีการประกวดราคาหาผู้รับเหมาได้ในเดือนธันวาคม นี้

นายอมรกล่าวต่อว่า สำหรับลิฟต์โดยสารสำหรับคนพิการจะติดตั้ง มีจำนวน 56 ตัว ราคาตัวละประมาณ 1-2 ล้านบาท โดย 1 สถานีบีทีเอสจะมีลิฟต์จำนวน 4 ตัว อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานีบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท สถานีอ่อนนุช-แบริ่ง และสายสีลม สถานีสะพานตากสิน-บางหว้า กทม.ได้ติดตั้งลิฟต์หมดทุกสถานีแล้ว.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/387297

( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ธ.ค.56 )

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 5/12/2556 เวลา 03:25:55 ดูภาพสไลด์โชว์ ติดเพิ่มลิฟต์คนพิการ BTS กทม.เร่งจัดประกวดราคา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ลิฟต์คนพิการ BTS นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงโครงการติดตั้งลิฟต์โดยสารสำหรับผู้พิการบนสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน กรุงเทพฯ (บีทีเอส) ว่า ขณะนี้ กทม.อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่ง กทม.ได้เปิดให้มีการประกวดราคาหาผู้รับเหมาไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีบริษัทเอกชนสนใจเข้าร่วมจำนวน 2 ราย แต่ขณะนี้ติดปัญหาเนื่องจากมีผู้ไปร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบ ปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า กทม.มีการล็อกสเปกรูปแบบของลิฟต์ ซึ่งถือเป็นความเข้าใจผิดของรูปแบบในร่างการประกวดราคา และ กทม.ก็ได้ชี้แจงกับ ป.ป.ช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการจัดให้มีการประกวดราคาหาผู้รับเหมาได้ในเดือนธันวาคม นี้ นายอมรกล่าวต่อว่า สำหรับลิฟต์โดยสารสำหรับคนพิการจะติดตั้ง มีจำนวน 56 ตัว ราคาตัวละประมาณ 1-2 ล้านบาท โดย 1 สถานีบีทีเอสจะมีลิฟต์จำนวน 4 ตัว อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานีบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท สถานีอ่อนนุช-แบริ่ง และสายสีลม สถานีสะพานตากสิน-บางหว้า กทม.ได้ติดตั้งลิฟต์หมดทุกสถานีแล้ว. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/387297 ( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ธ.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...